Lexus NX 2022 chính thức ra mắt, được bổ sung thêm phiên bản hybrid mới

Cuối cùng, Lexus cũng chính thức cho ra mắt mẫu NX 2022 với ngoại hình lột xác mạnh mẽ so với thế hệ cũ.

Lexus NX 2022 chính thức ra mắt, được bổ sung thêm phiên bản hybrid mới

Với sự xuất hiện lần này, Lexus NX thế hệ mới mang những đường nét gọn gàng, tinh tế hơn. Một số đường gân nổi trên xe góp phần tạo nên nét thể thao, khỏe khoắn hơn trước.


Ở thế hệ mới, Lexus NX sử dụng nền tảng TNGA-K với trọng tâm thấp hơn và cứng hơn nền tảng cũ. So với nền tảng của NX thế hệ đầu tiên, nền tảng mới giúp NX 2022 nhẹ hơn 91 kg.


Phần đầu xe vẫn giữ nét đặc trưng với lưới tản nhiệt hình con suốt đi kèm các nan hình chữ U mới cho các nhìn 3D sắc sảo hơn. Hai bên lưới tản nhiệt là các khe hút gió đặt dọc viền đen, tạo nên bố cục khá hài hòa với cụm đèn phía trên. Hệ thống đèn của NX thế hệ thứ 2 gồm các bóng LED tách rời, tích hợp projector. Đèn daylight cũng được tích hợp vào cụm đèn chính, không còn là kiểu tách rời như đời cũ.


Phía sau có cụm đèn hậu kéo dài, kết hợp với cụm đèn chữ L cách điệu ở hai bên. Đặc biệt, logo hình bầu dục ở giữa được thay bằng dòng chữ Lexus.

Tiến vào khoang nội thất, Lexus NX 2022 gây chú ý khi nhận được sự thay đổi mạnh mẽ. Thiết kế mới mẽ hơn, được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và hệ thống thông tin giải trí Lexus Interface thế hệ mới bao gồm màn hình trung tâm 9,8 inch và lên đến 14 inch trên bản cao cấp.


Tiện nghi trên xe còn có bộ ghế sưởi là trang bị tiêu chuẩn, cửa sổ trời toàn cảnh, gương hậu kỹ thuật số, màn hình HUD 10 inch, sạc điện thoại không dây. Hệ thống đèn nền nội thất trên NX thế hệ mới có thể chiếu sáng theo 14 chủ đề như rừng mưa, thác nước hay hoàng hôn…


Ở thế hệ mới, Lexus NX nhận được gói an toàn Lexus Safety System+ 3.0 mới nhất gồm đèn thông minh, nhận diện biển báo, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm trước có thể phát hiện phương tiện đang đến gần, kiểm soát hành trình bằng radar thích ứng theo đường cong…


Với phiên bản NX 250, xe sử dụng động cơ 2.5L mạnh 203 mã lực, mô-men xoắn 249 Nm. Bản NX 350 dùng động cơ tăng áp 2.4L sản sinh công suất 275 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm. Hai tùy chọn động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Tiếp đến là NX 350h sử dụng động cơ 2.5L kết hợp với motor điện phía sau và hệ dẫn động 4 bánh. Hệ động cơ này cho ra tổng công suất 239 mã lực, mạnh hơn 20%so với động cơ của bản hybrid đời trước.


Đáng chú ý nhất chính là ở đời 2022, Lexus NX được bổ sung thêm bản NX 450h+, sử dụng động cơ hybrid cắm sạc - lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe của Lexus. Bản này gồm động cơ xăng 2.5L, động cơ điện đặt sau và gói pin lithium-ion. Toàn bộ hệ truyền động này được chia sẻ từ Toyota RAV4 Prime.


Theo kế hoạch, Lexus NX 2022 sẽ chính thức đi vào sản xuất từ quý lll năm nay. Giá bán hiện vẫn chưa được công bố.

