Nhà máy Solihull của Jaguar Land Rover ngừng sản xuất do doanh số giảm sút

Jaguar Land Rover cho biết sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy Solihull ở Anh quốc trong hai tuần, do doanh số sụt giảm. 

Nhà máy Solihull của Jaguar Land Rover ngừng sản xuất do doanh số giảm sút

Nhà máy Solihull của Jaguar Land Rover (JLR) đã ngừng sản xuất từ ngày 22/10.

Tổng doanh số của nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Anh chỉ đạt 57.114 chiếc trong tháng 9 vừa qua, giảm 12,3% so với cùng kì năm ngoái, dù nhu cầu mua xe nói chung đang khá cao. Trong khi đó, doanh số tại Trung Quốc giảm tới 46%.

Quyết định trên được đưa ra do công ty có kế hoạch chuyển toàn bộ việc sản xuất mẫu Discovery từ West Midlands sang Slovakia, và do nhu cầu thị trường đối với xe động cơ diesel sụt giảm mạnh, trước những lo ngại về vấn đề khí thải.

Tổ chức công đoàn đã tỏ ra lo lắng trước quyết định tạm ngừng sản xuất của JLR, dù công ty cam kết vẫn trả đủ tiền lương cho người lao động và chưa có kế hoạch cắt giảm nhân công.

Một người phát ngôn của JLR cho biết, đây chỉ là một phần trong chiến lược tăng trưởng có lợi nhuận của công ty. Rõ ràng là khi xe bán chậm mà vẫn tiếp tục sản xuất thì không hiệu quả.

Ngành công nghiệp ô tô Anh đã đưa ra cảnh báo về tác động của việc nước này rời Liên minh châu Âu (Brexit) và nguy cơ giảm tiêu thụ ô tô do những lo ngại về vấn đề môi trường đối với động cơ diesel.

Tháng trước, Jaguar Land Rover đã thông báo cắt giảm sản lượng trong bối cảnh những khó khăn liên tiếp đe doạ ngành ô tô.

Nhật Minh/Theo Guardian

Nguồn : http://topcarvn.com/doanh-sut-giam-jaguar-land-rover-tam-ngung-san-xuat/

TIN LIÊN QUAN

Land Rover tiến hành di chuyển việc sản xuất Discovery tới Slovakia

Nhưng Land Rover buộc phải làm như vậy, trong một bài phát biểu của năm ngoái, Giám đốc Tài chính của Land Rover, ông Ken Gregor cho biết rằng việc thay đổi nơi sản xuất của SUV Discovery sẽ giúp thương hiệu giảm bớt được rất nhiều chi phí.

Jaguar Land Rover chi 18 tỷ USD trong vòng 3 năm tới để phát triển xe chạy điện

Jaguar Land Rover muốn có phiên bản chạy điện của tất cả các mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại và sẽ tăng 26% số vốn đầu tư vào lĩnh vực này so với 3 năm trước. Phát biểu trước các nhà đầu tư, công ty cho biết việc đầu tư này sẽ được thực hiện kể

Trung tâm xe cổ Jaguar Land Rover sắp có thêm cơ sở mới

Dự kiến khai trương vào mùa hè năm 2019, trung tâm mới này sẽ là nơi trưng bày, làm dịch vụ và trải nghiệm các mẫu xe cổ của cả hai thương hiệu xe sang Anh Quốc.

Ford F-150 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít của Jaguar Land Rover

Sau khi Ford thông báo một vài thông số kỹ thuật cho F-150 2018 – chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, hãng xe Mỹ đã gây...

Ford F-150 sẽ sử dụng động cơ dầu diesel 3.0 lít của Jaguar Land Rover

Sau khi Ford thông báo một vài thông số kỹ thuật cho F-150 2018 – chiếc xe sẽ được giới thiệu vào mùa xuân năm sau, hãng xe Mỹ đã gây ngạc nhiên khi tiết lộ chiếc bán tải sẽ sử dụng động cơ dầu...

Triển lãm và trải nghiệm Jaguar Land Rover lần đầu tiên tới Đà Nẵng

Chương trình bao gồm các hoạt động trưng bày, chăm sóc xe và trải nghiệm các tính năng của xe trên cả hai loại địa hình đường bằng và đường địa hình. Đây là lần đầu tiên Jaguar Land Rover tổ chức một sự kiện quy mô hoành tráng và sôi động như vậy

Jaguar Land Rover Việt Nam trình làng Discovery hoàn toàn mới, giá từ 4 tỷ đồng

Ngày hôm nay, 27/09/2017, Jaguar Land Rover Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu chiếc SUV Discovery thế hệ thứ năm hoàn toàn mới....

Volkswagen Group có thể bị cấm nhập xe SUV vào Mỹ vì đơn kiện của Jaguar Land Rover

Nếu phía Jaguar Land Rover thắng kiện, hàng loạt các mẫu SUV đình đám của gia đình Volkswagen như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne hay Audi Q-Series sẽ không được bày bán tại thị trường Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế