Phó Thủ tướng: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm vụ hai tàu bay va chạm

Liên quan đến vụ hai tàu bay của Bamboo Airways va chạm tại sân bay Nội Bài, cuối ngày 2/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia đã có văn bản gửi Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra, xác minh, xử lý vụ việc này.



Theo đó, văn bản nêu rõ, mặc dù vụ va chạm không gây thiệt hại về người nhưng đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không.



Để phòng tránh không xảy ra các vụ việc tương tự; bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hành khách, người lao động và tài sản trong hoạt động vận tải hàng không, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan, khẩn trương xác minh rõ nguyên nhân, trách nhiệm tổ chức cá nhân liên quan vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định.




Phó Thủ tướng: Làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm vụ hai tàu bay va chạm


Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh yêu cầu làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm vụ việc hai tàu bay Bamboo Airways va chạm



Tổ chức phân tích, bình giảng phổ biến trong hãng hàng không Bamboo Airways, các đơn vị phục vụ mặt đất và các bên liên quan về vụ việc, nguyên nhân và biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh vụ việc xảy ra.



Bên cạnh đó, cần kiểm tra, chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn của các hãng hàng không, cảng hàng không và các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất trong cả nước.


Yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành hàng không tuân thủ các quy định về bảo đảm an toàn trong hoạt động khai thác tàu bay, phương tiện, thiết bị, cơ sở vật chất và hạ tầng liên quan, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hoá, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.



Tiếp tục hoàn thiện các quy định, quy trình về bảo đảm an toàn trong quá trình vận hành khai thác tàu bay và cảng hàng không.



Cũng liên quan đến vụ va chạm này, chiều 2/11, Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định tạm đình chỉ hàng loạt nhân viên hàng không có liên quan.



Như An ninh Thủ đô đưa tin, vào 7h01 ngày 2/11/2021, tàu bay VN-A222 của Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) được thực hiện đẩy từ vị trí đỗ số 72 ra đường W11 để thực hiện chuyến bay QH1621 (hành trình Nội Bài - Phú Quốc).



Trong quá trình đẩy, phần cánh lái độ cao tàu bay VN-A222 đã va chạm vào phần vỏ phía trên của buồng lái tàu bay VN-A590 (vị trí bên trên kính buồng lái) đang dừng đỗ tại vị trí 73A.



Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, mép sau cánh lái độ cao bên trái tàu bay VN-A222 bị cong vênh, vỏ tàu bay VN- A590 tại vị trí va chạm có nhiều vết xước.



Tất cả 138 hành khách và 7 thành viên tổ bay không ai bị thương.



Ngân Tuyền (ANTD)

TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Đường sắt xin nghỉ hưu đột xuất, Thứ trưởng Bộ GTVT phải tạm phụ trách tổng công ty

Do ông Trần Ngọc Thành, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xin nghỉ hưu sớm, và chưa tìm được người thay thế nên Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông sẽ tạm thời kiêm phụ trách HĐTV...

Khai tử xe hết "đát": Sẽ làm được nếu "cột" trách nhiệm rõ ràng

Theo quy định, xe hết niên hạn không được tiếp tục lưu thông nhưng hiện còn tới hàng trăm nghìn xe hết “đát” vẫn ngang nhiên tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Mới đây, Thủ tướng Chính...

Bến cóc hoạt động nhộn nhịp giữa lòng Hà Nội: Phạt xong lại đâu vào đấy!

Do ý thức chấp hành pháp luật giao thông của nhà xe kém, cộng thêm sự lơi lỏng trong kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng nên một số bến cóc vẫn ngang nhiên hoạt động ở những khu vực giao thông...

Nỗi buồn cao tốc 34.000 tỷ đồng vừa làm xong đã chóng hư hỏng mặt đường

Hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng đã được chủ đầu tư hoàn thiện sửa chữa vào ngày 17-10-2018 vừa qua. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể dẫn đến hư hỏng...

Tai nạn giao thông vẫn rình rập

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhìn nhận, tình hình tai nạn giao thông 6 tháng đầu năm 2017 vẫn diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, gây bức xúc trong nhân...

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

Cần quản lý chặt Grab, Uber như taxi truyền thống nếu không thì dừng hoạt động

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 phải làm thật chặt chẽ, đặc biệt là những quy định liên quan tới quản lý Uber, Grab.

Thông tin giật mình về xe khách rơi xuống vực ở đèo Lò Xo

Qua kiểm tra của Sở GTVT Kon Tum phát hiện, xe khách rơi xuống vực đèo Lò Xo sáng nay, 1-3, tại Kon Tum bị hỏng thiết bị giám sát hành trình và là xe 'dù'.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12

Tính năng mới xuất hiện trên iOS 12 của Apple đó là tạo Memoji cho iPhone X chạy iOS 12. Memoji cho phép bạn tạo avatar nhiều chi tiết như mắt, mũi, màu da, lông mày như ảnh 3 D rất thú vị.

Những cách phòng chống mã độc đào tiền ảo để bảo vệ máy tính

Nếu như bạn chưa biết thì những mã độc đào tiền ảo sẽ được tin tặc cài đặt vào máy tính của bạn thông qua các phần mềm độc hại trên Internet, từ đó những mã độc này sẽ âm thầm lợi dụng sức mạnh xử lý của máy tính bạn

11 phần mềm VPN tốt nhất

Phần mềm VPN cho phép người dùng tham gia vào mạng riêng tư như đang sử dụng máy tính cục bộ trên mạng đó và có thể truy cập vào các thư mục được chia sẻ cùng với vô số những thứ tiện ích khác. Dưới đây là 11 công cụ

Cách tạo nhóm chat Zalo trên máy tính

Trên Zalo phiên bản máy tính, chúng ta có thể tiến hành tạo nhóm chat để dễ dàng trò chuyện với các tài khoản khác, và nhóm chat đó sẽ đồng bộ trên tài khoản Zalo điện thoại.

Chia sẻ bạn cách thay đổi đổi địa chỉ MAC trên Windows 11

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn muốn thay đổi địa chỉ MAC trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy thì trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.

BMW 320i 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Có thể nói, BMW 320i 2018 là mẫu xe làm say lòng người lái bởi cảm giác chân thực, mạnh mẽ, khả năng vận hành linh hoạt, công nghệ tiên phong nay còn được trang bị thêm hàng loạt các chi tiết hiện đại như đèn pha công

Đánh giá Honda Wave RSX 110 mới: trẻ trung hơn, tiết kiệm hơn

Wave RSX 110 phiên bản mới vừa ra mắt tại Việt Nam đã được Honda cải tiến một số chi tiết ở mặt thiết kế, bổ sung thêm màu mới cũng như cải thiện khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng kể.