Theo đó, tính từ đầu năm đến nay, Lamborghini đã bán được 6.902 xe, tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái – cao gấp gần 4 lần so với mức tăng 6% của giai đoạn 2019 – 2020. Trong số trên, 4.085 xe là Urus tương đương mức tăng 25% so với 2020 và thị phần lên tới gần 60% (hồi đầu năm là 50%) dành cho chiếc SUV.
Lamborghini Urus
Mẫu xe bán chạy thứ 2 của thương hiệu chính là Huracan với 2.136 xe bán ra (tăng 28%) và Aventador với 681 xe bàn giao. Thị trường Bắc Mỹ chứng kiến tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Lamborghini (25%, 2.407 xe) trong khi các khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông, châu Phi) theo sau với mức tăng 17% (2.622) xe, tiếp đến là châu Á – Thái Bình Dương với mức tăng 28% (1.873 xe).
Chưa dừng lại ở đó, với Lamborghini Urus Evo – phiên bản facelift giữa vòng đời của chiếc SUV cỡ trung sắp ra mắt, hứa hẹn sẽ còn giúp thương hiệu Ý tăng trưởng hơn nữa.
Phiên bản thử nghiệm của dòng xe này trước đó cho thấy đầu và đuôi xe sẽ được tinh chỉnh nhẹ, các tùy chọn truyền động và công nghệ tiện nghi bên trong cabin cũng sẽ được cải thiện.
Dự đoán thiết kế Lamborghini Urus Evo (Ảnh: Motor1)
Dự đoán, Urus Evo sẽ có thêm một cấu hình hybrid sạc điện bên cạnh các phiên bản thường sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép.