Tesla tiếp tục vấp phải sai lầm ở Trung Quốc, triệu hồi hơn 285.000 xe do lỗi tăng tốc đột ngột

Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc cho biết Tesla đang triệu hồi hơn 285.000 chiếc xe điện tại thị trường Trung Quốc (đa phần được sản xuất tại đây) do lỗi hệ thống điều khiển hành trình liên quan đến vấn đề an toàn.

Tesla tiếp tục vấp phải sai lầm ở Trung Quốc, triệu hồi hơn 285.000 xe do lỗi tăng tốc đột ngột

Theo tờ WSJ cho biết, cuộc triệu hồi này được thực hiện sau cuộc điều tra cho thấy những chiếc xe có thể bị lỗi khiến hệ thống điều khiển hành trình của Tesla được tự động kích hoạt dẫn đến chiếc xe tăng tốc đột ngột.


Cụ thể, có 249.855 chiếc xe bị ảnh hưởng thuộc Model 3 và Model Y được sản xuất tại nhà máy Thượng Hải của Tesla, cùng với đó là 35.665 mẫu xe Model 3 được bán dưới hình thức xe nhập khẩu được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 và tháng 6/2021. Tesla cũng cho biết rằng những chiếc xe bị ảnh hưởng có thể cập nhật phần mềm điều khiển hành trình từ xa mà không cần đến cửa hàng.


Tesla đăng tải trên Weibo như sau :“Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện gây ra ở đợt thu hồi lần này với tất cả chủ xe. Tesla sẽ tiếp tục cải thiện vấn đề an toàn, nghiêm túc tuân thủ các yêu cầu quốc gia”.


Hãng xe điện này hiện đang liên tục gặp phải nhiều vấn đề tại thị trường Trung Quốc. Trước đó vào tháng 4/2021, người tiêu dùng tại đây đã tổ chức cuộc phản đối Tesla tại sự kiện Auto Shanghai. Nhóm phản đối hét lớn những cáo buộc rằng hệ thống phanh trên xe Tesla bị lỗi. Vụ việc này cũng khiến Tesla phải công khai xin lỗi khách hàng Trung Quốc.

Là một hãng xe có chỗ đứng cao tại Trung Quốc, giờ đây Tesla bị xem như “con ghẻ” khi nhận về nhiều ý kiến trái chiều, tiêu cực. Thậm chí nhiều người tiêu dùng tại đây còn “ngại” khi phải lái Tesla trên đường.

Một người dùng viết trên Weibo :“Vấn đề phanh chưa được giải quyết xong, giờ thì xe Tesla lại có nguy cơ đột ngột tăng tốc?” .

TIN LIÊN QUAN

Khoảng 7.600 chiếc Tesla Model S và Model X bị triệu hồi do lỗi túi khí

Một cuộc điều tra từ nhà cung cấp tại Mexico cho thấy hai mẫu xe Tesla Model S và Model X với trang bị túi khí có thể bung không hết cỡ khi va chạm, dẫn đến việc dễ rách túi khí, khiến việc bảo vệ sự an toàn cho người lái bị giảm sút.Cục Quản lý

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Hơn 800 chiếc Tesla Model Y bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo

Cục Quản lý An toàn Giao thông đường bộ Mỹ cho biết có 826 chiếc Tesla Model Y bị triệu hồi do lỗi hệ thống treo.Cụ thể, các khớp nối trong hệ thống treo trên những chiếc Model Y không đạt độ bền cao, có khả năng biến dạng hoặc gãy dễ dàng. Tesla

Tesla ra mắt phiên bản giá rẻ của Model Y dành cho khách hàng Trung Quốc

Nhằm cũng cố lại địa vị tại thị trường tỷ dân, Tesla vừa cho ra mắt phiên bản mới của mẫu Model Y với giá bán thấp nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc. Theo thông tin, phiên bản mới của Model Y được trang bị pin do CATL cung cấp và sử dụng chất...

Xe điện Tesla Model S tăng tốc đột ngột đâm vào phòng gym

Đang trên đường từ từ vào bãi đỗ xe trước phòng tập, chiếc Tesla Model S bất ngờ tăng tốc và đâm vào tường của tòa nhà.

Tesla thu hồi Model 3, Model Y do bu lông phanh gặp vấn đề

Tesla đang triệu hồi gần 6.000 chiếc sedan Model 3 và Crossover Model Y vì bu lông kẹp phanh lỏng lẻo có thể bị bung ra và gây ra áp suất lốp thấp. Các xe bị ảnh hưởng là Model 3 sản xuất năm 2019–2021 và Model Y sản xuất năm 2020–2021. Một báo

Giá Tesla Model S và Model X tăng từ 22.600 USD – 37.600 USD tùy theo phiên bản

Ngày nay, Tesla đang là người xuất khẩu nhiều xe điện tới Trung Quốc hơn bất cứ một nhà sản xuất xe nào khác, nhưng số lượng xuất khẩu của công ty này có thể sẽ chậm lại khi họ nâng giá bán đáng kể cho hai mẫu Model S và Model X bởi cuộc chiến

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

8 ứng dụng trị giá 14 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách tạo Header trong Microsoft Excel

Header trong nội dung Word, Excel hay PowerPoint là tiêu đề trang, phần thông tin giới thiệu ở ngay đầu trang. Vậy cách tạo Header trên Excel như thế nào?

Hướng dẫn sử dụng NhacCuaTui để nghe nhạc mp3 online miễn phí

NhacCuaTui là trang nhạc online nổi tiếng và có số lượng truy cập khổng lồ tại Việt Nam mỗi ngày, trải qua một chặng đường dài hình thành và phát triển.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá nhanh Honor 8X: Thiết kế thời trang, chip Kirin 710, camera kép, giá 200 USD

Sau một thời gian rò rỉ, Honor - thương hiệu của Huawei đã chính thức công bố điện thoại mới là Honor 8X cùng Honor 8X Max. Như tên gọi, Honor 8X có kích thước màn hình nhỏ hơn. Mức giá khởi điểm cho điện thoại chỉ từ

Lincoln Navigator Black Label 2019: Lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam

Phiên bản đắt nhất của dòng xe lớn nhất nhà Lincoln là lựa chọn thú vị dành cho đại gia Việt Nam nếu như họ đã “chán ngấy” Range Rover, Lexus LX570 hay Cadillac Escalade.