Hệ thống treo bán hoạt động Ohlins lấy từ R1M nhưng được cài đặt với phiên bản phần mềm mới nhất, mang lại hiệu suất tốt hơn với nhiều điều chỉnh và phản ứng giảm xóc hơn. Hệ thống treo được thực hiện thông qua menu trên bảng điều khiển TFT-LD 4,2 inch mới với tổng cộng 6 cài đặt.
Yamaha MT-10SP 2022 có 3 chế độ cài đặt sẵn gồm: A1 (Thể thao), A2 (Fast Road) và A3 (Touring/Comfort) và ba chế độ điều chỉnh của người dùng được cung cấp cho phuộc trước và monoshock phía sau, cho phép điều chỉnh hiệu suất hệ thống treo tinh chỉnh theo sở thích của người lái và điều kiện di chuyển.
Tiếp đến là hiệu suất lái xe được cải thiện với trang bị ống phanh bện tiêu chuẩn, được điều khiển bởi một xi lanh chính xuyên tâm Brembo.
Chưa dừng lại ở đó, xe còn có bộ bảo vệ làm mát dầu đi cùng khối động cơ 998 cc, sản sinh công suất 165,9 mã lực tại 11.500 vòng/phút và mô-men xoắn 112 Nm tại 9.000 vòng/phút.
Động cơ có hệ thống nạp được điều chỉnh với ống dẫn nạp lớn hơn và lưới tản nhiệt khuếch đại âm thanh giúp khuếch đại tiếng ồn nạp, kết hợp với hệ thống ống xả titan. Trang bị hộp số 6 tốc độ, ly hợp kép và bộ chuyển đổi sang số nhanh lên xuống.
Trang bị an toàn trên xe bao gồm: đơn vị đo quán tính sáu trục (IMU) cung cấp kiểm soát lực kéo, chống trượt, kiểm soát bánh xe, phanh động cơ và kiểm soát phanh, kiểm soát hành trình và kiểm soát tốc độ tối đa.