Như những hình ảnh được hé lộ trước đó, Xpander 2022 có một 'bộ mặt' mới với tâm điểm là đèn pha LED hình chữ T thay vì đa giác như bản cũ. Nằm giữa chúng là mặt ca-lăng vẫn theo ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng có các nan kín được sơn màu đen bóng, làm nền cho logo 3 viên kim cương mạ bóng của Mitsubishi ở chính giữa mũi xe. 2 bên là cặp đèn demi LED đặc trưng của dòng xe, nhưng nay đã được ngăn thành 6 ô xếp thành hàng đẹp mắt.
Cũng ở phía trước, tấm bảo vệ cản bên dưới được tinh chỉnh để có được một khe hút gió lớn duy nhất thay cho khe nhỏ hơn ở Xpander cũ. Khe gió này tiếp tục nối liền 2 đèn sương mù. Ở phía sau, cụm đèn hậu với đèn LED chính được kết hợp với đèn phanh LED giúp cải thiện tầm nhìn. Phiên bản cao cấp nhất có mâm 17 inch 2 tông màu. Mitsubishi cho biết Xpander facelift đã kéo dài đầu thêm 75mm và đuôi thêm 45mm để “tạo ra tỷ lệ với cảm giác cao cấp”. Chiều cao xe cũng đã được tăng lên từ 15 đến 20mm để mang lại khoảng sáng gầm từ 220 đến 225mm - lớn nhất trong cùng phân khúc.
Bên trong, các phiên bản cao cấp được trang bị táp-lô mới với những đường thẳng ngang tăng thêm cảm giác rộng rãi, thay cho bảng điều khiển của phiên bản tiền facelift với đường cong chạy bắc qua cả bảng đồng hồ. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng nay có kích thước 9 inch, trong khi người lái giờ đây sẽ có vô-lăng được thiết kế lại với túi khí nhỏ hơn. Bên dưới các cửa gió điều hòa trung tâm ở vị trí tương tự là các cụm điều khiển điều hòa được thiết kế lại với các nút bật tắt và màn hình LCD thay vì núm xoay.
Phanh tay cơ của phiên bản cũ cũng đã chuyển thành phanh điện tử, không chỉ khiến bệ trung tâm thoáng hơn mà còn đem tới tính năng tự động giữ phanh khi xe đỗ đèn đỏ hoặc tắc đường. Nhờ phanh tay điện tử, bệ trung tâm nay đã có một khay mở lớn hơn để chứa điện thoại thông minh, trong khi một số phiên bản còn có bệ tỳ tay có thể chứa tối đa 4 chai nước uống 600ml. Các tiện ích khác được bổ sung cho hàng ghế sau, với cổng USB loại A và C nằm ở cuối bệ trung tâm trên các phiên bản có tựa tay trung tâm. Hàng ghế thứ hai cũng có chỗ để cốc. Các ghế được dập nổi vân con thoi mô phỏng phong cách xe sang.
Về mặt cơ khí, Mitsubishi Xpander facelift đã loại bỏ hộp số tự động 4 cấp để thay bằng số vô cấp CVT nhằm tiết kiệm xăng hơn. Trong khi động cơ xăng 4A91 1,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng 105PS/141Nm nhận được hệ thống tuần hoàn khí xả bên ngoài (EGR). Mitsubishi cho biết Xpander có chassis cải thiện độ cứng nhờ các thanh gia cường phía trước, trong khi bộ giảm chấn phía sau được trang bị xi-lanh lớn hơn. Các van điều tiết hiệu suất cao mới được sử dụng ở cả giảm xóc trước và phía sau để cabin bớt ồn và rung hơn.
Hiện tại giá bán cùng thời điểm bán ra của Xpander 2022 chưa được công bố.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)