Mới đây, Automobili Lamborghini đã công bố kết quả bán hàng trong 9 tháng đầu năm 2021 – một kỷ lục mới mà hãng siêu xe thể thao Ý này đạt được. Đã có tổng cộng 6.902 siêu xe Lamborghini đến tay khách hàng trong 3 quý đầu 2021, tăng trưởng 23% so với cùng kỳ năm 2020 và thậm chí còn tăng gần 6% với 3 quý đầu năm 2019 – tức là giai đoạn trước khi có dịch Covid trên toàn thế giới. Nhu cầu mua xe Lamborghini từ khách hàng vẫn liên tục tăng mạnh qua dải sản phẩm của hãng.
“Thương hiệu Lamborghini đang có vị thế cực kỳ vững mạnh, với sự đa dang về sản phẩm từ dòng xe V10, V12 và siêu SUV Urus”, chia sẻ của ông Stephan Winkelmann – Chủ tịch và CEO của Automobili Lamborghini. “Công ty không chỉ vượt qua những khó khăn thách thức trong vòng 18 tháng qua trước đại dịch Covid mà còn đạt được tăng trưởng doanh số ấn tượng, là minh chứng cho sự vững mạnh về bộ sản phẩm của chúng tôi”
“Đầu năm nay Lamborghini đã thông báo một lộ trình điện hóa sản phẩm, mà khởi đầu là hybrid-hóa toàn bộ dòng sản phẩm trong năm 2024, bao gồm cả tầm nhìn chiến lược cho một mẫu xe mới hoàn toàn chạy điện trong một thập kỷ tới. Trong khi đó, chúng tôi vẫn tiếp tục tô đậm dòng động cơ hút khí tự nhiên của Lamborghini: bắt đầu giao xe đến khách hàng mẫu Huracan STO, trong khi giới thiệu 2 mẫu siêu xe V12 phiên bản giới hạn khác là Aventador Ultimae và Countach LPI 800-4. Chiếc Countach hiện đại đã bán hết ngay từ khi công bố”, vị Chủ tịch Lamborghini chia sẻ thêm.
Trong 3 khu vực chính, qua 9 tháng đầu năm 2021, vùng châu Mỹ tăng lượng giao xe cho khách hàng với 2.407 xe, tăng trưởng 25% so với cùng kỳ 2020. Khu vực EMEA đạt 2.622 xe và tăng 17%; khu vực APAC cũng tăng tới 28% với 1.873 xe được bán ra.
Siêu SUV Urus duy trì vị thế là mẫu xe Lamborghini bán chạy nhất với 4.085 xe và tăng trưởng 25%, theo sau đó là Huracan với 2.136 xe (tăng trưởng 28%). Còn lại là dòng Aventador ổn định với 681 xe đến tay khách hàng.
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)