Vinfast Fadil áp đảo phân khúc xe bình dân giá rẻ

Doanh số của VinFast Fadil bán một tháng bằng Honda Brio, Toyota Wigo bán gần cả năm. Trong tháng 11, VinFast Fadil có 2.489 xe đến tay khách hàng. Con số này thậm chí lớn hơn doanh số tổng của Toyota Wigo (2.147 xe) và Honda Brio (2.397 xe) sau 11 tháng. Trong khi hai mẫu xe Hàn từng vô địch phân khúc trước kia chứng kiến mức sụt giảm thị phần lớn.


Vinfast Fadil áp đảo phân khúc xe bình dân giá rẻ

Từ đầu 2021 đến nay, Fadil thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi doanh số trung bình khoảng hơn 2.000 xe/tháng, con số không chỉ vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc mà còn toàn thị trường. Mức 22.375 xe bán ra sau 11 tháng của Fadil gần như chắc chắc soán ngôi vua doanh số thị trường của Vios vốn nắm giữ nhiều năm trước đó. Mẫu sedan cỡ B của Toyota bán 17.133 xe khi năm 2021 còn một tháng, khoảng cách với Fadil khoảng hơn 5.200 xe.

Sự thăng tiến vượt bậc của Fadil trái ngược chiều hướng giảm mạnh về thị phần của Kia Morning và Hyundai i10. Thực tế, sức hút suy giảm của hai mẫu xe Hàn đã có từ 2020 và điều này lặp lại trong 2021. So với cùng kỳ 2020, doanh số luỹ kế của Morning ở 2021 (3.348 xe) giảm 37%, i10 (10.380 xe) giảm gần 31%.

Lợi thế về giá bán rẻ hàng đầu, nhiều phiên bản lựa chọn, bộ đôi xe Hàn từng thống trị phân khúc. Tuy nhiên, với chiến lược hy sinh lợi nhuận để lấy thị phần, VinFast áp dụng nhiều chương trình ưu đãi giá, thu cũ đổi mới, hỗ trợ lãi suất vay mua xe, giá đề xuất của Fadil dù cao nhất phân khúc nhưng đến tay khách hàng thường rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, động cơ mạnh nhất phân khúc, các trang bị an toàn, tiện nghi đủ dùng, Fadil tạo nên sức hấp dẫn lớn.

Nghị định 103 quy định mức giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước từ tháng 11 tạo thêm trợ lực cho những Fadil, Morning, i10, ngược lại Brio và Wigo, hai mẫu xe nhập khẩu trong phân khúc 'khó càng thêm khó'.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Hyundai sắp ra mắt mẫu xe hạng A mới tại Việt Nam

Tối 19/11, Tổng giám đốc Hyundai Thành Công, ông Lê Ngọc Đức, đã chia sẻ hình ảnh về mẫu xe hạng A mới của Hyundai tại Việt Nam.

VinFast sẽ sớm giới thiệu xe cỡ nhỏ Fadil đến khách hàng Việt

Khi VinFast đã mua lại nhà xưởng và các dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Ngọc Hồi, Hà Nội của GM Việt Nam - nơi sản xuất mẫu xe cỡ nhỏ Chevrolet Spark, nhiều báo xe trên thế giới đã cho rằng VinFast sẽ có một mẫu xe cỡ nhỏ phát triển từ Chevrolet

Thông số kỹ thuật VinFast Fadil: Vượt trội so với các đối thủ cùng tầm giá

Với giá bán từ 370 triệu đồng, VinFast Fadil vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Soi chi tiết VinFast Fadil cạnh tranh với Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo hay Suzuki Celerio

Ngày 20/11, VinFast Fadil chính thức ra mắt thị trường Việt Nam cùng với 2 mẫu sedan Lux S2.0 và SUV Lux SA2.0.

VinFast sẽ giới thiệu xe giá rẻ Fadil đến người dùng Việt vào ngày 20/11

Hiện tại, VinFast chưa tiết lộ nhiều thông tin của Fadil, tuy nhiên, một bài viết từ tạp chí Autocar (Anh) được đăng tải trước khi Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra đã có một vài hé lộ thú vị về Fadil.

Hyundai Santro sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast Fadil cả về giá thành và động cơ.

Trước đây, trên Facebook cá nhân của Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công (HTC) đã úp mở về việc sẽ đưa trở lại một mẫu xe nhỏ trong phân khúc A. Nhiều khả năng mẫu xe đó sẽ là Hyundai Santro - dòng xe Hatchback đô thị có kích thước và trang bị động cơ

THỦ THUẬT HAY

Ưu nhược điểm các cách bảo mật trên smartphone hiện nay

Mỗi giải pháp lại có những điểm mạnh và nhược điểm khác nhau, không có cái nào vừa max tiện mà lại max an toàn cả.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Tạo nhạc chuông iPhone, tạo nhạc tin nhắn, cuộc gọi bằng iTunes

Bên cạnh những bản nhạc chuông quen thuộc, người dùng cũng có thể tạo nhạc chuông iPhone cho riêng mình. Có nhiều cách để tạo nhạc chuông iPhone, ngoài iTunes bạn có thể sử dụng các công cụ thay thế khác, chẳng hạn như

Bphone 2 lộ cấu hình khủng, màn hình 5,5 inch, RAM 4GB, máy ảnh 21MP

Sắp tới đây, vào ngày 8/8 Bkav sẽ cho ra mắt thị trường Việt Nam một siêu phẩm thứ hai mang tên Bphone có cấu hình siêu khủng.

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.