Lincoln Zephyr 2022: Sedan hạng sang đẹp “mỹ miều” từ ngoài vào trong

Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, Lincoln đã giới thiệu Zephyr Reflection Concept. Sau đó vào đầu tháng 11 năm 2021, những hình ảnh phiên bản thương mại của mẫu concept này đã bị rò rỉ. Và đến nay, Lincoln Zephyr 2022 đã chính thức được trình làng trong khuôn khổ triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc.




Lincoln Zephyr 2022: Sedan hạng sang đẹp “mỹ miều” từ ngoài vào trong


Mẫu sedan này được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc và khi Zephyr 2022 đi vào sản xuất vào cuối năm nay, nó sẽ trở thành chiếc Lincoln đầu tiên được sản xuất tại nước này. Dự kiến, Lincoln Zephyr 2022 sẽ được bán tại thị trường tỷ dân trong quý đầu tiên của năm 2022.






Về kích thước, Lincoln Zephyr 2022 sở hữu chiều dài 4.982 mm, chiều rộng 1.865 mm, chiều cao 1.485 mm và chiều dài cơ sở 2.930 mm. Với số đo này, Lincoln tuyên bố rằng Zephyr 2022 xóa mờ ranh giới giữa sedan cỡ trung và cỡ lớn. Zephyr được thiết kế tập trung vào không gian chỗ ngồi phía sau và chỗ để chân - một trong những tiêu chí hàng đầu của người tiêu dùng Trung Quốc.






Zephyr 2022 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế “Quiet Flight” của thương hiệu Lincoln, chú trọng vào nét thẩm mỹ hiện đại và mạnh mẽ. “Khuôn mặt” của chiếc sedan nổi bật với lưới tản nhiệt Lincoln Star cỡ lớn, được chia đôi bằng dải đèn LED định vị ban ngày chạy nằm ngang, nối với logo phát sáng của hãng Lincoln ở giữa và được kéo dài đến đèn pha ở cả hai bên. Phía dưới lưới tản nhiệt là cánh lướt gió trước và 2 cánh gió khá lớn.






Nhìn ngang hông xe, Lincoln Zephyr 2022 có điểm nhấn nẹp trang trí tích hợp tên thương hiệu sau chắn bùn trước. Chi tiết này giúp làm nổi bật những đường nét “bóng bẩy” của Zephyr 2022, đồng thời cho thấy đây là mẫu sedan hướng đến thiết kế thể thao và trẻ trung. Ngoài ra, Lincoln Zephyr 2022 còn được trang bị ốp gương ngoại thất màu đen tương phản với màu “áo” và tay nắm cửa dạng phẳng có thể nhô lên/ thụt xuống.





Di chuyển ra phía sau, đuôi xe của Zephyr 2022 cũng có dải đèn vắt ngang, tạo nên sự đồng điệu với mặt trước và được hãng gọi là 'hiệu ứng 3D lơ lửng'. Nằm giữa cụm đèn hậu là tem chữ nổi “Lincoln” nổi bật, phía dưới là bộ khuếch tán gió hầm hố trên cản sau.






Lincoln cung cấp cho khách hàng 2 gói phụ kiện ngoại thất khi mua Zephyr 2022, gồm: i Cool và i Enjoy. Với mỗi gói phụ kiện, thiết kế khe gió trên cản trước và cản sau của xe sẽ có sự thay đổi.






Bước vào trong cabin, nội thất của Lincoln Zephyr 2022 gây ấn tượng bởi màn hình kéo dài theo chiều dài của bảng táp-lô. Màn hình này tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 12,3 inch và màn hình cảm ứng 27 inch dành cho cả người lái lẫn hành khách. Có 3 chế độ hoạt động trong màn hình của Lincoln Zephyr 2022, bao gồm: Solo, Co-pilot và Individual. Theo đó, người dùng có thể lựa chọn giữa chế độ xem toàn màn hình hoặc chia màn hình. Ngoài ra, chiếc sedan hạng sang còn sở hữu tính năng ra lệnh bằng cử chỉ cũng như giọng nói từ hệ thống tương tác giữa người và máy tính Constellation.






Chưa dừng lại ở đó, Lincoln Zephyr 2022 còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC+ thế hệ 4 dành riêng cho thị trường Trung Quốc, cho phép khả năng cập nhật phần mềm qua Wi-Fi. Hệ thống SYNC+ còn mang đến tính năng có tên “Future Letter', sau khi tùy chỉnh nội dung trên màn hình Lincoln Constellation HMI, người dùng có thể đặt lịch để nó hiển thị cho hành khách xem vào thời điểm mong muốn. Chiếc sedan hạng sang còn có 4 chế độ thư giãn trong nội thất, hệ thống nước hoa kỹ thuật số và 128 tùy chọn ánh sáng xung quanh nội thất.



