Theo dõi người Nga thử nghiệm khởi động động cơ Toyota sau 1 năm chôn dưới đất

Thật đáng kinh ngạc khi một động cơ đốt trong lại có thể bền bỉ đến mức vượt ngoài suy nghĩ của nhiều người. Trong video dưới, đội ngũ người Nga từ kênh YouTube quen thuộc “Garage 54” cho khán giả thấy một động cơ đốt trong bền đến thế nào khi khởi động một động cơ chạy dầu Toyota sau khi chôn dưới đất trong khoảng 1 năm.





Video 'Garage 54' thử nghiệm khởi động động cơ Toyota sau 1 năm chôn dưới đất



Để có được thử nghiệm này, Garage 54 đã chuẩn bị mọi thứ cách đây một năm khi chôn một động cơ dầu Toyota 2CT xuống một cái hố. Họ để hở hệ thống dây điện, lỗ hút gió và bộ tản nhiệt để xem liệu nó có chạy được sau này không. Sau đó, họ thậm chí đã quên mất việc này cho tới khi những khán giả trung thành viết lời bình luận nhắc nhở trên YouTube.



Do vậy, Garage 54 tìm về địa điểm cũ và xem tình hình thế nào. Không may và cũng không bất ngờ, khối động cơ Toyota đã không thể khởi động ngay lập tức. Bước tiếp theo, họ đào động cơ lên và đưa nó về nhà xưởng để kiểm tra võ vấn đề hơn. “Hạ thổ” cả năm trời, động cơ giờ đây đóng đầy cặn bẩn, đất cát. Không chỉ có vậy, các xi-lanh còn bị ngập nước, và bộ tăng áp thì bị nghẹt. Sau một vài bước bảo dưỡng cơ bản, nhóm người Nga có thể bắt đầu kiểm tra xem nó có còn chạy được hay không.



Ngay cả với một vài lần phun ê the tăng cường, động cơ vẫn không chạy. Tuy nhiên sau nhiều lần kiên trì thử nghiệm, động cơ diesel Toyota cuối cùng cũng gầm lên. Đây là một kết quả khá ấn tượng, cho dù không ít bộ phận cần được thay thế. Tuy nhiên, những gì xảy ra trong video cũng đủ cho thấy động cơ đốt trong “khó chết” đến đâu, bất chấp bị chôn 1 năm dưới đây, bao gồm trải qua mùa động nước Nga.

TIN LIÊN QUAN

Theo dõi người Nga thử nghiệm chuyển đổi động cơ Toyota chạy dầu sang chạy xăng

Thay vì phá hoại một chiếc xe Lada, thử nghiệm lần này của Garage 54 tỏ ra rất thú vị khi họ cố gắng biến một động cơ Toyota chạy dầu thành chạy xăng.

Thợ Sài Gòn độ Toyota Fortuner phong cách Wald International

Xưởng độ garage Phi Long ở TP.HCM vừa chế tác bộ bodykit cho Toyota Fortuner, theo kiểu mẫu độ Wald dành cho Lexus LX570 đời trước.

Toyota Rush 2019 giá 668 triệu đồng tại Việt Nam

Toyota Rush 2019 là mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ chỉ có bản số tự động, nhập khẩu từ Indonesia với giá 668 triệu đồng

Yamaha R1 2005 độ Body kit R1 thế hệ mới từ Garage Tự Thanh Đa

Nhắc đến mẫu xe có lịch sử lâu đời với nhiều lần thay đổi để bắt kịp trận đua 200 mã lực, thì khó có thể bỏ qua cái tên Yamaha R1. Một mẫu xe đình đám đại diện cho phân khúc Sportbike 1000 phân khối của hãng xe Nhật Bản, dù ở thế hệ nào đi chăng

Hàng hiếm BMW M1 phủ bụi trong garage 34 năm được tìm thấy tại Ý

Mẫu xe huyền thoại BMW M1 vừa được giải cứu khỏi một garage tại Italy sau hơn 3 thập kỷ nằm phủ bụi cùng phế liệu.

Toyota sẽ bán Toyota Auris thế hệ mới dưới tên gọi Toyota Corolla Hatchback

Phiên bản hatchback của Toyota Corolla có khá nhiều tên gọi trên toàn cầu gồm: Toyota Auris, Toyota Corolla iM (trước đây là Scion iM) và Toyota Corolla.

Fiat 500 độ phong cách Kama Sutra cực độc nhờ Garage Italia

'Ai nói Love & Sex là một tội?' - Lapo Elkann cho biết trong một bài viết trên Instagram của mình trong việc quảng bá chiếc Fiat 500 'Kar_masutra' được hoàn thiện bởi...

Honda Accord độ cá tính của ông chủ garage Tự Thanh Đa

Accord vốn là mẫu sedan cỡ D của Honda, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Camry hoặc Mazda 6. Ở phiên bản 2011, chiếc xe vẫn thuộc thế hệ thứ 8 trước khi được cách tân mạnh mẽ và trẻ trung hơn ở thế hệ thứ 9 (ra mắt năm 2012).

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng Captura chụp ảnh, thu âm, quay phim màn hình Windows 10

Phần mềm Captura trên Windows 10 là phần mềm chụp ảnh và quay video màn hình không giới hạn, với nhiều chế độ quay hữu ích khác.

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Cách quét mã QR trên Samsung Internet, không cần phải tải thêm app

Mã QR giúp bạn chỉ cần mang một chiếc điện thoại có sẵn mã QR cá nhân. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách quét mã QR trên Samsung Internet rất tiện lợi và đơn giản...

Đây là cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính bạn có thể chưa biết

Bạn muốn sử dụng CH Play để cài đặt các ứng dụng, game, tiện ích Android trên máy tính nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính với vài bước đơn giản.

Hướng dẫn xem ai phớt lờ lời mời kết bạn Facebook

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể biết được ai đã phớt lờ hoặc từ chối lời mời kết bạn trên Facebook. Tính năng này hiện có sẵn trên máy tính lẫn smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất