Lý do đó là hãng muốn tập trung tới cảm giác lái toàn diện sau vô-lăng thay vì chỉ 'chăm chăm' chạy đua công suất. Và triết lý đó tiếp tục được áp dụng với M135i 2022. Hầu hết các thay đổi xảy ra bên dưới lớp vỏ khi độ chụm cho bánh trước được tăng lên để “tối ưu hóa việc hấp thụ lực tác động bên khi phóng qua các góc cua”. Chiếc xe cũng được hưởng lợi từ giá gắn hệ thống treo mới, cũng như lò xo và bộ giảm chấn được hiệu chỉnh lại.
Mặc dù những thay đổi nghe có vẻ tương đối nhỏ, nhưng BMW cho biết chúng dẫn đến “sự cải thiện đáng kể trong phản ứng nghiên thân xe khi vào cua, điều này có tác dụng hữu ích hơn nữa đối với cảm giác lái lúc khả năng thể thao của chiếc xe được đẩy tới giới hạn”. Nhà sản xuất ô tô cũng lưu ý 'độ bám đường được tối ưu hóa cho phép người lái xe tự tin khám phá giới hạn hiệu năng - đặc biệt khi vào cua ở tốc độ cực cao'.
Những thay đổi khác chỉ là hệ thống ống xả kép giảm áp suất ngược mà theo BMW sẽ 'truyền âm thanh đặc trưng của động cơ 4 xi-lanh trên một chiếc BMW M tới các hành khách trong khoang lái một cách chân thực nhất có thể. Mặc dù vậy sự 'chân thực' ở đây nên được để trong ngoặc kép vì âm thanh động cơ được khuếch đại bằng cả các loa trong cabin. Trong khi đó, ngoại thất của BMW M135i xDrive chỉ được bổ sung thêm một số màu sắc độc đáo như vàng Sao Paolo, cam Frozen hay xám Frozen Pure.
Giống như trước đây, M135i xDrive 2022 vẫn được trang bị động cơ 2.0l tăng áp 4 xi-lanh quen thuộc với công suất 302 mã lực và mô-men xoắn 450Nm. Nó được nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian để giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h. Hiện BMW chưa công bố giá và thời điểm bán ra của M135i xDrive 2022.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)