Theo một báo cáo từ ấn phẩm Süddeutsche Zeitung của Đức, Giám đốc điều hành Audi Markus Duesmann đã trình bày lịch trình điện khí hóa mới cho hội đồng quản trị vào ngày 17/6.
Việc đẩy nhanh các mục tiêu điện khí hóa của Audi như vậy sẽ phù hợp với tham vọng rộng lớn hơn mà công ty mẹ Volkswagen Group đặt ra, trước đó đã ám chỉ rằng họ sẽ chuyển toàn bộ trọng tâm sang các phương tiện điện khí hóa ở châu Âu từ năm 2026.
Phạm vi xe điện của Audi đang được mở rộng nhanh chóng. Kể từ khi ra mắt chiếc SUV đầu tiên, E-tron vào năm 2018 , hãng đã tung ra chiếc fastback E-tron GT và chiếc crossover Q4 E-tron, và nó sẽ tiết lộ chiếc xe bán tải A6 E-tron và Q5 E-tron SUV vào năm 2022.
Gần như mọi chiếc xe du lịch phổ thông trong dòng sản phẩm của Audi hiện cũng được trang bị hệ thống truyền động plug-in hybrid.
Dự kiến, Audi sẽ bán ô tô động cơ đốt trong những năm 2030, tuy nhiên, với mẫu ICE cuối cùng dự kiến sẽ có vòng đời thông thường khoảng 7 năm kể từ năm 2026. Vẫn chưa biết mẫu xe nào sẽ trang bị động cơ cuối cùng của Ingolstadt, nhưng Q5 thế hệ hiện tại sẽ được thay thế vào khoảng thời gian đó.
Nếu các báo cáo là đúng, Audi sẽ là hãng mới nhất trong số các nhà sản xuất đặt ngày kết thúc chương trình phát triển ICE của mình. Fiat sẽ loại bỏ tất cả các ICE vào năm 2030, Jaguar sẽ được đổi mới thành thương hiệu hạng sang chỉ dành cho EV vào năm 2025 và Mini sẽ ra mắt chiếc xe ICE cuối cùng của mình vào năm 2025.
Nhiều khả năng việc áp dụng các quy định nghiêm ngặt về khí thải mới của Châu Âu, được gọi là Euro 7, đã ảnh hưởng đến quyết định của Audi trong việc tập trung vào các hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.
Tháng trước, Duesmann nói rằng : “Đúng là việc đáp ứng [tiêu chuẩn] Euro 7 làm tăng thêm rất nhiều chi phí cho động cơ đốt trong và sắp có điểm giao nhau; chúng tôi nghĩ chậm nhất là vào giữa thập kỷ. Euro 7 thực sự là một vấn đề đau đầu, đặc biệt là vì nó không giúp cải thiện môi trường nhiều. Vì vậy, chúng tôi sẽ sớm đạt đến điểm giao nhau này”.
Vào thời điểm đó, Duesmann không đưa ra ngày loại bỏ, nhưng cho rằng những mẫu Audi động cơ đốt trong cuối cùng sẽ là 'loại tốt nhất mà chúng tôi từng sản xuất'.