Chiếc này được gọi là Audi Grand Sphere và nó đang được xếp hàng để trở thành ngôi sao của Audi tại Triển lãm Ô tô Munich 2021.
Norbert Weber, trưởng bộ phận thiết kế nội thất của Audi, cho biết: “Grand Sphere rõ ràng là gần với thực tế hơn rất nhiều [so với Audi Aicon concept ]. Vào khoảng năm 2025, chúng tôi muốn có một sản phẩm mới trong phân khúc cao cấp - và Grand Sphere chắc chắn là một triển vọng về điều đó.
“Đặc biệt là khi bạn nói về ngôn ngữ thiết kế, cả nội thất và ngoại thất, tất nhiên chúng tôi muốn mang đến càng nhiều yếu tố sản xuất hàng loạt càng tốt”.
Philipp Römers, trưởng bộ phận thiết kế ngoại thất của Audi, lặp lại nhận xét của mình rằng: “Chúng tôi có kế hoạch cho ô tô điện ở phân khúc D trong những năm tới, vì vậy rất có thể không chỉ một vài chi tiết và đường nét sẽ được phản ánh trong mô hình sản xuất hàng loạt. Audi không chỉ phát triển những chiếc xe trưng bày biệt lập không liên quan gì đến việc sản xuất hàng loạt ”.
Cả hai nhà thiết kế của Audi cũng đề cập đến cách Grand Sphere thể hiện sự thay đổi trong thiết kế ô tô, chuyển từ không gian cabin tương đối nhỏ và phần nhô ra lớn của xe hơi truyền thống sang nội thất rộng rãi hơn nhiều nhờ phần nhô ra ngắn hơn, có thể thực hiện được nhờ các tấm lót điện mới.
Tầm nhìn của Audi đối với nội thất xe hơi trong tương lai là để chúng trở thành một “không gian sống” bổ sung cho ngôi nhà của người mua - và phong cách thiết kế giống như phòng chờ đó thể hiện rõ trong cabin của Grand Sphere.
Ví dụ, ghế ngồi giống như một chiếc ghế dài, trong khi bảng điều khiển tối giản hơn nhiều so với bất kỳ loại xe sản xuất hiện tại nào của Audi. Bảng điều khiển trung tâm cũng có “khu vực giải khát”, thay vì các nút điều khiển hệ thống thông tin giải trí hoặc công tắc chế độ lái thông thường.
Römers đã thực hiện một số so sánh chính giữa Grand Sphere và Aicon concept từ Triển lãm Ô tô Frankfurt 2017. Ông nói: “Các khái niệm về những chiếc xe là hai thế giới khác nhau. Nhưng nhìn vào những điểm tương đồng, cả hai đều là những chiếc xe hạng sang với chiều dài cơ sở dài hơn A8, có nghĩa là cả hai đều ở nhà trong phân khúc D.
“Sự khác biệt là Aicon thực sự hướng đến việc lái xe tự động ở Cấp độ 5. Grand Sphere sẽ là Cấp độ 4 của lái xe tự động, có nghĩa là người lái xe vẫn có khả năng tự mình lái xe - và đây là điều mà chúng tôi muốn thấy rõ trong thiết kế bên ngoài'.
Nền tảng PPE là sự phát triển của nền tảng J1 làm nền tảng cho Audi e-tron GT. Nó được thiết kế để sử dụng dưới những chiếc ô tô như Audi Q6 e-tron và những chiếc SUV chạy điện Porsche Macan thế hệ tiếp theo.