Trung Quốc triển khai đội xe thi công đường không người lái quy mô lớn nhất trên toàn cầu

Trung Quốc hiện nay có thể coi là một trong những đất nước đóng vai trò quan trọng nhất trong lĩnh vực công nghệ xe tự lái. Mới đây, Xuzhou Construction Machinery Group (XCMG) - một công ty có lịch sử lâu đời trong lĩnh vực chế tạo máy móc, đã triển khai thành công đội xe thi công đường không người lái lớn nhất thế giới nhằm hoàn thành Dự án Bảo trì Quốc lộ Trung Quốc.




Trung Quốc triển khai đội xe thi công đường không người lái quy mô lớn nhất trên toàn cầu


Đường cao tốc Nam Kinh - Thượng Hải là một trong những đường cao tốc cao cấp nhất ở Trung Quốc và được coi là con “đường vàng” ở đồng bằng sông Dương Tử. Đội xe không người lái của XCMG bao gồm 10 xe lu và 2 xe lát đường lớn. Tất cả các phương tiện này đều nằm dưới sự chỉ huy thống nhất của trạm tham chiếu định vị vệ tinh BeiDou. Với sự hỗ trợ của các công nghệ, gồm: hệ thống định vị BeiDou chính xác cao, điều hướng quán tính và nhận dạng chướng ngại vật, đội xe đã hoàn thành các nhiệm vụ một cách thành công như mong đợi.






XCMG đã áp dụng công nghệ radar đo độ dày nhựa đường liên tục độc nhất và độc quyền của mình. Công nghệ này cho phép phương tiện đo liên tục và chính xác độ dày của nhựa đường mà không gây ra bất kỳ hư bị hại. Độ sâu tối đa có thể đo được là 120mm với đảm bảo sai số đo chỉ ± 1mm. 





Đội xe xây dựng tự hành đã đáp ứng được tất cả những yêu cầu xây dựng và bảo trì thông qua các bài kiểm tra về độ dày, độ nén và hệ số ma sát. Sau thành công này, XCMG sẽ tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm xe chuyên dụng tự hành phục vụ cho các nhiệm vụ xây dựng khó khăn và phức tạp nhất.









Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Đang "ráp" hoàn chỉnh 2 đoàn tàu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thông tin từ Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GT-VT) cho biết, 2 đoàn tàu số 02 và 03 của Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội và đang được tổ hợp thành các đoàn...

Quân đội Việt Nam đã tiếp nhận xe bọc thép chở quân 4x4 của Trung Quốc

Trong những chiếc xe công binh thế hệ mới được cập nhật cho Đội Công binh gìn giữ hòa bình Liên hợp Quốc (GGHB LHQ) của Quân đội Việt Nam thì xe bọc thép đến từ Trung Quốc là đáng chú ý nhất.

Đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Tháng 9-2017 mới đưa vào khai thác

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, theo dự kiến, đến cuối năm 2016, dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông mới hoàn thành xây lắp, hết quý I-2017 mới có thể thực hiện xong các...

Thu phí tự động không dừng liệu kịp cán đích trước 31-12?

Chỉ còn một tháng nữa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các trạm BOT trên các tuyến quốc lộ phải thực hiện thu phí tự động không dừng.

Sẽ khởi công hai đoạn đường sắt tốc độ cao vào năm 2028-2029

Từ nay đến năm 2030, sẽ triển khai hai đoạn ưu tiên của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam là Hà Nội-Vinh và Nha Trang-TP.HCM để cạnh tranh được với hàng không.

Đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành liên tục đến khi bàn giao cho Hà Nội

Chiều ngày 1/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã yêu cầu nhà thầu chạy thử liên tục các đoạn tàu đường sắt Cát Linh – Hà Đông cho tới ngày bàn giao về TP Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập Windows 11 bằng vân tay

Sử dụng cảm biến vân tay thay vì mã PIN hoặc mật khẩu thông thường để bảo mật và đăng nhập máy tính chạy Windows 11 là cách nhanh và bảo mật nhất? Dưới đây là hướng dẫn để đăng nhập vào Windows 11 bằng vân tay.

[Download Free] Hướng dẫn cách tải Photoshop CS6 Full Crack 2020 siêu đơn giản

Adobe Photoshop CS6 là một trong những phần mềm chỉnh sửa ảnh được nhiều người dùng lựa chọn. Nó mang lại những tính năng tuyệt vời để chỉnh sửa, tạo ra những tác phẩm nghệ thuật số đẹp mắt và độc đáo. Tuy nhiên, như

Cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng DVC BHXH Việt Nam

Bạn có thể thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam rất tiện lợi. Sau đây là cách thay đổi thông tin CCCD trên VssID bằng Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Hướng dẫn mở lại Tab vừa đóng trên Chrome, Firefox, Safari, Opera

Bạn vừa tốn hàng giờ đồng hồ để tìm được một, một vài trang web có thông tin quan trọng mà bạn đang rất cần cho công việc, nhưng vô tình bạn lỡ tay tắt nhầm, hoặc ai đó cố tình trêu bạn. Bạn đang loay hoay mà không

Những mẹo và thủ thuật có thể bạn chưa biết khi sử dụng iPhone

Ngoài những tính năng được Apple giới thiệu chính thức, trên mỗi chiếc iPhone còn sở hữu nhiều điều thú vị khác nhưng rất ít ai biết đến do bị ẩn đi hoặc nằm sâu bên trong cài đặt hệ thống. Sau đây là Inforgraphic chia

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh

Đánh giá hiệu năng Vsmart Joy 1: Đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản, chiến tốt Asphalt 8 đồ họa cao

Snapdragon 435 không phải là một con chip mạnh nhưng nó thực sự nổi bật trong phân khúc 2,5 triệu đồng, cùng với 3GB RAM hiệu năng của Vsmart Joy 1 có thể nói là ấn tượng trong phân khúc.