Hơn 2.000 tỷ đồng để sửa chữa toàn diện quốc lộ 5

Theo báo cáo của Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), để sửa chữa tổng thể tuyến QL5 cần kinh phí khoảng 2.040 tỷ đồng, thời gian từ 2017-2020.

Theo VIDIFI, quốc lộ (QL) 5 là nơi tập trung nhiều nhà máy, khu công nghiệp, mức thu phí thấp hơn đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng nên QL này vẫn là tuyến đường mà các phương tiện vận tải, đặc biệt là phương tiện vận chuyển hàng hóa lựa chọn tiếp tục lưu thông với lưu lượng lớn.


Quốc lộ 5 sẽ cần hơn 2.000 tỷ đồng để sửa chữa tổng thể

Khi tiếp nhận quản lý, bảo trì tuyến đường, VIDIFI đã đề xuất và được Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ chấp thuận thuê đơn vị tư vấn độc lập để khảo sát, đánh giá hiện trạng phục vụ bàn giao và sửa chữa quốc lộ 5. Hiện nay, tư vấn đã hoàn thành khảo sát và lập phương án sửa chữa QL5.

Căn cứ vào kết quả khảo sát của tư vấn, hiện trạng QL (chiều dài toàn tuyến 102km từ km11+135 đến km113+252) nhiều đoạn tuyến có mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe, cầu và các hạng mục khác xuống cấp trầm trọng và hư hỏng cần phải phải đại tu sớm, đồng thời đề xuất phương án sửa chữa quốc lộ 5 bao gồm 2 đợt.

Cụ thể, đợt 1 sẽ tập trung sửa chữa một phần mặt đường (khoảng 30km), một phần cầu và các hạng mục an toàn giao thông như hộ lan, dải phân cách giữa, sơn kẻ vạch, hệ thống thoát nước… thuộc đoạn 1 từ km11+135-km76+000 với kinh phí 840 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2017-2018.

Đợt 2 thực hiện sửa chữa phần còn lại của đoạn tuyến km11+13-km76+000 và các đoạn tuyến còn lại của QL 5 sửa chữa mặt đường (khoảng 60km còn lại), tiếp tục sửa chữa nâng cấp các hạng mục phụ trợ (hộ lan, dải phân cách giữa, sơn kẻ vạch, hệ thống thoát nước...) với chi phí khoảng 1.200 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2019-2021.

Tuyến QL5 đã nhiều lần được đại tu, sửa chữa. Trước đó, năm 2013 tuyến QL này đã được chi gần 800 tỷ đồng để sửa chữa, khôi phục nhưng tình trạng hằn lún vệt bánh xe, gồ sống trâu vẫn tiếp diễn. Hiện tuyến có 2 trạm thu phí BOT đặt tại đầu Hải Phòng và Hưng Yên với mức thu vào hàng cao nhất nhì trong các trạm BOT trên các tuyến QL hiện nay của cả nước.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Chính thức giảm phí qua trạm BOT quốc lộ 5

Đơn vị quản lý, thu phí trên QL5 là Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa đề xuất Bộ GTVT giảm phí trên QL5 từ ngày 1/11 tới đây.

Thí điểm thu phí không dừng toàn bộ các làn trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng

Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dự kiến sẽ được chọn để thí điểm chỉ thu phí tự động không dừng, không có thu phí thủ công.

Đóng làn xe thô sơ đường Nguyễn Xiển- Xa La, phương tiện đi lại cần lưu ý gì?

Từ ngày 30/11 tới đây, Sở GTVT Hà Nội sẽ thực hiện đóng làn cho xe thô sơ trên đường Nguyễn Xiển- Xa La.

Hơn 2.100 tỷ đồng xóa điểm đen tai nạn

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về kết quả rà soát điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT đường bộ trên các tuyến quốc lộ, theo đó, cần tới 2.111 tỷ đồng để xử lý các điểm này.

Sẽ lập trạm BOT thu phí đường trục đô thị mới Mê Linh

Công ty CP BOT QL2 đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT cho thu phí hoàn vốn tuyến đường trục đô thị mới Mê Linh.

Gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên và quốc lộ 5

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về kết quả kiểm tra tại trạm thu phí BOT trên QL5 Hà Nội- Hải Phòng và việc xử lý gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên trên QL18 Uông Bí- Hạ...

Đường sắt cần 240.000 tỷ trong 10 năm tới, ưu tiên đầu tư 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc- Nam

Bộ GTVT dự kiến quy hoạch đầu tư mới xây dựng hai đoạn đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn 2021- 2030 là Hà Nội - Vinh dài 281km và Nha Trang - TP.HCM dài 370km.

Hà Nội đề xuất làm đê bê tông cốt thép kết hợp mở rộng đường Âu Cơ

UBND TP Hà Nội vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho phép tiếp tục thực hiện cơ chế đặc thù để triển khai thay thế một phần đê đất bằng bê tông cốt thép, kết hợp giao thông đường Âu...

THỦ THUẬT HAY

Cách "làm màu" hơn cho cửa sổ Command Prompt (CMD)

Trước đây, chúng ta có thể ví rằng CMD là một cửa sổ đơn sắc (chỉ có đen và trắng) nhạt nhẽo nhưng rất quyền lực.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

Biến giao diện của Galaxy S8, S9, A8 hay Note 8 trở nên đẹp và độc hơn

Samsung mang đến cho người tiêu dùng giao diện Android khá là đẹp và tối ưu cho người tiêu dùng rồi. Tuy nhiên, chỉ với một vài tùy chỉnh đơn giản bạn có thể biến giao diện của các dòng máy Galaxy S8, Galaxy S9,

Focusbot: Công cụ ẩn thông báo, tự trả lời khi có cuộc gọi, tin nhắn trên smartphone

Khắc phục những nhược điểm này thì mới đây, NAVER (công ty từng phát triển ứng dụng LINE nổi tiếng), đã tung ra một ứng dụng có tên Focusbot được trang bị trợ lý thông minh và vô số tiện ích nhỏ khác bên trong ứng

Hướng dẫn cách nạp tiền vào ID Apple bằng Momo trong vòng một nốt nhạc

Hiện nay ID Apple đã cho phép người dùng nạp tiền để mua ứng dụng bằng ví điện tử Momo. Vậy bạn đã biết cách chưa?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.