Tuy nhiên, nhà sản xuất xe hơi của Anh, thuộc sở hữu của Tập đoàn Tata của Ấn Độ, sẽ ghi nhận khoản lỗ hàng năm là 861 triệu bảng Anh cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3, do các khoản phí phát sinh như một phần của kế hoạch chuyển đổi cắt giảm chi phí.
Jaguar Land Rover đã bán được 123.483 xe trong ba tháng đầu năm 2021, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nó được thúc đẩy bởi hoạt động mạnh mẽ ở Trung Quốc, nơi doanh số bán hàng tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái, khi quốc gia này bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các hạn chế của Covid-19.
Trong khi tổng doanh số 439.588 xe của Jaguar Land Rover đã giảm 13,6% trong năm tài chính 2019/2020, công ty đã được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng hàng năm tại Trung Quốc và hiệu suất mạnh mẽ của Defender mới, 45.255 chiếc trong số đó đã được bán trong năm tài chính.
Kết quả tốt trong quý vừa qua đã thúc đẩy lợi nhuận trước thuế hàng năm của Jaguar Land Rover trong năm tài chính tính đến ngày 31 tháng 3 trước khi các khoản phí đặc biệt lên tới 662 triệu bảng Anh. Nhưng công ty đã phải chịu 1,5 tỷ bảng Anh các khoản phí đặc biệt, bao gồm 952 triệu bảng Anh trong khoản xóa nợ đầu tư không dùng tiền mặt và 534 triệu bảng Anh phí tái cấu trúc. Điều đó có nghĩa là công ty sẽ ghi nhận khoản lỗ hàng năm là 861 triệu bảng, so với khoản lỗ 422 triệu bảng cho năm 2019/2020.
Jaguar Land Rover đã trích dẫn 332 triệu bảng Anh về lợi nhuận và cải thiện tiền mặt liên quan đến kế hoạch tái cấu trúc Project Charge + trong quý cuối cùng, theo đó, tổng số tiền tiết kiệm được lên 6 tỷ bảng kể từ khi chương trình được triển khai vào năm 2018.
Bolloré nói: “Tôi đã được khích lệ bởi khả năng phục hồi và phục hồi mạnh mẽ của công ty trong suốt một năm đầy thử thách độc nhất vô nhị”.
Ông nói thêm: “Chiến lược của chúng tôi đầy tham vọng và nó sẽ khiến chúng tôi nhanh nhẹn, hiệu quả và bền vững hơn. Mặc dù vẫn còn là những ngày đầu nhưng chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc thực hiện nó. Điều này đã khẳng định lại sự tự tin của tôi rằng chúng tôi có chiến lược phù hợp, đúng người và kế hoạch sản phẩm phù hợp để phân phối so với mục tiêu của chúng tôi. Jaguar Land Rover được đặt đúng vị trí để vươn lên khỏi đại dịch với tư cách là một công ty mạnh hơn và kiên cường hơn, có thể điều hướng và tận dụng các cơ hội phía trước'.