Khách mua ô tô tăng gấp 3 lần sau khi có thông tin giảm 50% lệ phí trước bạ

Ghi nhận tại các showroom bán xe lắp ráp trong nước vài ngày gần đây lương khách tăng gấp 2-3 lần ngày bình thường. Nguyên nhân được các hãng xe cho biết sau khi có thông tin chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước từ 1/12 được phát đi hôm 26/11, thị trường ô tô sôi động hẳn. Anh Nguyễn Văn Hà, chủ một đại lý xe Kia ở Cầu Giấy cho biết khách hàng đến xem xe nhiều gấp 2-3 lần so với thông thường. Hai ngày cuối tuần vừa rồi, có 30-40 khách đến xem xe trong khi ngày bình thường chỉ có 10-15 khách.




Khách mua ô tô tăng gấp 3 lần sau khi có thông tin giảm 50% lệ phí trước bạ


Khách mua ô tô tăng đột biến vì giảm 50% lệ phí trước bạ



Lượng khách ký hợp đồng cũng khá cao. Trung bình một ngày các đại lý ký khoảng 5-10 hợp đồng thì nay tăng lên 20-30 hợp đồng. Anh Nguyễn Văn Linh, Yên Nghĩa, Hà Đông cho biết: Gia đình nội ngoại đều ở tỉnh ngoài nên nhà tôi có nhu cầu mua xe ô tô từ lâu, nhất là sắp Tết nhu cầu đi lại cao. Nay mua xe lại giảm được 50% lệ phí trước bạ nên tôi quyết định mua một chiếc xe giá 400-500 triệu đồng.



Mong muốn có một chiếc xe ô tô riêng của gia đình nên chị Nguyễn Thu Hương (Thành Công, Ba Đình) cũng quyết định mua một chiếc: Tôi giờ không dám đi xe khách về quê sợ lây lan dịch Covid-19 nên cả nhà quyết định rút tiền tiết kiệm mua một chiếc ô tô.





Các showroom ô tô có lượng khách đến xem gấp 3 lần ngày thường



Nhiều đại lý phải bổ sung thêm nhân viên kế toán, quản lý đến hỗ trợ làm hợp đồng, nhận tiền đặt cọc vì nhân viên tư vấn bán hàng “quá tải” do lượng khách tăng đột biến.Chị Nguyễn Thị Lan Anh, một nhân viên bán hàng showroom Hyundai ở Mỹ Đình cho biết: Bình thường một ngày chỉ ký được 1-3 xe, có ngày còn không bán được xe nào. Nhưng hai ngày cuối tuần vừa rồi đã ký được 4-5 xe.



Có hai nhóm đến showroom, một là những người hoàn thiện các thủ tục để chuẩn bị cho việc nộp lệ phí trước bạ, đăng ký xe cho hợp đồng đã ký trước đó. Nhóm thứ hai là những người đến tìm hiểu và có thể ký hợp đồng mua xe để hưởng lợi từ chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ.



Nhiều hãng xe cũng có động thái giảm bớt khuyến mãi khi có thông tin giảm lệ phí trước bạ 50% nên khách hàng càng “tranh thủ” xuống tiền sớm để có được giá tốt nhất.



Hà Mai (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Cựu giám đốc đại lý ô tô Honda tại Thái Nguyên bị khởi tố do lừa tiền cọc của hàng chục khách hàng

Mới đây, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt bị can để tạm giam đối với Đỗ Anh Phong (SN 1980, có hộ khẩu thường trú tại tập thể Nghĩa Tân, phường

Khách Việt hạn chế mua xe sang cỡ lớn sau 1/7

Mức thuế suất TTĐB mới đẩy giá xe lên quá cao khiến các hãng xe sang mất một lượng khách đáng kể trong tháng 7.

Xe sẵn nhưng khách mua không chịu lấy ngay vì chờ lệ phí trước bạ giảm

Trước thông tin Chính phủ sẽ tiếp tục giảm phí trước bạ lần 2 cho xe lắp ráp trong nước, đã có nhiều khách hàng tỏ ý muốn đợi đến khi chính sách này được áp dụng mới lấy xe ô tô dù đã đặt cọc.

Đặt sớm, nhiều khách hàng vẫn khó nhận ô tô kịp Tết

Xe nhập khẩu tháng 9 cao nhất tính từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, so với lượng xe đặt quá lớn, khả năng nhiều khách khó kịp có xe ô tô đi chơi tết này.

Ngóng chờ lệ phí trước bạ ô tô giảm 50%

Theo đề nghị của Bộ Tài chính, có thể đến ngày 15-11 hoặc 1-12 tới đây, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ. Thời điểm này, không chỉ khách hàng mà các đại lý ô tô cũng đang mòn mỏi ngóng chính sách được hiện thực hóa.

Đường sắt cung cấp dịch vụ tàu nguyên toa, đón đưa tại nhà

Từ 12/11 đến 31/12/2021, ngành đường sắt sẽ tổ chức bán vé nguyên khoang, nguyên toa (khoang 4 giường và khoang 6 giường).

Khách đổ dồn đi máy bay, đường sắt vắng vẻ muốn cắt giảm tàu tránh thua lỗ

Lượng hành khách trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM đã giảm dần, đặc biệt là chiều Hà Nội - TP.HCM.

Ôtô khan hiếm hàng, một số mẫu xe có nguy cơ tăng giá

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, số xe nhập về Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2018 chỉ đạt đạt 28.000 chiếc (giảm 44% so với cùng kỳ 2017). Mặc dù từ tháng 7/2018, lượng xe nhập khẩu đã về ngày càng nhiều, nhưng tính chung vẫn giảm mạnh do 6

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS lên iOS 12 bản chính thức

iOS 12 tập trung vào cải thiện hiệu suất. Tốc độ mở ứng dụng có thể cải thiện tới 70%. Camera mở nhanh hơn đến 70%. Ngoài ra, còn nhiều cải thiện trên hệ thống để các ứng dụng có thể chạy nhanh

Những bước cơ bản giải mã số nhị phân

Hệ nhị phân (hay hệ đếm cơ số 2) là một hệ đếm chỉ dùng hai ký tự là 0 và 1 để biểu đạt một giá trị số. Do có ưu điểm tính toán đơn giản, dễ dàng thực hiện về mặt vật lý, chẳng hạn như trên các mạch điện tử nên hệ nhị

Cách tải và cài macOS 10.13

Tại WWDC2017, macOS 10.13 đã được Apple giới thiệu với cái tên gọi là High Sierra với nhiều tính năng mới. Phiên bản này sẽ đến tay người dùng vào cuối mùa thu năm nay nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm sớm hệ điều hành

Công bố kế hoạch cập nhật ColorOS ngày 13 tháng 10

Thời gian hiển thị public beta ở trên là thời gian mở mới nhất cho đợt tuyển dụng public beta, không phải thời gian đẩy phiên bản.

3 cách sử dụng OPPO A95 để bạn có một trải nghiệm tốt hơn rất nhiều

Để OPPO A95 hoạt động theo ý muốn của bạn thì bạn phải cài đặt cho nó nhưng nếu bạn chưa biết làm sao thì hãy thử các cách sử dụng OPPO A95 để dùng tốt hơn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iMac Pro: Cấu hình siêu mạnh trong thân máy mỏng nhẹ, ít tốn điện

Bằng cách sử dụng CPU được Intel tùy biến riêng, SSD được chế tạo độc quyền cho iMac Pro hay các giải pháp nhà làm như con chip bảo mật T2, Apple đã có thể 'nhét' được một cấu hình siêu mạnh vào một thân máy mỏng nhẹ,

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.