Video: Ô tô nổi lềnh bềnh trong nước lũ sau trận mưa lớn "ngàn năm có một" tại Trung Quốc

Trong 3 ngày, từ 17-20/7/2021 vừa qua, tại tỉnh Hà Nam thuộc miền Trung của Trung Quốc đã xảy ra trận mưa lớn được nhận định là 'ngàn năm có một'. Tại thành phố Trịnh Châu - thủ phủ của của tỉnh Hà Nam, lượng mưa trong 3 ngày này đã lên đến 617,1 mm. Con số này gần bằng lượng mưa trung bình hàng năm tại thành phố này.



Trận mưa lớn đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại tỉnh Hà Nam của Trung Quốc. Nước lũ nhấn chìm những ngôi nhà, biến đường phố thành sông và cuốn bay những chiếc ô tô.





Video quay cảnh những chiếc ô tô nổi lềnh bềnh trong nước lũ tại thành phố Trịnh Châu vào hôm 20/7


Video: Ô tô nổi lềnh bềnh trong nước lũ sau trận mưa lớn "ngàn năm có một" tại Trung Quốc


Những chiếc ô tô bị nước lũ cuốn trôi và dồn đống vào nhau




Những chiếc ô tô này đều bị hư hỏng nặng sau trận lũ lịch sử tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc




Có chiếc ô tô ngập sâu dưới nước, có chiếc lại cắm đầu xuống như thế này




Thiệt hại về người và của sau trận lũ nghiêm trọng này chắc chắn là không nhỏ


Qua những đoạn video xuất hiện trên mạng trong vài ngày qua, có thể thấy hàng nghìn chiếc ô tô bị lũ cuốn trôi hoặc chìm trong nước trên đường phố của tỉnh Hà Nam. Không chỉ ô tô mà ngay cả người dân cũng bị cuốn trôi trong nước lũ.



Đoạn video được quay tại thành phố Trịnh Châu vào hôm 20/7 vừa qua cho thấy cảnh tượng một nhóm người dân nắm tay nhau, cố gắng không bị dòng nước lũ cuốn trôi. Tuy nhiên, vẫn có 2 người bị tách khỏi nhóm và rơi xuống dòng nước lũ chảy cuồn cuộn.





Người dân thành phố Trịnh Châu bị nước lũ cuốn trôi hôm 20/7



Ngoài ra, mưa lũ còn khiến hàng trăm người bị mắc kẹt trên một chuyến tàu điện ngầm ở thành phố Trịnh Châu. Lực lượng chức năng của thành phố này đã phải khoét một lỗ trên nóc tàu và thả dây thừng xuống để sơ tán các hành khách đến nơi an toàn. Tuy nhiên, vẫn có 12 người tử vong khi mắc kẹt trên tàu điện ngầm.





Nước lũ dâng cao đến ngực những người bị mắc kẹt trong tàu điện ngầm



Tính đến ngày 21/7/2021, đã có ít nhất 25 người thiệt mạng trong trận mưa lũ lịch sử này. Bên cạnh đó là ít nhất 7 người mất tích và khoảng 1,2 triệu người bị ảnh hưởng bởi trận mưa lũ. Khoảng 6.000 lính cứu hỏa và gần 2.000 cảnh sát cũng như quân nhân Trung Quốc đã được điều đến tỉnh Hà Nam để tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.



Theo dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc trong 3 ngày tới.

TIN LIÊN QUAN

Video: Tesla Model 3 vượt nước lũ trong khi các ô tô khác đều đứng im

Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự trầm trồ trước khả năng lội nước như tàu ngầm của chiếc Tesla Model 3 này.

Video: Người ngồi trong ô tô tải ném chai nước ra đường khiến tài xế siêu xe McLaren suýt gặp tai nạn

Không hiểu có thù oán gì với lái xe McLaren 570S Spider mà người ngồi trong xe ô tô tải đã ném chai nước về sau khiến tài xế siêu xe mui trần phải đánh lái né, suýt chút nữa lao xe vào dải phân cách.

Phóng xe bạt mạng qua khu vực nước ngập đôi khi phải trả giá bằng cả chiếc xe

Những trận mưa lớn liếp tiếp diễn ra tối 7/8 vừa qua ở Toronto (Canada) đã khiến nhiều tuyến đường biến thành sông. Nhiều tài xế đã bất cẩn và liều lĩnh phóng xe qua chỗ ngập dù không biết chắc độ nông sâu, và hậu quả là nhiều xe nhẹ thì chết máy,

Video: 2 xe cứu thương tông nhau tại ngã tư của Đà Nẵng khiến bệnh nhân F0 tử vong

Ngoài bệnh nhân F0 tử vong, vụ tai nạn giữa 2 chiếc xe cứu thương còn khiến 1 nữ nhân viên y tế bị thương nặng.

Hàng chục xe sang ngập nước vì chủ xe Mercedes-Benz S-Class kiên quyết đỗ trước cửa hầm

Những cơn thịnh nộ đã đổ xuống đầu chủ nhân chiếc xe sang Mercedes-Benz S-Class khi hàng chục chiếc xe sang của Lexus LX570, Range Rover, Porsche Panamera hay xe BMW với tổng trị giá ước tính 900.000 đô la, tương đương 20,5 tỷ đồng bị nước lũ phá

Video: Xe điện Volvo XC40 Recharge vẫn chạy tốt sau khi ngâm nước sâu 1,7 m trong 12 tiếng đồng hồ

Đoạn video cho thấy dù bị ngâm nước nửa ngày nhưng chiếc SUV chạy điện Volvo XC40 Recharge vẫn có thể khởi động và chạy tốt.

Trung Quốc ra lệnh cấm người dân đăng tải ảnh chụp với siêu xe hay những món đồ xa xỉ

Mục tiêu chống lại bất bình đẳng giàu nghèo và hướng tới thịnh vượng chung, Trung Quốc quyết định xử lý mạnh tay trào lưu khoe của tại đất nước này.

Thêm bằng chứng cho thấy khả năng vượt nước lũ như thuyền của xe Tesla

Xe Tesla có thể lội nước ngập rất tốt là một chuyện không mới, nhưng không vì thế mà các video dưới đây thiếu ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

Hướng dẫn giảm độ trong suốt của nút Home ảo xuống mức "gần như không thấy gì"

Có lẽ, với những người thường xuyên sử dụng Assistive Touch thì điều khó chịu nhất chính là việc bị chiếm mất một phần hiển thị trên màn hình, cho dù đã được chuyển về chế độ nghỉ! Tuy nhiên, đối với phiên bản iOS 11

Cách bảo mật mạng không dây trong gia đình bạn

Mọi người đều sử dụng WiFi. Đó là một thực tế của cuộc sống hiện đại, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ bảo mật nghiêm trọng. Mạng không dây gia đình có thể là kết nối Internet không an toàn nhất. Bạn có thể bị tấn

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.