Mới đây, thương hiệu xe hơi thành phố Daimler - Smart đã chính thức công bố danh thu của hãng đạt con số 2.000.000 xe bán ra từ trước đến nay. Đây là cột mốc cực kỳ quan trọng đối với Smart trong lịch sử thành lập và phát triển công ty.
Smart lần đầu tiên ra mắt thế giới vào năm 1998 dưới hình thức là sự hợp tác giữa Mercedes-Benz và thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ Swatch, rồi không bao lâu sau nó được gộp vào với Mercedes-Benz.
Hiện tại, Smart phải cạnh tranh trong 46 thị trường trên thế giới, trong đó có Đức (thị trường nội địa), Ý (nơi khách hàng có thể mua xe trực tuyến) và Trung Quốc – thị trường chiến lược của Smart khi doanh thu tại đây trong tháng Tám vừa qua (7.631 xe) tăng gấp ba lần so với tháng 8/2015.
Tiến sĩ Annette Winkler, Giám đốc của Smart chia sẻ: “Việc doanh số của Smart vượt mốc cán 2 triệu xe cho thấy mức độ yêu thích và hài lòng của khách hàng trên toàn thế giới với những chiếc xe nhỏ đầy độc đáo cũng như nhanh nhẹn của Smart.
Smart lên kế hoạch ra mắt các phiên bản Electric Drive tại Paris
Cho dù đó là chiếc xe trang bị động cơ đốt trong hay động cơ điện, dù là xe 2 chỗ ngồi, 4 chỗ ngồi hay một chiếc xe mui trần tuyệt đẹp thì Smart đều mang lại niềm vui cho người lái, đồng thời cũng tiết kiệm thời gian cho chủ nhân chiếc xe. Đối với mỗi khách hàng thì có lẽ mỗi sản phẩm của Smart đều không chỉ đơn thuần là một chiếc xe.”
Cùng đối chiếu với thành quả mà Smart đạt được trong thời gian qua, BMW đã bán được hơn 3 triệu xe Minis kể từ khi tái giới thiệu thương hiệu trong năm 2001. Bên cạnh đó, Fiat cũng bán được hơn 1,5 triệu xe 500s khi được ra mắt vào năm 2007.
Trong khi Smart đang ăn mừng thành công thì Toyota iQ lại có xu hướng giảm rõ rệt.
Hiện nay Smart có tất cả 3 phong cách: Fortwo, Fortwo Cabrio, và Forfour với 3 thông số kỹ thuật động cơ đốt trong và hai hộp số. Smart cũng sẽ giới thiệu phiên bản xe điện Drive mới trong triển lãm Paris.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)