Về truyền động, Lincoln Zephyr 2022 sở hữu khối động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 235 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.



Về mặt an toàn, xe được trang bị gói an toàn Lincoln Co-Pilot 360 2.0 tiên tiến cùng hệ thống Lincoln ActiveGlide cho phép lái xe tự hành ở cấp độ 2+.



Giá bán của Lincoln Zephyr 2022 tại thị trường Trung Quốc dao động từ 255.000 - 342.000 Nhân dân tệ (~ 892,5 triệu - 1,19 tỷ VNĐ) cho 7 phiên bản.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Trình làng Lincoln Zephyr 2022: sedan hạng sang của Ford đẹp mỹ miều từ ngoài vào trong

Lincoln Zephyr 2022 không chỉ mang ngôn ngữ thiết kế mới cho ngoại thất vô cùng cuốn hút mà nội thất xe sang trọng, thông minh, tinh tế trong từng cảm xúc.

Nhà di động Zephyr ẩn chứa những tính năng chờ “khai phá”, giá bán chỉ từ 17,2 tỷ VNĐ

Giống như nhiều mẫu motorhome khác hiện nay, Zephyr cũng mang trong mình một không gian sinh hoạt đầy đủ tiện nghi, đồng thời được bổ sung thêm một khu vực đặt máy giặt, máy sấy quần áo và hầm chứa hàng hóa dung tích cực lớn.

Mong “hút khách” từ SUV, xe con thi nhau hút khách bằng sự sang trọng và cá tính trong tháng 11

Với các triển lãm lớn được tổ chức như Quảng Châu và Los Angeles, nhiều mẫu xe con mới đã ra mắt với thiết kế nổi bật và tính năng tiện nghi, sang trọng được bổ sung.

Lincoln Navigator 2022 lộ diện với màn hình khổng lồ, quyết đấu Cadillac Escalade

Ngoài thiết kế ngoại thất cải tiến, mẫu SUV hạng sang Lincoln Navigator 2022 còn được trang bị màn hình trung tâm cỡ lớn, phục vụ hệ thống thông tin giải trí SYNC 4.

Lincoln hé lộ mẫu concept "Anniversary" với thiết kế bảnh bao hướng đến năm 2040

Lincoln 'Anniversary' được thiết kế bởi một nhóm sinh viên, và chắc sẽ không bao giờ được đưa vào sản xuất.

Lincoln cung cấp dịch vụ lấy và trả xe tại nhà miễn phí

Lincoln đã công bố những kế hoạch cung cấp dịch vụ lấy xe tại nhà và giao tới xưởng dịch vụ miễn phí cho khách hàng của mình.

Ảnh chi tiết Lincoln Nautilus 2019

Lincoln vừa vén màn mẫu Nautilus 2019 hoàn toàn mới tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2017 đang diễn ra như một sự thay thế cho MKX.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn gửi file qua Zalo trên Android

Giờ đây, bạn có thể gửi và nhận những file thông thường như: PDF, DOC, DOCX, XLS... thông qua tin nhắn vô cùng nhanh chóng, mà không phải gửi mail như trước đây nữa. Tuy nhiên, Zalo mới chỉ hỗ trợ gửi file trên nền

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Hướng dẫn chi tiết các bước tạo tài khoản Gmail

Muốn sử dụng được dịch vụ Gmail bạn phải tạo tài khoản Google, tài khoản đó có thể dùng chung cho rất nhiều dịch vụ khác như: YouTube, Google+, Google Drive... Vậy các bạn đã biết cách tạo tài khoản Google chưa? Với

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

3 cách giúp kiểm tra pin iphone bị chai

Cách làm này sẽ hơi mất thời gian một chút, cụ thể là có thể lên tới 2 ngày chờ đợi từ sever của Apple để phản hồi. Nhưng bù lại, bạn sẽ có được một kết quả chuẩn xác về tình trạng pin của thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Yamaha YZF-R15 2018 giá 93 triệu tại Việt Nam

Yamaha vừa giới thiệu đến khách hàng khu vực phía Bắc mẫu xe Yamaha R15 thế hệ mới với nhiều điểm mới lạ trong thiết kế hứa hẹn sẽ mang lại một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu dòng xe côn tay có kiểu dáng thể

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7