Chiếc crossover được làm mới có giá cao hơn một chút so với A-Class Limousine mới ra mắt gần đây và được cung cấp với hai lựa chọn động cơ xăng và một động cơ diesel.
Về ngoại hình, GLA 2021 hiện cao hơn và lớn hơn so với thế hệ trước. Điều này mang lại cho nó sự hấp dẫn rất cần thiết của chiếc SUV mà mô hình cũ thiếu một chút. Ở phía trước, có một lưới tản nhiệt nan ngang dọc hai bên bởi đèn pha LED sửa đổi. Cụm đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp cũng được thiết kế lại. Mặc dù đèn sương mù đã bị bỏ sót, nhưng cản trước giờ đây vẫn có kiểu dáng giống như xương cùng với tấm ba-đờ-sốc ở phía dưới.
GLA nằm trên bộ la-zăng hợp kim 18 inch thoải mái được bao quanh bởi các vòm bánh xe vuông vắn. Phía sau có đèn hậu LED kiểu dáng đẹp quen thuộc. Các đơn vị phân chia thu hẹp dần về phía nắp khởi động theo phong cách đặc trưng của Mercedes. Nửa dưới được ốp nhựa nặng với một chút chrome tạo cho nó một cái nhìn thể thao.
Bên trong, cabin của GLA 2021 này đã được tân trang lại để phù hợp với các anh chị em lớn hơn trong gia đình. Làm trung tâm là thiết lập hai màn hình có kích thước 10,25 inch mỗi màn hình cho thông tin giải trí và cụm đồng hồ lái xe. Hệ thống màn hình cảm ứng được trang bị thế hệ MBUX NTG6 với phần mềm mới nhất và kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Trong khi đó, phiên bản Progressive có ghế bọc màu be và đen với sự kết hợp gỗ óc chó mở trên bảng điều khiển. Để đáp ứng các yêu cầu hiện đại, GLA cũng có các dịch vụ kết nối 'Mercedes Me' bao gồm trợ lý giọng nói Alexa, khóa / mở cửa từ xa, khởi động động cơ từ xa, cảnh báo tốc độ và hàng rào địa lý trong số nhiều dịch vụ. Các tính năng khác bao gồm ghế trước điều chỉnh điện với chức năng nhớ, sạc điện thoại thông minh không dây, điều hòa khí hậu tự động hai vùng.
Dưới mui xe, GLA tiêu chuẩn có thể có một động cơ xăng và một động cơ diesel. Động cơ xăng 1,3 lít mới được điều chỉnh để phát triển 161 mã lực và mô-men xoắn 250Nm trong khi động cơ diesel 2.0 lít mạnh tạo ra công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 400Nm. Chiếc hộp thứ hai cũng có sẵn với cấu hình dẫn động tất cả các bánh. Phiên bản động cơ xăng được kết hợp với hộp số DCT bảy cấp trong khi phiên bản động cơ diesel có hộp số tự động tám cấp.