GM, Tesla, Porsche và BMW đang mất hàng tỷ USD để giải quyết các vấn đề về xe điện của mình

Tại Mỹ, chính quyền của Tổng thống Biden đặt mục tiêu đạt được một nửa doanh số bán ô tô của Hoa Kỳ là xe điện vào năm 2030, tuy nhiên, đến nay, xe điện vẫn chưa hoàn toàn chiếm được niềm tin phía khách hàng.




GM, Tesla, Porsche và BMW đang mất hàng tỷ USD để giải quyết các vấn đề về xe điện của mình


Theo báo cáo của CNBC, GM, Tesla, Porsche, Ford, Hyundai và BMW chỉ là một số ít các thương hiệu gặp vấn đề với xe điện của mình, họ đã chi hàng tỷ USD để phát triển xe điện nhưng cũng mất rất nhiều tiền để thu hồi xe.



Đã có nhiều khách hàng báo cáo về việc xe điện bị cháy, mất điện, khó khởi động và khó sạc xe. Ví dụ, chiếc Chevrolet Bolt đã bị thu hồi do hai 'lỗi sản xuất hiếm gặp' ở các tế bào pin lithium-ion trong bộ pin ước tính ​​trị giá 800 triệu USD của GM.






Porsche Taycan cũng bị triệu hồi do sự cố phần mềm khiến xe mất điện khi đang lái. Các trường hợp thu hồi đáng chú ý khác là chiếc crossover Mach-E của Ford, vụ thu hồi 400 triệu USD đối với Kuga PHEV và vụ thu hồi 900 triệu USD của Hyundai Kona EV.





Ngoài ra, CNBC cho biết Tesla đã đồng ý trả 1,5 triệu đô la để giải quyết khiếu nại pháp lý, xuất phát từ một cuộc điều tra sau khi Tesla ra mắt các bản nâng cấp phần mềm mới để che giấu các lỗi tiềm ẩn có thể dẫn đến cháy pin. Tesla cũng bị buộc tội vì pin bị hao tới một nửa trong 6 năm nhưng không thay thế pin lỗi đó cho khách hàng theo yêu cầu bảo hành, việc này khiến Tesla phải tiêu tốn 163 triệu USD.






Hiện tại, xe điện chỉ chiếm khoảng 3% doanh số bán xe hàng năm ở Hoa Kỳ, nhưng các vụ cháy xe điện lại xảy ra khá nhiều (chưa rõ tỷ lệ là bao nhiêu). Theo đội cứu hỏa Luân Đôn, các phương tiện chạy bằng điện là nguyên nhân gây ra cháy nổ nhiều hơn gấp đôi so với xe truyền thông.



Để cải thiện các vấn đề về xe điện, nhà phân tích chính Sam Abuelsamid của Guidehouse Insights cho rằng: 'Quy trình sản xuất xe điện phải được thắt chặt hơn, nhất là khâu sản xuất pin.'



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model S Plaid lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, vượt qua Porsche Taycan Turbo

Theo thông tin được đăng tải từ CEO Elone Musk trên Twitter, mẫu sedan chạy điện Tesla Model S Plaid đã hoàn thành một vòng chạy tại trường đua Nurburgring với thời gian đáng chú ý.Cụ thể, kết quả hoàn thành vòng đua dài 20,6 km trong 7 phút 30

Porsche sẽ ra mắt phiên bản Taycan ba động cơ

Porsche được cho là đang có kế hoạch đưa sự cạnh tranh đó lên một tầm cao mới, khi nhà sản xuất ô tô dự định tung ra một phiên bản Taycan ba động cơ để cạnh tranh trực tiếp -đầu với Tesla Model S Plaid.

Thấy Tesla Model S quá "chất gia đình," chủ xe đi đặt mua Porsche Taycan

Nếu bạn muốn thành công trong vai trò một nhà sản xuất xe điện, bạn cần có Na Uy ở bên mình. Đất nước Bắc Âu này là một tỏng những thị trường lớn nhất thế giới cho xe chạy pin, và Porsche hiểu rõ điều đó.

Xe điện Porsche Taycan có 3 biến thể: cơ sở, 4S và Turbo, giá từ 2,1 tỷ VNĐ

Theo một email được gửi từ Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Porsche tới Alex Roy của The Alex, Porsche Taycan sẽ được bán ra trongg 3 biến thể và có giá khởi điểm từ 90.000 USD (~ 2,09 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ.

Porsche Taycan mang về doanh số "khủng", vượt mặt Panamera và 911

Theo báo cáo mới nhất cho thấy, Porsche Taycan tiếp tục mang lại doanh số khủng cho hãng xe Đức trong quý III năm nay. Đã có tổng cộng 1.861 chiếc Taycan được bàn giao đến tay khách hàng. Porsche Taycan đạt doanh số 1.861 xe trong quý III/2021

Porsche Taycan Turbo S 2021 lập kỷ lục vòng đua tại The Bend

Xe điện Porsche Taycan Turbo S 2021 đã lập kỷ lục vòng đua tại Công viên Ô tô thể thao The Bend ở Nam Úc. Được lái thử bởi cựu chiến thắng Bathurst 1000 và người hướng dẫn chính của Porsche Track Experience, Luke Youlden, chiếc Taycan Turbo S màu

Porsche Macan chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2023, có khả năng di chuyển lên đến 227 dặm

Mẫu xe bán chạy nhất của Porsche sẽ có phiên bản chạy điện vào năm 2023 và công ty hiện đang thử nghiệm các nguyên mẫu. Nó sẽ chạy trên nền tảng điện mới, có phạm vi hoạt động nhiều hơn đáng kể so với chiếc sedan điện Taycan và được bán cùng với

Nhân viên của Porsche tố rằng cụm pin trên xe điện Taycan có vấn đề

Theo một nhân viên đang làm việc Porsche tại Zuffenhausen, hãng xe sang hiện đang phải giải quyết một số vấn đề trên hệ thống sạc của mẫu xe điện Taycan.

THỦ THUẬT HAY

Tùy chỉnh cử chỉ nhấn đúp trên Apple Pencil 2, nâng cao trải nghiệm iPad Pro 2018

Trên Apple Pencil 2, bạn có thể tùy chỉnh thêm các chức năng gán vào cử chỉ nhấn đúp. Điều này sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng trên iPad Pro 2018.

In đen trắng chuẩn với các máy in màu hiện nay

Cách in đen trắng màu chuẩn trên các dòng máy in màu. Sau đây là một thủ thuật nhỏ mách bạn cài đặt máy in màu in đen trắng chuẩn nhất.

Cách thiết kế một logo đơn giản trong Photoshop

Photoshop có thể làm nhiều điều hơn là chỉ chỉnh sửa ảnh. Nó không phải là công cụ mạnh mẽ như Illustrator hoặc InDesign nhưng nó vẫn có khả năng thiết kế những thứ đơn giản.

Hướng dẫn sử dụng 10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn

iOS 15 gồm rất nhiều tính năng mới và sử dụng chúng như thế nào? Hãy cùng theo dõi những cải tiến mới của hệ điều hành này và cách áp dụng chúng trong bài viết.

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thử Benchmark và chơi game với ASUS ROG Zephyrus

ROG Zephyrus là dòng laptop chơi games mới của ASUS, chiếc máy này gây ấn tượng mạnh khi là chiếc máy mỏng nhất thế giới (chỉ 17.9 mm) sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 . ROG Zephyrus chính là lời đáp cho một

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.