Sau vụ tai nạn nghiêm trọng, máy bay phản lực Superjet 100 được rao bán với giá chỉ hơn 22 tỷ VNĐ

Thị trường máy bay đã qua sử dụng chắc chắn là một môi trường rất thú vị, nơi mọi người có thể tìm thấy những chiếc máy bay quân sự đã không còn được sử dụng hay máy bay tư nhân của các tỷ phú. Không chỉ vậy, ở Nga, người mua thậm chí có thể thấy những chiếc máy bay đã hư hỏng nghiêm trọng và không còn đủ điều kiện bay đang được rao bán.



Hồi tháng 10 năm 2018, một máy bay dân dụng của Nga đã gặp tai nạn tại sân bay Yakutsk. Trong quá trình hạ cánh, máy bay này được cho là gặp vấn đề và không thể dừng lại, dẫn đến cuộc va chạm với một số chướng ngại vật trên đường băng. Vụ va chạm này khiến thân máy bay cùng phần càng hạ cánh bị hư hỏng nghiêm trọng.




Sau vụ tai nạn nghiêm trọng, máy bay phản lực Superjet 100 được rao bán với giá chỉ hơn 22 tỷ VNĐ


Cuộc điều tra sau đó báo cáo rằng do lớp băng trên bề mặt quá dày nên hệ số ma sát của đường băng không đủ khả năng đảm bảo máy bay có thể dừng lại như thông thường. Tuy nhiên, một số nguồn tin lại cho rằng mẫu máy bay phản lực Superjet 100 do công ty Sukhoi chế tạo đã từng nhiều lần bị đặt nghi vấn về mức độ tin cậy và an toàn. Đây cũng là lý do mà Superjet 100 chỉ được sử dụng tại Nga mà chưa từng có mặt trên thị trường quốc tế.





Chiếc Superjet 100 bị hư hỏng trong vụ tai nạn kể trên có mã số đăng ký RA-89011, vừa được một đơn vị đấu giá của Nga rao bán trực tuyến. Sau vụ tai nạn, chiếc máy bay này được cho là không thể sửa chữa, với sự cố rò rỉ nhiên liệu, càng hạ cánh bị gãy và thân máy bay móp méo. Mô tả từ đơn vị rao bán cũng cho biết rằng không thể khôi phục lại Superjet 100 và do đó nó không còn giá trị sử dụng. Dẫu vậy, giá chào bán của chiếc máy bay này vẫn rất cao, lên đến hơn 1 triệu USD (~ 22,7 tỷ VNĐ).






Ngoại trừ các hư hỏng kể trên, khu vực khoang cabin với nhiều trang thiết bị của Superjet 100 vẫn ở trạng thái bình thường. Đó cũng có thể là lý do khiến một chiếc máy bay không còn giá trị sử dụng có giá bán cao đến vậy. Một chiếc máy bay dù không đủ điều kiện bay vẫn có thể được sử dụng cho các mục đích khác, chẳng hạn như biến thành một khách sạn hoặc nhà hàng độc đáo - cách làm đã từng được thực hiện trước đây.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Autoevolution

TIN LIÊN QUAN

19/20 mẫu SUV cỡ nhỏ thất bại trong bài thử nghiệm va chạm hông mới của IIHS

Bài kiểm tra va chạm mới sử dụng vật cản nặng hơn và di chuyển nhanh hơn, đáp ứng đúng kỳ vọng của IIHS về một nền tảng mới cho giao thức thử nghiệm độ an toàn xe hơi cao hơn trong tương lai.

Bạn đã hiểu rõ về góc tới, góc thoát, vượt đỉnh dốc của xe ô tô chưa?

Góc tới hay còn gọi là góc tiếp cận là góc lớn nhất mà xe có thể vượt chướng ngại vật mà không bị chạm đầu xe. Góc tới là góc tạo thành giữa mặt tiếp xúc với đường nối mép dưới đầu xe và bánh xe.

Vì sao tài xế Việt bị gọi là 'hung thần xa lộ'

Bệnh tật, sức khỏe không đảm bảo và xe bị xuống cấp khiến những tài xế đường dài tại Việt Nam đối mặt với nguy cơ tai nạn, bị coi là 'hung thần xa lộ'.

Tai nạn nghiêm trọng trên cầu Chương Dương, nhiều người thương vong

Xe máy chở theo 3 người đi vào làn ôtô trên cầu Chương Dương (Hà Nội) bất ngờ va chạm với xe ôtô khiến nhiều người thương vong.

Xe tải chở cá va chạm xe máy tại ngã tư hỏng đèn giao thông khiến 1 người bị thương nặng

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 5h sáng ngày 7 tháng 5 tại một ngã tư ở xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Cụ thể, vào thời điểm trên một xe máy đang lưu thông qua 1 ngã tư được cho bị hỏng đèn giao thông gần 1 tuần nay thì xảy ra

Kinh nghiệm lái xe khi tắc đường

Công việc lái xe trong đô thị vốn đã khó, mà lái xe trong tình hình giao thông tan tầm tắc đường lại càng khó hơn. Hãy nhớ kĩ những điều dưới đây để tránh rơi vào tình huống đáng tiếc khi lưu thông vào lúc tắc đường

BMW iX đạt điểm tối đa trong bài thử nghiệm va chạm của Euro NCAP

Đối với những khách hàng đang có kế hoạch lựa chọn BMW iX làm chiếc xe chạy điện đầu tiên của mình thì đây chắc chắn là một tin vui: BMW iX đã xuất sắc đạt điểm tối đa với đánh giá 5 sao trên tất cả các hạng mục thử nghiệm của Euro NCAP.

Xe container va chạm xe máy, 2 người tử vong lúc rạng sáng

Rạng sáng 29/9, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại Cảng Cát Lái, quận 2, giữa xe container và xe máy khiến 2 công nhân tử vong.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di