Mạnh hơn 120 mã lực, nhẹ hơn 130kg, hệ thống treo Ohlins bình dầu rời, phanh Brembo cỡ lớn hiện đại, gầm xe phẳng và một chiếc điện thoại kiểu cổ điển trong nội thất với nhiều da và ít nhựa hơn trước, dự án này là “hiện tại trong Testarossa, không phải là Testarossa ở hiện tại”, theo cách mà Officine Fioravanti định nghĩa. Tôn trọng thiết kế của chiếc xe nguyên bản trong khi nâng cao khả năng vận hành và bổ sung một số công nghệ hỗ trợ người lái (với điều quan trọng là người lái có thể tắt chúng nếu muốn) - đó là một công thức đủ đơn giản, nhưng không phải công ty nào cũng làm được.
Các cải tiến đầu tiên và quan trọng nhất liên quan tới cỗ máy 4.9l 12 xi-lanh với hệ thống hút và xả mới, mặt máy được làm lại và kim phun mới để tăng công suất tối đa từ 390 ban đầu lên thành 510 mã lực, với mô-men xoắn lên tới 600Nm và tua máy cực đại 9000 vòng / phút. Kết hợp với gầm xe ốp các tấm phẳng để chống cản gió, chiếc Testarossa này hiện có thể đạt mốc 320km/h như siêu xe hiện đại - và không chỉ trên lý thuyết. Điều này cũng một phần có được nhờ vào bộ lốp hiệu năng cao hiện đại lắp vào mâm có kích thước lớn hơn (17 inch ở phía trước, 18 inch ở phía sau, cũng nhẹ hơn so với vành 16 inch nguyên bản).
Đằng sau những chiếc mâm hình sao 5 cánh quyến rũ với ốc khoá trung tâm như xe đua là hệ thống phanh billet Brembo 6 piston phía trước và 4 piston phía sau. Các tay đòn ổn định hệ thống treo điều chỉnh được 6 cấp ở phía trước và phía sau là thiết kế riêng của Officine Fioravanti. Hãng cho biết chúng được lấy cảm hứng từ những chiếc xe F1 của thập niên 80. Hệ thống treo nguyên bản đã được thay thế bằng phuộc Ohlins có thể điều chỉnh điện tử từ buồng lái, được phát triển bởi Ohlins và Officine Fioravanti cho chiếc xe này.
Và nói về buồng lái, Teslarossa 'hồi xuân' cũng có một bảng điều khiển trông rất bắt mắt và rất chỉnh chu trong bệ điều khiển trung tâm với nút điều chỉnh hệ thống kiểm soát độ bám và ABS mà người lái muốn sử dụng, với tùy chọn tắt hoàn toàn cả hai. Cuối cùng đó là nội thất vẫn giữ nguyên bản thiết kế tổng thể của gần 40 năm trước, nhưng có đầy đủ các tiện nghi mới cũng như nhiều da bọc hơn là nhựa. Để mang lại nhiều da hơn nữa, công ty cũng đã thiết kế một bộ túi du lịch mới nằm sau ghế ngồi. Điểm nhấn của cabin là một chiếc điện thoại trông như từ thập niên 80, nhưng lại có kết nối bluetooth,
Testarossa của Officine Fioravanti không phải là chiếc xe được phục chế sáng tạo hay triệt để nhất từng được tạo ra, nhưng nó là một trong số ít dành cho những 'fan' của dòng xe mà không mất đi tinh thần thiết kế của nguyên bản. Để có thể sở hữu một chiếc xe như vậy, khách hàng sẽ phải trực tiếp liên hệ với hãng nhằm đặt hàng.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)