Rò rỉ thông số kỹ thuật Yamaha MT-10 2022 và MT-10 SP 2022 hoàn toàn mới.
[/b]Yamaha đang chuẩn bị một bản cập nhật mới dành cho mẫu hypernaked 1.000cc hàng đầu của hãng với tên gọi là Yamaha MT-10 2022 và phiên bản cao cấp MT-10 SP. Tuy hình ảnh chính thức vẫn chưa được tiết lộ, nhưng Yamaha đã rò rỉ thông số kỹ thuật mới của mẫu xe này.
Theo thông số kỹ thuật được tiết lộ, phiên bản MT-10 tiêu chuẩn và MT-10 SP 2022 sẽ có một số khác biệt về trang bị, nhưng cả 2 đều có cùng thông số động cơ là loại 4 xi-lanh, với dung tích 998cc CP4, chia sẻ từ mẫu Superbike R1 và sẽ được tùy chỉnh về sức mạnh bên trong để phù hợp với mục đích sử dụng của mẫu nakedbike đường phố.
Công suất cực đại sẽ được điều chỉnh mạnh mẽ hơn khi so với mô hình hiện tại, có thể đạt công suất từ 158,2 mã lực (HP) tại 11.500 vòng / phút lên 163,6 mã lực (HP) trong cùng một chu kỳ động cơ. Và mô-men xoắn cực đại từ 111 Nm ban đầu đã được thay đổi thành 112 Nm. Nhờ vào sự thay đổi trong hệ thống xả mới, khiến tốc độ của mẫu MT-10 thế hệ mới sẽ tăng từ 245 km/h đến 250 km/h trên DYNO.
Mặc dù hình ảnh của bộ đôi này vẫn chưa xuất hiện, nhưng theo thông tin tiết lộ MT-10 2022 sẽ có thân xe mới cũng như kích thước khác so với phiên bản hiện tại. Chiều dài cơ sở của xe tăng từ 1.400mm lên 1.405mm và chiều dài tổng thể tăng từ 2.095mm lên 2.100mm. Kích thước bánh xe và lốp không thay đổi ở mức 120/70ZR-17 phía trước, 190/55ZR-17 phía sau.
Trong khi đó, chiều rộng của xe sẽ không thay đổi và được duy trì ở mức là 800mm, nhưng MT-10 2022 cao hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó, được biết mô hình cũ cao 1.110mm nhưng mô hình mới là 1.165mm ở dạng thấp nhất, có thể tùy chọn tăng lên 1.245mm.
Với những thay đổi về kiểu dáng gần đây đối với các mẫu MT-09, MT-07 và MT-03. Tất cả đều có một đèn pha nhỏ trung tâm được bao quanh bởi dải đèn LED DRL, có khả năng MT-10 2022 sẽ thay đổi tương tự những người anh em vừa nêu.
Còn về vấn đề trọng lượng, theo thông tin chia sẻ thì MT-10 2022 nặng hơn khoảng 2 kg so với mẫu xe hiện tại. Cụ thể là MT-10 2022 có trọng lượng 212 kg ở bản tiêu chuẩn và 214 kg ở bản SP (trọng lượng tăng thêm là do được trang bị hệ thống giảm xóc trước Ohlins và phanh Brembo).
Các mẫu xe Yamaha MT-10 và MT-10 SP thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm EICMA 2021 vào tháng 11 tới đây. Về phần giá bán dự kiến sẽ tăng nhẹ so với phiên bản cũ, chúng ta cùng chờ xem liệu diện mạo của MT-10 2022 sẽ thay đổi theo hướng nào?
[b]Nguồn: cycleworld