Trình làng Lincoln Zephyr 2022: sedan hạng sang của Ford đẹp mỹ miều từ ngoài vào trong

Trình làng Lincoln Zephyr 2022: sedan hạng sang của Ford đẹp mỹ miều từ ngoài vào trong

 Ngày 19/11/ 2021, tại triển lãm ô tô Quảng Châu (Guangzhou Auto Show 2021), hãng xe sang của Ford là Lincoln đã ra mắt mẫu xe hoàn toàn mới Lincoln Zephyr 2022 – mẫu sedan sản xuất tại Trung Quốc đầu tiên và dự kiến bán ra thị trường vào quý 1 năm 2022. Chiếc Zephyr rất được mong đợi nêu bật định hướng tương lai thiết kế và công nghệ thông minh của Lincoln, đồng thời dự kiến sẽ đóng góp vào sự phát triển của Lincoln tại Trung Quốc.


Triết lý thiết kế
Lincoln Zephyr hoàn toàn mới thừa hưởng DNA “Quiet Flight” của thương hiệu, chú trọng vào Vẻ đẹp, Di chuyển, Con người và Địa điểm, đồng thời thể hiện nét thẩm mỹ hiện đại, mạnh mẽ. Ngoại thất thể hiện ngôn ngữ thiết kế lấy phương ngang làm tiêu điểm đặc trưng của Lincoln, giúp mở rộng chiều rộng thị giác của xe, tạo hiệu ứng nổi bật và năng động.
Lần đầu tiên Lincoln Zephyr tích hợp dải đèn toàn chiều rộng đặc trưng của Lincoln vào tấm ốp. Các sọc ngang toàn chiều rộng được tích hợp chạy ngang qua lưới tản nhiệt Lincoln Star và kéo dài đến đèn pha ở cả hai bên. Đèn hậu cũng áp dụng hiệu ứng nổi 3D mới, tạo nên sự đồng điệu với mặt trước của Zephyr, với thiết kế màu đỏ độc đáo và dòng chữ “Lincoln” phát sáng.


Zephyr có chiều dài cơ sở hơn 2.900mm, không gian và chỗ để chân cho người ngồi sau rộng rãi. Ở bên hông của chiếc sedan, ngôi sao Lincoln chảy liền mạch với tay nắm cửa phẳng, giúp nhấn mạnh những đường nét thiết kế bóng bẩy của nó.
Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ tuổi, Lincoln Zephyr đã điều chỉnh thiết kế nội thất của mình để tạo ra một buồng lái kỹ thuật số thông minh và thư giãn với các yếu tố thiết kế nhẹ. Gần như tất cả các nút trong bảng điều khiển đều được trang bị bề mặt thông minh, chi tiết thiết kế kỹ thuật số, sáng tạo đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về các giải pháp yên tĩnh, lấy con người làm trung tâm.


Công nghệ thông minh
Một cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch sắp xếp liền khớp với màn hình trung tâm cảm ứng 27 inch tạo thành hiệu ứng như một màn hình siêu rộng chạy hết bề ngang taplo. Chúng được hỗ trợ một loạt các cử chỉ cảm ứng đa điểm và màn hình có thể tùy chỉnh, cho phép khách hàng lựa chọn giữa chế độ xem toàn màn hình hoặc chia màn hình.


Lấy cảm hứng từ vũ trụ và bầu trời đêm êm dịu, màn hình từ bờ biển đến bờ biển có chiều rộng đầy đủ cũng làm cho Lincoln Constellation HMI trở nên sống động. Tiên phong trong các thương hiệu sang trọng, Constellation HMI áp dụng thiết kế tương tác Dashcard. Chế độ vận hành thông minh Solo, Co-pilot và Cá nhân cũng có sẵn.
Hệ thống SYNC+ thế hệ 4 của Lincoln Zephyr dành riêng cho khách hàng Trung Quốc, cho phép khả năng liên tục cập nhật OTA tiện ích và cấp tiên cho Zephyr. 
Lincoln Zephyr được trang bị gói an toàn Lincoln Co-Pilot 360 2.0 tiên tiến và Lincoln ActiveGlide được cung cấp để giúp kích hoạt khả năng Hỗ trợ lái xe L2+ (cấp độ 2+).


Lincoln Zephyr mang đến trải nghiệm sang trọng, tính năng chữ ký Embrace and Farewell mới chiếu sáng Lincoln Star đầu tiên và nhẹ nhàng chiếu sáng đèn pha khi chủ nhân đến gần chiếc Lincoln Zephyr của họ. Tiếp theo là Thảm Chào mừng lớn nhất từ trước đến nay của Lincoln chiếu sáng xuống mặt đất.



Có 4 chế độ Thư giãn, hương thơm kỹ thuật số và 128 tùy chọn ánh sáng xung quanh nội thất kết hợp với nhau để nâng cao cảm giác độc quyền và cá nhân hóa của khách hàng. Một tính năng độc đáo khác trong Lincoln Zephyr là 'Bức thư tương lai.' Sau khi tùy chỉnh nội dung trên màn hình Lincoln Constellation HMI khách hàng có thể lên lịch để nội dung xuất hiện trên màn hình vào những thời điểm được chỉ định và tạo thêm cảm giác vui vẻ cho hành khách.
Ở thời điểm ra mắt, Lincoln trang bị cho Zephyr hoàn toàn mới hệ động lực với động cơ xăng 2.0L tiêu chuẩn đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.








 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Lincoln Zephyr 2022: Sedan hạng sang đẹp “mỹ miều” từ ngoài vào trong

Lincoln Zephyr 2022 không chỉ sở hữu vẻ ngoài thanh lịch, cuốn hút, mà nội thất xe cũng sang trọng với những trang bị công nghệ thông minh, hiện đại.

Ảnh chi tiết Lincoln Nautilus 2019

Lincoln vừa vén màn mẫu Nautilus 2019 hoàn toàn mới tại Triển lãm Ôtô Los Angeles 2017 đang diễn ra như một sự thay thế cho MKX.

Lincoln Navigator đời mới lộ diện, khả năng cao được ra mắt trong năm nay

Mẫu xe Lincoln Navigator phiên bản facelift lộ diện chạy thử nghiệm với ngoại hình hoàn chỉnh cho thấy thời gian ra mắt đang đến rất gần.Quan sát hình ảnh có thể thấy thiết kế của mẫu xe sang này không xuất hiện quá nhiều thay đổi đáng kể, được

Lincoln hé lộ mẫu concept "Anniversary" với thiết kế bảnh bao hướng đến năm 2040

Lincoln 'Anniversary' được thiết kế bởi một nhóm sinh viên, và chắc sẽ không bao giờ được đưa vào sản xuất.

Xe hạng sang Lincoln Navigator hoàn toàn mới có giá bán từ 1,63 tỷ VNĐ

Được ra mắt tại Triển lãm ô tô New York 2017, Lincoln Navigator thế hệ mới sẽ chính thức có mặt tại các đại lý vào mùa thu này.

Lincoln Continental có thể sẽ biến mất

Theo một số nguồn tin nội bộ giấu tên - những người biết đến các kế hoạch sản phẩm tương lai của Lincoln, Ford Authority cho biết Continental sẽ bị ngưng sản xuất khi chiếc xe đi đến giai đoạn cuối cùng vòng đời hiện tại.

Lincoln cung cấp dịch vụ lấy và trả xe tại nhà miễn phí

Lincoln đã công bố những kế hoạch cung cấp dịch vụ lấy xe tại nhà và giao tới xưởng dịch vụ miễn phí cho khách hàng của mình.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác