Video: Tesla Model 3 vượt nước lũ trong khi các ô tô khác đều đứng im

Trong những ngày vừa qua, tỉnh Hà Nam của Trung Quốc đã phải trải qua trận mưa lũ lịch sử, gây thiệt hại nặng nề cả về người lẫn của. Trận mưa lớn được nhận định là 'ngàn năm có một' ở tỉnh miền Trung của Trung Quốc này đã khiến hàng nghìn chiếc ô tô bị nhấn chìm trong nước lũ trên đường phố. Ấy thế nhưng, nước lũ lại không thể làm khó chiếc ô tô điện Tesla Model 3 trong đoạn video dưới đây.





Video quay lại cảnh chiếc Tesla Model 3 vượt đoạn đường ngập nước sâu tại Trung Quốc



Mới được đăng lên mạng xã hội Twitter vào hôm 20/7 vừa qua, đoạn video dài chưa đến 15 giây này cho thấy cảnh chiếc Tesla Model 3 màu trắng chạy trên đoạn đường ngập nước sâu, bất chấp mưa to gió lớn. Trong khi đó, những chiếc ô tô khác trên đường đã phải dừng lại và nằm im một chỗ.


Video: Tesla Model 3 vượt nước lũ trong khi các ô tô khác đều đứng im


Chiếc Tesla Model 3 chạy trên đoạn đường ngập vì lũ lụt tại Trung Quốc


Sau khi xuất hiện trên mạng, đoạn video này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý. Không ít người xem đã bày tỏ sự trầm trồ trước khả năng lội nước như tàu ngầm của chiếc Tesla Model 3 này.



Vào năm 2016, chính CEO Elon Musk đã từng xác nhận khả năng lội nước của ô tô điện Tesla. Vào thời điểm đó, ông Musk khẳng định mẫu ô tô điện Model S có thể biến thành một chiếc thuyền trong thời gian ngắn trên đường ngập nước. Tất nhiên, tỷ phú này cũng không khuyến khích người dùng mang xe đi lội nước.



Ngoài ra, lái xe qua đoạn nước sâu cũng là một phần trong quá trình kiểm soát chất lượng xe của hãng Tesla. Tại nhà máy ở Trung Quốc, hãng Tesla đã cho những chiếc ô tô điện của mình như Model Y chạy qua đoạn ngập nước như trong đoạn video dưới đây.





Hãng Tesla cho chiếc Model Y chạy qua đoạn đường ngập nước để kiểm soát chất lượng tại nhà máy



Việc ô tô điện có khả năng đi đường ngập nước tốt hơn xe dùng động cơ đốt trong trên thực tế không phải là điều gì mới mẻ. Nguyên nhân là do ô tô điện không có động cơ, lưới tản nhiệt hay hốc gió. Ngoài ra, ô tô điện cũng ít dung dịch/dầu bôi trơn hơn và dùng hệ thống hộp số đơn giản hơn xe động cơ đốt trong. Do đó, ô tô điện không phải đối mặt với những nguy cơ như nước lọt vào trong động cơ, gây ra tình trạng thủy kích.



Bên cạnh đó, ô tô điện khá an toàn khi đi đường ngập nước vì cụm pin, mô-tơ điện và bộ điều khiển của xe đã được hàn kín. Vì thế, ô tô điện hoàn toàn có thể đi đường ngập nước và người dùng cũng chẳng lo nguy cơ bị điện giật.



Cũng cần phải nói thêm rằng, dù bạn đang lái ô tô điện hay xe sử dụng động cơ đốt trong thì cũng không nên mạo hiểm chạy qua đoạn đường ngập nước sâu. Chúng ta không thể biết chắc được dưới nước có gì. Việc bị mắc kẹt trên đoạn đường ngập nước có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Biến xe Tesla Model X thành vũ trường chỉ sau một cú click chuột

AutoExpress - Những chiếc xe Tesla Model X sau bản cập nhất mới có một tính năng thú vị với âm nhạc.

Sững sờ trước tốc độ nước rút của 'siêu xe' Tesla Model S P100D

Nguoiduatin - Đoạn video ngắn dưới đây cho thấy sức mạnh động cơ 'ẩn chứa' trong Model S P100D của Tesla thật ấn tượng, điều này đã lý giải tại sao nó lại là chiếc xe có tốc độ nhanh nhất hiện nay.

Đã có video ghi lại cảnh Tesla Model 3 đâm vào xe cảnh sát khi chạy ở chế độ lái tự động

Vào cuối tháng trước, vụ tai nạn giữa một chiếc Tesla Model 3 (đang ở chế độ tự lái) và xe cảnh sát đã khiến cư dân mạng xôn xao, sự việc đã khiến nhiều người hoài nghi về mức độ an toàn của xe điện Tesla.

Thêm bằng chứng cho thấy khả năng vượt nước lũ như thuyền của xe Tesla

Xe Tesla có thể lội nước ngập rất tốt là một chuyện không mới, nhưng không vì thế mà các video dưới đây thiếu ấn tượng.

SUV điện Tesla Model X P100D thứ hai về nước, chứng tỏ sức hút với khách hàng Việt

Chiều qua ngày 30/6/2017, Việt Nam lại đón thêm một chiếc Tesla Model X P100D. Như vậy là chưa đầy hai tháng đã có 2 chiếc SUV...

YouTube “chơi lớn” kích nổ một chiếc Tesla Model S với 30 kg thuốc nổ

Đoạn video kích nổ chiếc Tesla Model S này được đăng tải bởi kênh YouTube Pommijätkät đến từ Phần Lan, khiến nhiều người xem cảm thấy phẫn nộ và đưa ra các ý kiến trái chiều về những hậu quả mà nó có thể mang lại.

YouTuber “chơi lớn” kích nổ một chiếc Tesla Model S với 30 kg thuốc nổ

Đoạn video kích nổ chiếc Tesla Model S này được đăng tải bởi kênh YouTube Pommijätkät đến từ Phần Lan, khiến nhiều người xem cảm thấy phẫn nộ và đưa ra các ý kiến trái chiều về những hậu quả mà nó có thể mang lại.

THỦ THUẬT HAY

Tải về Mẫu đơn xin nghỉ phép năm 2023 mới nhất

Khi làm việc cho một tổ chức, nhân viên phải tuân theo tất cả các quy định và làm việc siêng năng. Những lúc cần nghỉ phép, bạn phải làm đơn xin nghỉ phép. Trong đơn, bạn cần liệt kê các chi tiết quan trọng đầy đủ như

Hướng dẫn xóa thuộc tính ảnh chụp trong Windows 10

Mỗi lần chụp ảnh, dù là với máy ảnh hay smartphone, thì rất nhiều thông tin cá nhân được lưu trữ trong phần thuộc tính của những ảnh này. Nếu bạn muốn xóa tất cả các thông tin đó trước khi chia sẻ hình ảnh với người

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Nhu cầu in hai mặt giây giờ đây phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại máy in nào cũng có thể hỗ trợ bạn việc in 2 mặt, hoặc với những loại máy in có cho phép in hai mặt thì thực hiện ra sao?

Làm thế nào để xem mọi thứ mà Google "biết" về bạn?

Việc Google biết nhiều thông tin về người dùng không còn là bí mật nữa. Gã khổng lồ công nghệ thu thập “hàng tấn” dữ liệu về người dùng, bao gồm cả lịch sử tìm kiếm, vị trí, và giọng nói của người dùng để giúp cải

Làm sao để tùy chỉnh phím tắt màn hình khóa của Galaxy S7 và S7 edge?

Khi mở màn hình khóa trên bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge của Samsung, người dùng có 2 phím tắt mặc định là Camera và Danh bạ. Tuy nhiên, máy cũng cung cấp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 8.3 5G: flagship 5G đầu tiên của HMD tại Việt Nam

Giới công nghệ đánh giá Nokia 8.3 5G là mẫu điện thoại không quá nổi trội về mặt thiết kế, nhưng lại sở hữu một màn hình lớn và cấu hình mạnh mẽ. Ngoài những đặc điểm trên, flagship 5G mới của Nokia còn có gì đặc biệt?

Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp

ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.

Trên tay OPPO R11s: 6,01-inch tỷ lệ 18:9, camera 20MP, công nghệ AI, pin 3205mAh

Sau khi phát hành của OPPO R11 tháng Sáu năm ngoái, OEM Trung Quốc đã công bố người kế nhiệm tiếp theo là OPPO R11s. Chiếc điện thoại mới của hãng đi theo xu hướng màn hình vô cực, bezels mỏng và đang bắt đầu được bán