Mặc dù nhà sản xuất vùng Iwata chưa tiết lộ hình ảnh nào về phiên bản thế hệ tiếp theo những tài tiệu xét duyệt của Yamaha tại châu Âu đã xác nhận những thông tin chi tiết về MT-10 bao gồm sức mạnh động cơ, trọng lượng và kích thước tổng thể, tất cả đều chứng minh rằng thế hệ mới thay đổi hoàn toàn so với phiên bản hiện tại.
Cả hai phiên bản MT-10 và MT-10 SP 2022 đều được điều chỉnh trên cỗ máy CP4, dung tích 998cc cùng nền tảng với YZF-R1, với mã nội bộ của động cơ mới. Bên cạnh đó hệ thống ống xả được thiết kế lại nhằm đảm bảo quy định về khí thải, đồng thời sức mạnh cải thiện với công suất tăng từ 158 mã lực lên 164 mã lực tại 11.500rpm, mô-men xoắn cũng tăng lên 112Nm thay vì 111Nm tại 9.000rpm. Nhờ đó tốc độ tối đa của phiên bản mới cũng được đẩy lên 250km/h so với 244km/h hiện tại.
Về kiểu dáng chắc chắn sẽ có những điểm chung với MT-09 và MT-07 mới nhất hiện nay, cụm đèn pha đôi sẽ thay thế bằng hai dải LED. Ngoài ra là những điều chỉnh về kích thước, chiều dài cơ sở sẽ tăng thêm 5mm là 1.405mm thay vì 1.400mm và chiều dài tổng thể tăng từ 2.095mm lên 2.100mm. Đáng chú hơn, chiều cao tăng từ 1.110mm lên 1.165mm. Trọng lượng xe cũng sẽ tăng lên 2kg do hệ thống ống xả mới, với phiên bản tiêu chuẩn là 212kg và bản SP là 214kg.
Với những thông số kỹ thuật chi tiết như vậy, có thể tại triển lãm EICMA diễn ra vào tháng 11 sắp tới hai phiên bản MT-10 và MT-10 SP 2022 sẽ được ra mắt chính thức tới toàn bộ khách hàng trên toàn Thế giới.
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)