TIN LIÊN QUAN

Xem trước bản phác thảo Lexus LX 2022, dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay

Dựa vào những hình ảnh thử nghiệm bị rò rỉ trong thời gian qua, trang Kolesa đã dựng lên bản phác thảo ngoại hình của Lexus LX mới, qua đó cho cái nhìn chân thực hơn. Với bản phác thảo có thể thấy ở đời 2022, Lexus LX nhận được lưới tản nhiệt hình

"Soi kỹ" Lexus NX 400h+ 2022 giá từ 1,5 tỷ VNĐ có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 1,47 lít trên 100 km

Tại Trung Quốc, Lexus NX 2022 được phân phối với 3 phiên bản là 260, NX 350h và NX 400h+. Trong đó, bản NX 400h+ là đáng chú ý nhất, xe có giá niêm yết 428.800 NDT (~ 1,5 tỷ VNĐ) với bản Changyue Edition và 509.800 NDT (~ 1,8 tỷ VNĐ) với bản Smooth

Lexus LX 600 2022 được bổ sung thêm phiên bản Offroad với ba khóa vi sai như Land Cruiser

Chỉ sau ít ngày kể từ khi ra mắt tại thị trường Mỹ với các phiên bản Standard, Premium, Luxury, Ultra Luxury và F Sport; Lexus LX 600 2022 tiếp tục được bổ sung thêm biến thể mới tại Nhật Bản với một số nâng cấp tập trung vào khả năng off-road.

Lexus RX 2022 ra mắt hai cấu hình mới mang phong cách thể thao - thanh lịch đối lập

Lexus RX 2022 được bổ sung thêm 2 cấu hình mới tại thị trường Nhật Bản, đem đến một diện mạo đối lập theo phong cách khác nhau: thể thao - thanh lịch.

Xem trước ảnh thực tế Lexus NX 2022 trước thềm ra mắt chính thức

Lexus NX thế hệ mới hiện đang có mặt tại Triển lãm ô tô Chicago 2021 để chuẩn bị cho màn ra mắt trước công chúng sau hơn 1 tháng được giới thiệu trực tuyến. Đặc sắc nhất chính là chiếc Lexus NX sở hữu màu Cam Cadmium tạo nên sự cá tính, năng

Lexus RX L Black Line 2022 ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 495 chiếc

Tại Mỹ, Lexus RX L Black Line 2022 vừa được ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 495 chiếc. Trong đó, 389 chiếc sản xuất dựa trên RX 350 L, 106 chiếc còn lại dựa trên biến thể lai RX 450h với gói Premium. Theo thông tin, phiên bản giới hạn này được

Lexus ES 2022 chính thức ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2,55 tỷ đồng

Mới đây, Lexus Việt Nam vừa chính thức giới thiệu đến người dùng phiên bản nâng cấp của mẫu ES với diện mạo sang trọng hơn, nâng cao trải nghiệm người lái. Xe sẽ có 2 phiên bản là ES250 và ES300h, với giá bán từ 2,55 – 3,06 tỷ đồng. Lexus ES 2022

Lexus LX 2022 thêm dữ dằn với bodykit Modellista, "dàn chân" là ấn tượng nhất

Lexus LX thế hệ thứ tư trình làng thế giới vào tháng 10 năm ngoái với thiết kế đổi mới nhưng nhiều người vẫn đánh giá rằng sự nâng cấp về diện mạo của LX 2022 là chưa đủ.

THỦ THUẬT HAY

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

Dùng USB làm bộ nhớ RAM ảo cho máy tính có tốt không?

Thủ thuật dùng USB làm RAM ảo cho máy tính để tăng tốc và cải thiện hiệu suất máy tính chỉ nên là một giải pháp tình thế, tạm thời. Tại sao?

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Làm sao để bạn chụp ảnh bằng iPhone từ xa mà không cần cầm điện thoại? Trong bài viết này là hướng dẫn cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kỳ hữu ích cho bạn nhé...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

15 website về khoa học “chất” nhất hiện nay

Hãy truy cập chúng mỗi ngày để không bỏ lỡ những thông tin thú vị về thiên văn học, vũ trụ, khảo cổ học, địa lý học, nhân chủng học và rất nhiều nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.