KTM 1290 Super Adventure và Ducati Multistrada V4: Hai mẫu adventure sở hữu công nghệ “xịn” nhất phân khúc tại Việt Nam

Trong những tháng cuối năm 2021, thị trường xe adventure cỡ lớn tại Việt Nam đã đón nhận thêm hai tân binh là KTM 1290 Super Adventure 2021 và Ducati Multistrada V4 2021. Điểm chung đáng chú ý nhất trên cả hai là cùng sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông qua radar đặt trước đầu xe do Bosch phát triển. Vậy ngoài công nghệ hiện đại nhất trên một mẫu xe mô tô ở thời điểm hiện tại, hai mẫu xe này còn có gì nổi bật chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
Thiết kế ngoại hình và kích thước

KTM 1290 Super Adventure và Ducati Multistrada V4: Hai mẫu adventure sở hữu công nghệ “xịn” nhất phân khúc tại Việt Nam

Đối với Multistrada V4, Ducati vẫn giữ những nét truyền thống của dòng Multistrada với cặp đèn pha LED đôi nối liền với phần mỏ nhô ra phía trước giống như một con “đại bàng”. Nằm hai bên bình xăng là các tấm ốp lớn thiết kế kiểu mang cá để hướng các luồng gió tản nhiệt cho két nước ra ngoài. Trong khi đuôi xe đã gỡ bỏ các chi tiết nhựa để lộ ra bộ khung phụ trellis cùng đèn hậu góc cạnh và kèm sẵn baga. Giống như Streetfighter V4, Multistrada V4 cũng có cặp cánh gió nằm hai bên thân xe, có tác dụng hướng gió tản nhiệt cho động cơ thay vì tạo lức ép xuống mặt đường.  


Trong khi KTM 1290 Super Adventure thay đổi hoàn toàn so với người tiền nhiệm, KTM đã thiết kế lại cụm đèn pha đôi để tích hợp thêm cảm biến radar. Bên trên đầu xe, kính chắn gió mới có thể điều chỉnh. Super Adventure mới được trang bị két tản nhiệt kép theo kiểu 'cào cào', kết hợp với các hốc gió thông minh giúp nhiệt không phả thẳng vào người lái. Ngoài ra khung chính cũng được cải tiến để cải thiện khả năng phân bổ trọng lượng, cùng với đó ghi đông được đẩy về sau khoảng 15mm, động cơ nghiêng về trước 2º và gắp sau kéo dài nhằm tăng tính ổn định.


Về kích thước, chiều dài cơ sở Ducati Multistrada V4 là 1.567mm dài hơn 10mm so với 1.557 của KTM 1290 Super Adventure. Trong khi chiều cao yên của mẫu xe nhà KTM (849-869mm) lại cao hơn 9mm so với xe của Ducati (840-860mm). Đồng thời trọng lượng của 1290 Super Adv (220kg) cũng nhẹ hơn so với Multi V4 (242kg). Bình xăng dung tích 23L trên chiếc adventure tới từ Áo thiết kế nằm về hai bên khung giúp hạ thấp trọng tâm xe, thay vì kiểu truyền thống như mẫu adventure tới từ Ý.


 Động cơ


Điểm chung trên cả hai là dùng máy V nhưng trên KTM 1290 Super Adventure là dạng V2, còn Ducati Multistrada là dạng V4. Mặc dù có dung tích động cơ nhỉnh hơn nhưng mẫu xe của KTM thiên về mô-men xoắn mạnh mẽ ở những nước ga đầu, trong khi Multistrada V4 lại có công suất vượt trội ở nước hậu. Đáng chú ý, thời điểm bảo dưỡng lớn động cơ của Multistrada V4 đã tăng lên 60.000km do sử dụng xích cam kèm lò xo xupap thay vì kiểu Desmodromic dẫn động dây đai. 


Công nghệ điện tử và trang bị


Trên KTM 1290 Super Adventure S được trang bị hệ thống treo điện tử, còn bản R chỉ là hệ thống giảm xóc thường và cả hai đều sử dụng của thương hiệu WP. Trong khi Multistrada V4 phiên bản tiêu chuẩn sử dụng phuộc trước USD và sau monoshock có thể điều chỉnh cơ hoàn toàn của Marzocchi, còn bản S nâng cấp lên hệ thống treo điện tử Marzocchi Ducati Skyhook. Cả hai đều sở hữu cặp vành kích thước 19inch phía tước và 17inch phía sau cùng phiên bản tùy chọn vành đúc hoặc căm, còn hệ thống phanh sử dụng của Brembo.


Cả KTM 1290 Super Adventure và Ducati Multistrada V4 là hai mẫu xe tiên phong khi được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Tuy nhiên Ducati còn trang bị thêm cả radar phía sau để cảnh báo điểm mù như trên ô tô. Trong khi radar phía trước trên cả hai phiên bản đều hỗ trợ giữ ga tự động thông minh, kiểm soát phanh và gia tốc để tự động điều chỉnh khoảng cách với xe phía trước.

Ducati trang bị màn hình TFT 5 inch cho phiên bản tiêu chuẩn và 6,5inch trên bản S, cả hai có thể kết nối với điện thoại thông minh. Cùng với đó là các công nghệ an toàn như kiểm soát lực kéo, ABS, kiểm soát lực kéo trong cua, kiểm soát bánh xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga điện tử với các chế độ lái và sang số nhanh hai chiều. Còn KTM 1290 Super Adventure được trang bị màn hình TFT 7inch cho cả hai phiên bản. Bên cạnh đó là bộ đo lường quán tính IMU hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo trong cua, kiểm soát bánh xe, ga điện tử 4 chế độ lái, hệ thống sang số nhanh Quickshifter +.
Mức giá bán

Hiện tại ở Việt Nam, KTM 1290 Super Adventure S được bán với giá 829 triệu đồng và bản R đắt hơn 30 triệu là 859 triệu đồng. Trong khi hai phiên bản Ducati Multistrada V4 và V4 S cùng được bán với giá là 770 triệu đồng.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Ducati Multistrada V4 và Multistrada V4S vừa ra mắt tại Đông Nam Á

Ducati Multistrada V4 và Multistrada V4S đã chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia với giá bán lần lượt là 135,900 RM (746 triệu đồng) và 146,900 RM...

Ducati Multistrada 950 2017 - Xe adventure cho mọi nhà

So với Multistrada 1200, Ducati Multistrada 950 2017 không chỉ nhẹ hơn mà còn rẻ hơn với giá bán khởi điểm 10.995 Bảng, tương đương 305 triệu Đồng.

KTM 1290 Super Adventure S 2021 chính thức trình làng

KTM vừa giới thiệu phiên bản 1290 Super Adventure S thế hệ mới, được xem là sản phẩm đáng tự hào của thương hiệu Áo trong năm 2021, khi chiếc xe mới này sở hữu thiết kế tốt hơn, thiết bị điện tử hiện đại hơn bao gồm hệ thống radar, sự phân bổ trọng

Bộ đôi Ducati Multistrada V4 và V4S 2021 chính thức ra mắt, giá bán từ 745 triệu đồng

Cặp đôi Ducati Multistrada V4 và V4S 2021 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia. Theo đó, Ducati Multistrada V4 2021 chỉ có màu Ducati Red có giá bán 135.900 Ringgit (khoảng 745 triệu đồng). Ducati Multistrada V4S đa dạng lựa chọn hơn với 2 màu

Ducati hé lộ vì sao họ không sử dụng động cơ V-twins truyền thống trên Multistrada V4

Ducati Multistrada V4 là một mẫu Adventure mới của hãng xe Ý có sức mạnh và hàng loạt công nghệ hiện đại. Theo đó, thế hệ V4 được cho là bước đột phá về sự êm ái và độ bền bỉ so với động cơ V-twins trước đây.

Ducati Multistrada 1200S gã khổng lồ thú vị với hàng loạt trang bị cao cấp

Đặc điểm dễ nhận biết Ducati Multistrada 1200S là kích thước cao to, Thiết kế đầu xe lấy cảm hứng từ chim đại bàng, với mỏ nhọn và cặp mắt sắc sảo. Xe cũng trang bị kính chắn gió cao, đèn xi-nhan và đèn ưu tiên tích hợp trên miếng bảo vệ bàn tay.

Top 10 mẫu mô tô Adventure cỡ trung tốt nhất năm 2021

Kênh Motor TV vừa bầu chọn ra 10 mẫu mô tô Adventure cỡ trung tốt nhất năm 2021 bao gồm : 1. Moto Guzzi V85 TT Centenario. Moto Guzzi V85 TT Centenario 2. Ducati Multistrada V4S. Ducati Multistrada V4S 3. BMW F900XR. BMW F900XR 4. MV Agusta

Ducati Multistrada V2 2022 trình làng, thay thế cho người anh em Multistrada 950

Ducati Multistrada V2 2022 là phiên bản mới của dòng xe Adventure tầm trung Multistrada 950. Ngoài việc thay đổi tên gọi thì Multistrada V2 còn được...

THỦ THUẬT HAY

Khắc phục lỗi NoxPlayer không tương thích với Windows 10 Creators Update

Kể từ khi Microsoft ra mắt Windows 10 Creators Update vào tháng 4 năm 2017, nhiều người dùng đã thông báo rằng NoxPlayer không hoạt động nữa và được nhắc kèm theo thông báo tương thích như sau: ' This app can’t run on

[Thủ thuật] Trình chiếu màn hình iPhone từ xa chỉ trong chưa đầy 1 phút

Điện thoại hiện nay có nhiều tính năng tuyệt vời, trong đó khả năng gọi video là một trong những tính năng đáng chú ý. Tuy nhiên, nếu bạn cần trình chiếu hoặc hướng dẫn ai đó vận hành chiếc iPhone của họ từ xa, việc sử

Cách giữ gìn để pin điện thoại có được tuổi thọ lâu dài, hoạt động hiệu quả

Những lời khuyên trong bài viết này sẽ giúp các bạn giải đáp các thắc mắc về việc sạc pin smartphone sao cho đúng cách, hạn chế việc chai pin.

Một số thủ thuật hay khi sử dụng WinRAR để nén và giải nén file

Trong số các phần mềm tạo file nén đang có trên thị trường, cá nhân người viết khá thích WinRAR vì nó nhẹ, tiện dụng, lại cài đặt nhanh, thêm vào đó, chúng ta có thể thay đổi giao diện cho nó nếu muốn. Và hơn hết, công

Tổng hợp lỗi khi chơi Truy Kích và cách khắc phục

Việc xảy ra lỗi khi chơi Truy kích không phải là chuyện hiếm gặp, các lỗi này có thể xảy ra với bất cứ ai và ở bất cứ thời điểm nào. Để hiểu rõ nguyên nhân cũng như khắc phục triệt để các lỗi Truy kích trên bạn thực sự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

[VIDEO] Motor Trend đánh giá xe Rolls-Royce Dawn với đầy những lời chê bai

Phù hợp với xu thế thực sự là một điều khó khăn. Motor Trend – một trong những tạp chí xe hơi 'kỳ cựu' nhất và được cho là thành công nhất trên Youtube – lại không ưa chuộng chiếc Rolls-Royce sang...