Porsche chính thức xác nhận lắp ráp xe tại Malaysia, liệu có được xuất khẩu sang Việt Nam?

Tháng trước, nhà sản xuất 911 đã thông báo chính thức rằng họ sẽ thiết lập hoạt động CKD (xe lắp ráp trong nước với 100% linh kiện được nhập khẩu) tại Malaysia và đây sẽ là cơ sở đầu tiên bên ngoài nước Đức. Theo Porsche, việc làm này là nhằm tăng cường sự hiện diện các sản phẩm của hãng tại thị trường Đông Nam Á.




Porsche chính thức xác nhận lắp ráp xe tại Malaysia, liệu có được xuất khẩu sang Việt Nam?


Nhà sản xuất xe hơi hạng sang của Đức lựa chọn Malaysia làm nơi lắp ráp sản xuất nhằm mục đích giảm thiểu tiền thuế cho các mẫu xe của mình tại khu vực này. Tại thị trường Malaysia, những chiếc Porsche nhập khẩu nguyên chiếc sẽ bị đánh thuế 105% dựa trên giá xe. Và với việc lắp ráp tại Malaysia, giá bán ra của những chiếc ô tô Porsche ở thị trường này sẽ rẻ hơn nhiều.






“Do được lên kế hoạch cẩn thận, các nhà máy hiện tại của chúng tôi có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu toàn cầu của hiện tại và tương lai. Tuy nhiên, địa điểm lắp ráp mới ở Malaysia sẽ đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường này. Mặc dù là một dự án độc lập, quy mô và công suất khiêm tốn, nhưng nó cho thấy chúng tôi sẵn sàng học hỏi,  điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện cụ thể của thị trường địa phương ”, ông Albrecht Reimold, thành viên ban điều hành sản xuất và xuất khẩu của Porsche cho biết.





Điều này có nghĩa là các mẫu xe Porsche được lắp ráp tại nhà máy ở Malaysia sẽ chỉ tập trung phục vụ cho thị trường nội địa và không được xuất khẩu sang những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam.



Hiện tại, hãng xe Đức vẫn chưa đề cập tới các mẫu xe nào sẽ được lắp ráp tại tại đây, nhưng có thông tin cho rằng các sản phẩm cung ứng tại khu vực này sẽ đặc biệt phù hợp với các yêu cầu của địa phương và chỉ dành riêng cho thị trường Malaysia. Bên cạnh đó, hai cái tên “sáng giá” nhất được đưa ra trong một báo cáo trước đây là Macan và Cayenne, điều này thể hiện xu hướng ưa chuộng các dòng xe SUV của người tiêu dùng ngày nay. Nhà máy lắp ráp này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2022 trở đi.



Ngoài ra, Porsche cũng đang lên kế hoạch thành lập một trung tâm nghiên cứu và phát triển thường trực mới tại Trung Quốc nhằm tăng cường sự hiện diện của thương hiệu tại thị trường Châu Á. Bên cạnh đó, trung tâm này sẽ giúp Porsche hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng ở khu vực Trung Quốc và đồng thời cải thiện việc phát triển sản phẩm địa phương.



“Malaysia và ASEAN là một khu vực giàu tiềm năng và chúng tôi mong muốn những mẫu xe lắp ráp trong nước đầu tiên sẽ đến tay khách hàng Malaysia vào năm tới. Khi Porsche đang bước vào một kỷ nguyên mới của sự di chuyển, Malaysia và khu vực ASEAN ngày càng có tầm quan trọng” - Detlev von Platen, thành viên ban điều hành phụ trách bán hàng và tiếp thị của Porsche chia sẻ.



Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Porsche Cayenne lắp ráp tại Malaysia chính thức được tung ra thị trường, giá từ 3 tỷ VNĐ

Cayenne là mẫu xe đầu tiên của Porsche được lắp ráp tại thị trường Malaysia, cụ thể là ở Kulim, Kedah. Xe có nhiều trang bị tiêu chuẩn nâng cao dành riêng cho quốc gia này.

Porsche Cayenne 2022 phiên bản lắp ráp tại Malaysia, giá bán gây sốc

Porsche Cayenne 2022 ra mắt tại Malaysia và theo kế hoạch sẽ được bàn giao đến tay khách hàng vào tháng 3/2022 theo diện lắp ráp trong nước (CKD). Tuy nhiên tại Malaysia hiện chỉ có phiên bản Base của Porsche Cayenne 2022 được cung cấp dưới dạng

Porsche Panamera Sport Turismo đến với đất Malaysia

Chiếc Panamera Sport Turismo màu Sapphire Blue này sở hữu biển số xe đăng ký của Đức, nó có thể được đưa đến Malaysia để dành cho mục đích đào tạo kỹ thuật hoặc tham gia sự kiện nào đó.

Suzuki Jimny 2021 ra mắt Malaysia: Nhập khẩu từ Nhật Bản, giá 920 triệu VNĐ

Trong khi thị trường Việt vẫn đang chờ đợi màn ra mắt của Suzuki Jimny thì giờ đây mẫu SUV địa hình cỡ nhỏ đã có mặt ở Malaysia dưới hình thức là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản thay vì Ấn Độ như bản Việt.

Thị trường ô tô Malaysia tháng 5/2018 giảm 15% so với cùng kỳ

Tính theo thương hiệu, trong số 10 hãng xe dẫn đầu thị trường thì Produa lần đầu tiên lập kỷ lục với thị phần tới 51% thị trường Malaysia, đạt gần 22.000 xe bán ra trong tháng 5/2018 (tăng 28% so với cùng kỳ). Honda đứng thứ hai với gần 19% thị

Porsche 911 GT2 RS 2018 chính thức hạ lốp tại Malaysia với giá khoảng 16,5 tỷ đồng

Được công bố lần đầu tiên trên thế giới gần một năm trước ở Goodwood, Anh, Porsche 911 GT2 RS 2018 là chiếc xe tuyệt vời nhất của đội hình 991.2. Tại thị trường Malaysia, 911 GT2 RS mới có giá cực đắt, từ 2,9 triệu RM (~ 16,5 tỷ VNĐ), đã bao gồm

Peugeot e-2008 2022 xác nhận thời gian ra mắt tại Malaysia

Bermaz Auto Alliance Sdn. Bhd. (BAASB) vừa thông báo sẽ giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Peugeot e-2008 2022 tại Malaysia. Peugeot e-2008 2022 dự kiến ra mắt tại Malaysia vào quý IV/2022 Thời gian ra mắt được xác nhận là vào khoảng quý IV năm 2022.

Tận mục dàn xe Honda Winner 150 nhập khẩu Malaysia tại Sài Gòn

Một công ty nhập khẩu xe tư nhân ở Sài Gòn vừa đưa một lô hàng Honda Winner 150 về nước với giá bán cao hơn phiên bản trong nước.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Đánh giá nhanh về Galaxy Note 9 vừa được ra mắt

Bút S Pen được đánh giá là điểm sáng tại buổi ra mắt lần này, giờ đây sở hữu cả Bluetooth cho phép điều khiển từ cách xa 9m một số ứng dụng mặc định của máy, ví dụ như chụp ảnh từ xa, chiếu slide trong bài

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).