Trung Quốc ra mắt đoàn tàu đệm từ trường mới, đạt tốc độ tối đa 600 km/h

Một đoàn tàu cao tốc maglev (đệm từ trường) với tốc độ tối đa 600 km/h đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, đoàn tàu mới này chính là phương tiện di chuyển mặt đất nhanh nhất ở Trung Quốc.





Video đoàn tàu đệm từ trường cao tốc mới đi vào hoạt động ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc



Thuật ngữ maglev bắt nguồn từ việc kết hợp các từ 'magnetic' (từ tính) và 'levitation' (bay lên). Thay vì sử dụng nhiên liệu hóa thạch, đoàn tàu tân tiến được đẩy đi bằng từ trường được hình thành bởi các cuộn dây điện trong những bức tường dẫn và đường ray. Nói một cách khác, nó “bay lơ lửng” trên một lớp đệm không khí ở tốc độ cao.


Trung Quốc ra mắt đoàn tàu đệm từ trường mới, đạt tốc độ tối đa 600 km/h

Vào ngày 20 tháng 7, CRRC Corporation thuộc sở hữu nhà nước, công ty sản xuất tàu hỏa chính thức của Trung Quốc, thông báo rằng họ đã đưa vào hoạt động một hệ thống tàu đệm từ trường tốc độ cao ở thành phố Thanh Đảo. Hiện tại, tốc độ hoạt động tối đa của tàu đệm từ trường ở Trung Quốc là 350 km/h, trong khi tốc độ bay của máy bay thương mại là nằm trong khoảng 800 đến 1000 km/h. Theo truyền thông Trung Quốc, đoàn tàu mới đã được thiết kế để thu hẹp khoảng cách giữa hệ thống đường sắt cao tốc và vận tải hàng không.



Trung Quốc nói rằng đây là phương tiện nhanh nhất thế giới. Tuy nhiên, xét về công nghệ đệm từ trường, SCMaglev của Nhật Bản vẫn đi trước một chút. Trong năm 2015, một đoàn tàu đệm từ trường dòng L0 không chỉ đạt tốc độ tối đa 603 km/h, mà còn vượt qua các kỷ lục tốc độ thế giới trước đó của tàu Shinkansen. Có lẽ con tàu mới đi vào hoạt động ở Trung Quốc sẽ có tốc độ vận hành cao hơn so với tàu SCMaglev, nhưng chúng ta sẽ cần thêm thông tin để xác thực điều đó.



CRRC nhấn mạnh rằng đoàn tàu 5 toa mới đã đạt được độ chạy ổn định và vận hành tốt tại nhà máy CRRC Sifang và thực hiện theo đúng kế hoạch. Điều này thể hiện một bước tiến đáng kể sau khi chạy thử nghiệm thành công nguyên mẫu tàu đệm từ trường cao tốc vào tháng 6 năm ngoái. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo viễn thông thông suốt trong quá trình di chuyển tốc độ cao, đoàn tàu có cung cấp mạng 5G, và các hành khách sẽ có thể sạc không dây điện thoại di động của họ.

TIN LIÊN QUAN

Sau 5 năm khởi công, Trung Quốc chính thức hoàn thành dự án tàu cao tốc cho Lào

Tàu Lane Xang (Triệu Voi) mà Trung Quốc vừa bàn giao cho Lào là một tàu điện cao tốc động lực phân tán (EMU) 'tiêu chuẩn Trung Quốc', dự án này được khởi công từ năm 2016 với chi phí dự kiến 1,6 tỷ USD.

Dự báo tương lai xe điện tại thị trường Trung Quốc

Mới đây, hai CEO thuộc các công ty ô tô điện lớn tại Trung Quốc đã có dự báo về tương lai của phương tiện sử dụng năng lượng mới (NEV). Họ cho rằng NEV sẽ thống trị thị trường ô tô Trung Quốc trong khoảng 10 năm tới. NEV bao gồm các loại xe ô

Đường sắt cần 240.000 tỷ trong 10 năm tới, ưu tiên đầu tư 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam

Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng hai đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.

GM Hàn Quốc rơi vào tình cảnh khó khăn, mấp mé bờ vực phá sản

Theo tin từ Wards Auto, lãnh đạo công đoàn đã từ chối tham gia các cuộc họp có camera giám sát và hai bên cũng không thu xếp được các cuộc gặp khác. GM Hàn Quốc đã sắp xếp để cuộc đàm phán với công đoàn được diễn ra vào ngày 12/4 vừa qua.

Xe siêu trường, siêu trọng chở trụ điện gió bị trượt bánh, lật nghiêng trên đèo Phượng Hoàng

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào tối ngày 9 tháng 7 tại Km 34 trên quốc lộ 26, đoạn qua địa bàn thị trấn M’Đrắk, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk.Cụ thể, vào thời điểm trên một chiếc xe siêu trường, siêu trọng chở trụ điện gió đang lưu thông trên quốc lộ

Hơn 2.000 tỷ đồng để sửa chữa toàn diện quốc lộ 5

Theo báo cáo của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), để sửa chữa tổng thể tuyến QL5 cần kinh phí khoảng 2.040 tỷ đồng, thời gian từ 2017-2020.

Brilliance Auto tuyên bố phá sản: Dấu chấm hết hay một khởi đầu mới?

Với tỷ lệ nợ trên tài sản vượt mức cho phép, đơn yêu cầu tổ chức lại tập đoàn Brilliance Auto đã được phía Toà án Nhân dân Trung cấp thành phố Liêu Ninh, Thẩm Dương chấp thuận.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.

Hướng dẫn ngăn chặn mã độc tống tiền Lukitus

Lukitus là một phiên bản cập nhật của một loại virus ransomware (mã độc tống tiền) gọi là Locky. Các nhà phát triển lây lan Lukitus qua thư rác (các tệp đính kèm độc hại). Sau khi thâm nhập, Lukitus mã hóa dữ liệu được

Hẹn giờ quay video, kích hoạt quay video bằng SMS hay quay video bí mật kể cả khi tắt màn hình

Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 2 ứng dụng rất hữu ích để bạn có thể quay video bí mật trên các điện thoại Android thông qua các tính năng như hẹn giờ quay, kích hoạt quay bằng SMS… cho những bạn có nhu cầu này.

Hướng dẫn tải toàn bộ ảnh trong Album từ Facebook về điện thoại Android

Thông thường, để tải về nhiều hình ảnh cùng lúc từ Facebook chắc chắn bạn sẽ mất khá nhiều thao tác và cần sử dụng đến máy tính để bàn. Tuy nhiên, ở bài viết này mình sẽ chia sẻ với các bạn cách tải về toàn bộ ảnh đã

Đen màn hình iPad và những cách khắc phục nhanh chóng

Màn hình là một rong những linh kiện gặp nhiều lỗi nhất trên các thiết bị điện tử. Nếu một ngày iPad của bạn bỗng tối màu, đen màn hình thì phải làm sao. Tìm hiểu ngay nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPad bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu