Cộng toàn bộ lượng xe bán trong tháng 8/2021 lại, Toyota chỉ nhiều hơn doanh số của riêng VinFast Fadil đúng 209 xe!

Trong nhiều năm qua, Toyota Việt Nam (TMV) luôn được coi là một trong những 'ông lớn' của thị trường ô tô Việt Nam với dải sản phẩm đạt doanh số cao. Tuy nhiên những khó khăn do đại dịch COVID-19 và tháng 'cô hồn' cũng khiến Toyota có kết quả kinh doanh buồn trong tháng 8/2021 vừa qua. Là hãng xe tiếp theo công bố số liệu cụ thể sau Honda, VinFast, TC Motor, Toyota cho biết tổng doanh số bán hàng trong tháng 08/2021 của hãng đạt 2.304 xe (bao gồm xe Lexus), giảm 47% so với cùng kỳ năm trước.
Cộng toàn bộ lượng xe bán trong tháng 8/2021 lại, Toyota chỉ nhiều hơn doanh số của riêng VinFast Fadil đúng 209 xe!

 Điều này đồng nghĩa với việc trong cả tháng vừa qua, toàn bộ lượng xe bán ra của Toyota chỉ hơn doanh số của riêng VinFast Fadil - mẫu xe bán chạy nhất tháng 8/2021 đúng 209 chiếc. Nếu chia ra theo nguồn gốc xe, doanh số xe lắp ráp trong nước của Toyota đạt 1.057 xe, chiếm 47% tổng lượng bán của hãng. Doanh số các mẫu xe nhập khẩu đạt 1.200 xe. Như vậy khách hàng lựa chọn xe TMV Việt Nam vẫn đang có xu hướng thiên về xe nhập khẩu.

 Nếu xu hướng này tiếp diễn, TMV sẽ còn khó tăng trưởng trong thời gian tới khi hiện tại, bản thân thương hiệu xe Nhật này trên toàn cầu đang phải cắt giảm sản lượng bởi cuộc khủng hoảng thiếu chip bán dẫn và đại dịch COVID-19 hoành hành ở các trung tâm sản xuất khác nhau. Bản thân TMV cũng thừa nhận sự thiếu nguồn cung với dòng xe Corolla Cross, dù mẫu SUV hạng B+ này vẫn được khách hàng ưa chuộng với doanh số 759 chiếc trong tháng 8 vừa qua.

 Mẫu xe Vios tiếp tục giữ vị trí số 1 trong phân khúc Sedan hạng B với doanh số đạt 987 xe trong tháng 8. Và để đối phó với những khó khăn sắp tới, Vios cũng đang được Toyota 'kích cầu' mạnh. Trong tháng 9 này, Toyota Việt Nam triển khai chương trình “An tâm ở nhà, nhận quà ưu đãi” cho Vios lên đến 26,5 triệu đồng dành cho khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ đối với mẫu Toyota Vios (áp dụng cho phiên bản G và E) áp dụng từ ngày 01/9/2021 đến 30/9/2021. Với gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn, khách hàng có cơ hội sở hữu Vios với số tiền thanh toán ban đầu chỉ từ 95 triệu đồng và mức lãi suất ưu đãi cố định chỉ 2.99%/năm [tương đương từ 4 triệu đồng thanh toán hàng tháng (trong 6 tháng đầu)].

 Mặc dù có doanh số sụt giảm mạnh trong tháng 8 nhưng từ góc nhìn toàn cảnh hơn, TMV vẫn có những dấu hiệu tích cực. Trong 8 tháng đầu năm, Toyota Việt Nam đứng đầu phân khúc xe du lịch với doanh số đạt 35.850 xe (bao gồm xe Lexus). Doanh số của Lexus toàn quốc đạt 47 xe, cộng dồn kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt hơn 8.200 xe.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

10 xe bán chạy tháng 8/2021: VinFast Fadil là mẫu xe duy nhất có doanh số trên 2.000 chiếc

Mặc dù các hãng đã tung ra nhiều ưu đãi để thu hút khách hàng trong tháng Ngâu cũng là giữa đại dịch Covid-19, nhưng sức mua của người tiêu dùng Việt vẫn giảm rõ rệt trong tháng 8/2021. Điều này khiến hầu hết các mẫu xe đều bị sụt giảm doanh số,

VinFast công bố kết quả bán hàng, Fadil tiếp tục dẫn đầu thị trường

Theo kết quả bán hàng mới công bố của VinFast cho thấy trong tháng 6 vừa qua, thương hiệu ô tô Việt đã bán được 3.517 xe, tăng 23% so với tháng trước, nâng tổng doanh số 6 tháng đầu năm 2021 lên 15.938 xe. Chiếm vị trí cao nhất trong đại gia đình...

Sức bán các dòng xe Toyota giảm mạnh trong tháng 7, lần đầu thua VinFast

Bù lại, vẫn có 2 mẫu xe Toyota xuất hiện trên top xe bán chạy và dẫn đầu phân khúc đang cạnh tranh.

VinFast Fadil đạt doanh số tháng hơn 2.000 xe liên tục trong 6 tháng

Trong tháng 11/2021, doanh số của VinFast có sự tăng trưởng đáng kể với 3.829 xe bán ra. Fadil vẫn là 'gà đẻ trứng vàng' của hãng xe Việt.

Doanh số phân khúc xe hạng A giảm mạnh trong tháng 7, VinFast Fadil vẫn giữ "ngôi vương"

Kết thúc tháng 7, doanh số VinFast Fadil vẫn đứng đầu phân khúc xe hạng A, bỏ xa các đối thủ còn lại như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo.

Doanh số bán xe VinFast tháng 10/2021 giảm nhẹ, Fadil tuột dốc

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 10/2021 vừa được công bố từ công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho thấy doanh số giảm nhẹ so với tháng trước.Trong khi thị trường ô tô đang dần có những chuyển biến tích cực sau “bình thường

Điểm mặt 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2021: Hyundai Accent “soán ngôi” VinFast Fadil

Thị trường xe ô tô tại Việt Nam trong tháng 10/2021 vừa qua đã có một “biến động” lớn với màn “vượt mặt” Fadil của Hyundai Accent và cú “nhảy vọt” bất ngờ của Ford Ranger.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

4 lời khuyên sẽ giúp laptop bạn bền hơn đáng kể

Để ý làm theo những lời khuyên nhỏ sau đây sẽ giúp cho tuổi thọ laptop của bạn bền hơn một cách đáng kể

Có nên nâng cấp lên RAM DDR5 lúc này?

Với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đặc biệt hấp dẫn để nâng cấp RAM của hệ thống lên DDR5. Nhưng có một số lý do mà bạn xem xem lại trước khi quyết định làm điều đó.

Tìm hiểu về Dịch Vụ Traffic User: Dịch Vụ Tăng Lượng Khách Hàng Tiềm Năng Của Bạn

Tăng lượng khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để thành công của doanh nghiệp. Dịch vụ Traffic User cung cấp cho bạn dịch vụ để giúp bạn tăng lượng khách hàng hiệu quả trong SEO, quảng cáo. Traffic User sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Có nên mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G trong tầm giá 8 triệu đồng?

Với nhiều tính năng hiện đại thì liệu mức giá 8 triệu có thật sự phù hợp để mua Xiaomi Mi 11 Lite 5G? Câu trả lời sẽ có trong bài viết bên dưới, tham ...

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.