Land Rover Discovery thế hệ trước đã được ra mắt trong nước vào năm 2017. Kể từ đó, đây là bản cập nhật giữa vòng đời đầu tiên mà chiếc SUV nhận được. Những thay đổi chủ yếu được giới hạn ở mặt trước và mặt sau, bao gồm đèn pha LED mới với thiết kế mới tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày cùng với cản trước và sau được sửa đổi, có thêm màu đen bóng cho trang trí R-Dynamic cho hốc gió bên mới. Cuối cùng, đèn hậu LED được thiết kế lại một chút giờ đây được thống nhất bằng một sọc đen bóng dày.
Cabin của Discovery hầu như không thay đổi và vẫn bố trí chỗ ngồi đủ chỗ cho 7 hành khách. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 11,4 inch trong bảng điều khiển trung tâm sửa đổi hiện được trang bị giao diện Pivi Pro mới nhất cùng với các bản cập nhật Software-Over-The-Air (SOTA) của Land Rover và khử khí trong cabin bằng bộ lọc không khí PM2.5. Cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch hiện có thể được cấu hình để hiển thị ba màn hình khác nhau - điều hướng toàn màn hình, mặt số thông thường hoặc kết hợp cả hai.
Những điểm nổi bật đáng chú ý khác của Discovery mới bao gồm giá để máy tính bảng Click và Go ở hàng ghế trước, cửa hậu rảnh tay với chức năng điều khiển bằng cử chỉ, đệm dài hơn và dày hơn cho hàng ghế thứ hai và chìa khóa kỹ thuật số.
Các tùy chọn hệ thống truyền động cũng đã được cập nhật và hiện có ba động cơ để lựa chọn. Trong khi xăng 2.0 lít, bốn xi-lanh cho ra mô-men xoắn 296 mã lực và 400Nm, thì động cơ xăng sáu xi-lanh 3.0 lít mạnh mẽ cho công suất 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm. Trong khi đó, động cơ diesel 3.0 lít, sáu xi-lanh tạo ra 296 mã lực và mô-men xoắn 650Nm. Hộp số tự động tám cấp là tiêu chuẩn trên các phiên bản. Các đối thủ chính của Discovery là Volvo XC90, BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.