Xe sẵn nhưng khách mua không chịu lấy ngay vì chờ lệ phí trước bạ giảm

Vào ngày 27/10, Bộ Tài chính đã đưa ra Dự thảo Nghị định dự kiến giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp, áp dụng từ ngày 15/11 năm nay đến hết 15/5 năm sau, hoặc có thể chậm hơn 15 ngày.




Xe sẵn nhưng khách mua không chịu lấy ngay vì chờ lệ phí trước bạ giảm


Vì vậy, từ ngày 28/10, đa số khách tới đại lý đều hỏi nhân viên bán hàng về độ chính xác của thông tin, sau khi được câu trả lời, phần lớn khách mua đều chọn đặt cọc hoặc thanh toán đủ tiền xe nhưng đề nghị đại lý chưa xuất hóa đơn.





Khách muốn chờ đến khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp được áp dụng thì mới xuất hóa đơn và nhận xe, việc chờ đợi này giúp tiết kiệm từ vài chục đến cả trăm triệu đồng (đối với xe sang).






Được biết, các đại lý cũng sẵn sàng hỗ trợ người mua vì không ảnh hưởng đến chỉ tiêu kinh doanh. Theo thống kê tại các đại lý trong những ngày vừa qua, số lượng hợp đồng ký chờ nhận xe chiếm khoảng 50 - 60% doanh số bán hàng.



Tuy nhiên, việc hoãn xuất hóa đơn cũng bị giới hạn thời gian chứ không thể cho khách chờ mãi (trừ những khách đã thanh toán đủ). Thường thì đại lý sẽ chỉ cho chờ một hoặc 2 tháng.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ngóng chờ lệ phí trước bạ ô tô giảm 50%

Theo đề nghị của Bộ Tài chính, có thể đến ngày 15-11 hoặc 1-12 tới đây, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ. Thời điểm này, không chỉ khách hàng mà các đại lý ô tô cũng đang mòn mỏi ngóng chính sách được hiện thực hóa.

Ô tô cũ đại hạ giá: Chịu lỗ cả trăm triệu vẫn khó bán

Nhiều mẫu ô tô mới giá giảm mạnh, lên tới cả trăm triệu đồng, buộc giá xe cũ trên thị trường cũng giảm theo. Chỉ cần có 500-600 triệu đồng, khách hàng thoải mái lựa chọn 1 chiếc xe cũ chất lượng và hình thức khá tốt.

Mitsubishi Xpander giảm giá về mức 620 triệu đồng

Sau khi ra mắt hồi đầu tháng 8 với mức giá dự kiến 550-650 triệu, sang tháng 9 Mitsubishi bắt đầu mở đặt hàng cho khách với giá điều chỉnh cho bản số tự động còn 620 triệu. Ngoài ra, khách đặt hàng trong tháng 9 được ưu đãi thêm 20 triệu phụ kiện.

Xe sang nhập khẩu về Việt Nam có thể tăng giá từ 2018

Quy định mỗi lô xe đều phải lấy một xe kiểm định sẽ khiến chi phí tăng, thời gian nằm chờ lâu hơn, tác động trực tiếp tới giá bán.

Thị trường ô tô nội sôi động sau khi giảm 50% lệ phí trước bạ

Lượng khách hàng đăng ký khai, nộp lệ phí trước bạ và đăng ký xe tăng đột biến trong vài ngày gần đây, sau khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ có hiệu lực.

Ô tô hot tăng giá trăm triệu, đại lý ép khách mua bộ phụ kiện

Một số nguồn tin cho biết, đề xuất tăng lệ phí trước bạ với xe bán tải của Bộ Tài chính có thể sẽ được áp dụng từ 1/1/2019. Như vậy, lệ phí trước bạ với dòng xe Pick up sẽ tăng từ 2% hiện nay lên 6 và 7,2% tùy từng địa phương. Như vậy, lệ phí trước

Vì sao Bộ Tài chính không đề xuất gia hạn chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô nội?

Trong khi đề xuất tiếp tục gia hạn chính sách miễn, giảm hàng chục loại phí đến hết tháng 6/2021 thì Bộ Tài chính lại không đề xuất gia hạn chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản...

Doanh số của Toyota Fortuner giảm mạnh do khan hàng

Theo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của Fortuner bị giảm mạnh kể từ tháng 11/2017 tại Việt Nam đến nay. Từ mức doanh số trên 1.000 xe, hiện tại Fortuner chỉ còn vài chục xe mỗi tháng và khả năng trong

THỦ THUẬT HAY

10 cuốn sách "gối đầu giường" của những người nổi tiếng nhất thế giới

10 cuốn sách Tổng thống Barack Obama, Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs, Elon Musk... khuyên chúng ta nên đọc.

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Để gia tăng tuổi thọ và tiết kiệm chi phí điện năng khi sử dụng điều hòa trong những ngày nắng nóng thì việc bảo dưỡng điều hòa là rất cần thiết. Các bạn có thể tham khảo một số trung tâm bảo dưỡng điều hòa tại Hà Nội

Cách khắc phục các lỗi thường gặp trong Google Chrome

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là Google Chrome hoàn hảo, rất nhiều lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng Chrome gây khí chịu cho người dùng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các lỗi đó và hướng dẫn cách

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt