"Đi tắt đón đầu" Toyota Avanza thế hệ mới, Mitsubishi Xpander 2022 ra mắt trước 3 ngày với 3 cải tiến "hút khách"

Từng liên tục bị rò rỉ hình ảnh trong suốt thời gian qua, phiên bản facelift thứ 2 của Mitsubishi Xpander từng được dự đoán sẽ ra mắt tại triển lãm GIIAS 2021 khai mạc tại Indonesia vào ngày 11/11/2021 tới. Sự kiện này cũng được biết tới là nơi ra mắt Toyota Avanza thế hệ mới, cũng như thêm nhiều thông tin về Honda BR-V được hé lộ. Tuy nhiên đi trước các đối thủ, Mitsubishi đã quyết định sản xuất và ra mắt sớm Xpander mới ở Indonesia trước khi có mặt tại các thị trường ASEAN khác trong năm sau.

"Đi tắt đón đầu" Toyota Avanza thế hệ mới, Mitsubishi Xpander 2022 ra mắt trước 3 ngày với 3 cải tiến "hút khách"

 Như những hình ảnh được hé lộ trước đó, Xpander 2022 có một 'bộ mặt' mới với tâm điểm là đèn pha LED hình chữ T thay vì đa giác như bản cũ. Nằm giữa chúng là mặt ca-lăng vẫn theo ngôn ngữ Dynamic Shield nhưng có các nan kín được sơn màu đen bóng, làm nền cho logo 3 viên kim cương mạ bóng của Mitsubishi ở chính giữa mũi xe. 2 bên là cặp đèn demi LED đặc trưng của dòng xe, nhưng nay đã được ngăn thành 6 ô xếp thành hàng đẹp mắt.

 Cũng ở phía trước, tấm bảo vệ cản bên dưới được tinh chỉnh để có được một khe hút gió lớn duy nhất thay cho khe nhỏ hơn ở Xpander cũ. Khe gió này tiếp tục nối liền 2 đèn sương mù. Ở phía sau, cụm đèn hậu với đèn LED chính được kết hợp với đèn phanh LED giúp cải thiện tầm nhìn. Phiên bản cao cấp nhất có mâm 17 inch 2 tông màu. Mitsubishi cho biết Xpander facelift đã kéo dài đầu thêm 75mm và đuôi thêm 45mm để “tạo ra tỷ lệ với cảm giác cao cấp”. Chiều cao xe cũng đã được tăng lên từ 15 đến 20mm để mang lại khoảng sáng gầm từ 220 đến 225mm - lớn nhất trong cùng phân khúc.

 Bên trong, các phiên bản cao cấp được trang bị táp-lô mới với những đường thẳng ngang tăng thêm cảm giác rộng rãi, thay cho bảng điều khiển của phiên bản tiền facelift với đường cong chạy bắc qua cả bảng đồng hồ. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng nay có kích thước 9 inch, trong khi người lái giờ đây sẽ có vô-lăng được thiết kế lại với túi khí nhỏ hơn. Bên dưới các cửa gió điều hòa trung tâm ở vị trí tương tự là các cụm điều khiển điều hòa được thiết kế lại với các nút bật tắt và màn hình LCD thay vì núm xoay.

Phanh tay cơ của phiên bản cũ cũng đã chuyển thành phanh điện tử, không chỉ khiến bệ trung tâm thoáng hơn mà còn đem tới tính năng tự động giữ phanh khi xe đỗ đèn đỏ hoặc tắc đường. Nhờ phanh tay điện tử, bệ trung tâm nay đã có một khay mở lớn hơn để chứa điện thoại thông minh, trong khi một số phiên bản còn có bệ tỳ tay có thể chứa tối đa 4 chai nước uống 600ml. Các tiện ích khác được bổ sung cho hàng ghế sau, với cổng USB loại A và C nằm ở cuối bệ trung tâm trên các phiên bản có tựa tay trung tâm. Hàng ghế thứ hai cũng có chỗ để cốc. Các ghế được dập nổi vân con thoi mô phỏng phong cách xe sang.

 Về mặt cơ khí, Mitsubishi Xpander facelift đã loại bỏ hộp số tự động 4 cấp để thay bằng số vô cấp CVT nhằm tiết kiệm xăng hơn. Trong khi động cơ xăng 4A91 1,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng 105PS/141Nm nhận được hệ thống tuần hoàn khí xả bên ngoài (EGR). Mitsubishi cho biết Xpander có chassis cải thiện độ cứng nhờ các thanh gia cường phía trước, trong khi bộ giảm chấn phía sau được trang bị xi-lanh lớn hơn. Các van điều tiết hiệu suất cao mới được sử dụng ở cả giảm xóc trước và phía sau để cabin bớt ồn và rung hơn.
Hiện tại giá bán cùng thời điểm bán ra của Xpander 2022 chưa được công bố.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chi tiết về Mitsubishi Xpander 2022 vừa ra mắt tại Indonesia

Mitsubishi Xpander 2022 vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Bố trí đèn pha LED có hoạ tiết hình chữ T, đèn định vị sử dụng công nghệ LED với chiều dài lớn hơn. Lưới tản nhiệt với hoạ tiết mới. Trang bị cản trước cũng được tinh chỉnh mang

Toyota Veloz 2022 chính thức ra mắt, chờ ngày về Việt Nam đấu Mitsubishi Xpander

Phiên bản thể thao hơn của Toyota Avanza 2022 chính là Toyota Veloz 2022 chính thức ra mắt tại thị trường Indonesia. Toyota Veloz 2022 chính thức được giới thiệu Về ngoại hình, Toyota Veloz 2022 có thiết kế khá tương đồng với Toyota Avanza 2022

Mitsubishi Xpander 2022 xác nhận ra mắt vào ngày 11/11 sắp tới

Thương hiệu Nhật Bản xác nhận Mitsubishi Xpander 2022 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11/11 tại triển lãm Gaikindo Indonesia International Auto Show 2021.Đây chính là lần nâng cấp đáng kể đầu tiên sau hơn 4 năm Xpander có mặt trên thị trường. Ở năm

Mitsubishi Xpander vẫn ‘vượt mặt’ Toyota Rush, Avanza

Tại Indonesia, Mitsubishi Xpander vẫn vượt qua Toyota Rush và Avanza để trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018.

Mitsubishi Xpander Cross 2022 ra mắt tại Indonesia, chờ ngày về Việt Nam

Mitsubishi vừa cho ra mắt Xpander Cross 2022 tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2021, khả năng cao thời gian tới sẽ được đưa về Việt Nam. Mitsubishi Xpander Cross 2022 Ở đời mới, Mitsubishi Xpander Cross 2022 không có thay đổi

Toyota Innova có thể sẽ ra mắt bản Hybrid vào năm 2022, tăng cạnh tranh với Mitsubishi Xpander

Bên cạnh việc được bổ sung thêm phiên bản Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn, Toyota Innova 2022 còn được cho rằng sẽ chuyển sang hệ dẫn động cầu trước.

Nối bước Ford Ranger thế hệ mới, Mitsubishi Xpander facelift cũng “chốt lịch” ra mắt trong tháng 11

Và cũng giống như mẫu bán tải của Ford, Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã được ấn định lịch ra mắt bằng một bức hình hé lộ hệ thống đèn LED.

So sánh Toyota Avanza và Mitsubishi Xpander – xe 7 chỗ dưới 550 triệu

Toyota Avanza là sự bổ sung mới nhất vào phân khúc xe MPV giá dưới 550 triệu. Mẫu xe này cùng Mitsubishi Xpander là 2 mẫu xe 7 chỗ rẻ nhất thị trường thời điểm hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm chủ đề Samsung Experience 10 dựa trên Android 9.0 Pie

Samsung hy vọng sẽ phát hành một phiên bản beta của Samsung Experience 10 cho một số flagships mới nhất của nó vào cuối năm nay. Phiên bản Android 9.0 của Samsung trông rất khác với phiên bản Android 8.0 Oreo của nó.

Hướng dẫn thêm Column vào menu Start của Windows 10

Theo mặc định, Windows 10 hiển thị ba cột (Column) trong menu Start. Tuy nhiên, có một cột thứ tư ẩn có thể hiển thị cho bạn nhiều ứng dụng và thông tin nhanh hơn khi bạn nhấp vào nút Windows.

Cách Google Documents giúp bạn trở nên chuyên nghiệp

Google Docs Templates còn rất nhiều điều thú vị. Bạn có thể không biết là Google Documents có một kho lưu trữ lớn và miễn phí các template mà bạn có thể sử dụng cho hầu hết mọi trường hợp.

Hướng dẫn cài đặt mạng di động trên Windows 10

Một số máy tính Windows 10 có thẻ SIM trong đó cho phép bạn kết nối với mạng dữ liệu di động, vì vậy bạn có thể online bằng tín hiệu di động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn một số thiết lập cơ bản cho mạng di động trên

Cách khắc phục pin laptop bị chết hiệu quả nhất

Pin là một trong những bộ phận giúp cho laptop có tính di động. Tuy nhiên, dù được bảo quản tốt thế nào thì sau một vài năm sử dụng, pin laptop có thể gặp một trong những dấu hiệu như bị chai pin, sạc mãi không đầy pin

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.