Trung Quốc ra lệnh cấm người dân đăng tải ảnh chụp với siêu xe hay những món đồ xa xỉ


Trung Quốc ra lệnh cấm người dân đăng tải ảnh chụp với siêu xe hay những món đồ xa xỉ
  

Theo đó, việc liên tục khoe của trên các nền tảng xã hội ở Trung Quốc, bao gồm khoe siêu xe, hàng hiệu hay những bữa ăn đắt đỏ...sẽ bị xếp vào nội dung phản cảm. Theo chính phủ Trung Quốc, hành vi đó thể hiện rõ khoảng cách giàu nghèo và khiến giới trẻ lạc lối.






Trong thời gian qua, các nhà quản lý tài chính Trung Quốc đã mở chiến dịch trấn áp những 'gã khổng lồ công nghệ' ở nước này, kêu gọi giới nhà giàu 'trả lại của cải cho xã hội'. Hàng loạt nhân vật quan chức tham nhũng, hối lộ đã bị bắt giữ.






Riêng trên mạng internet, các nhà chức trách đã ra lệnh cho các nền tảng truyền thông xã hội loại bỏ các video, hình ảnh 'phô trương sự giàu có' làm lộ rõ khoảng cách giàu nghèo vốn cực kỳ phổ biến ở quốc gia này.






Các nội dung khoe của trên Xiaohongshu đang bị dán nhãn cảnh báo và chặn hiển thị



Ngay khi phát lệnh trên, đã có rất nhiều tài khoản thường xuyên khoe hóa đơn xa xỉ tại Trung Quốc bị 'bay màu', hoặc ít nhất người đăng tải sẽ phải xóa video khoe của. Ví dụ, một blogger nổi tiếng người Trung Quốc thường xuyên đăng tải video 'check-in' những khách sạn đắt đỏ, thưởng thức những bữa ăn xa xỉ đã bị buộc xóa video. Gần đây, anh ta chỉ đăng những video thử đồ ăn nhẹ ở những cửa hàng tiện lợi.


Song song với việc chống phân biệt giàu nghèo, Trung Quốc khuyến khích những nội dung có thể truyền cảm hứng cho mọi người sống vui khỏe, có hoài bão và làm việc chăm chỉ hơn vì cuộc sống tươi đẹp.






Sự chênh lệch giàu nghèo dẫn đến bất bình đẳng xã hội đang ngày càng thể hiện rõ rệt ở Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh cả thế giới phải chống chọi với đại dịch Covid-19, khi người giàu vẫn tiếp tục thú vui chi tiêu xa xỉ trong khi những nghèo lại càng nghèo.






Nếu không được giải quyết, sự bất bình đằng này có thể gây ra mối đe dọa đối với sự kiểm soát của chính quyền, vốn cam kết với người dân về thịnh vượng chung. Hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã có bài viết cho rằng, sự phô trương sự giàu có đã 'làm thối rữa bầu không khí xã hội'.






Các nội dung khoe của trên Xiaohongshu đang bị dán nhãn cảnh báo và chặn hiển thị



Ở Trung Quốc hiện tại còn có cả ứng dụng Xiaohongshu có thể tố cáo hành vi khoe của tới các nhà chức trách và quảng cáo với những người xem khác. Hồi tháng 10, mạng xã hội Douyin và Kuaishou bị phạt 31.000 USD (~ 708,6 triệu VNĐ) vì để lan truyền nội dung mà giới chức Trung Quốc cho là 'quảng bá tiêu xài quá mức'.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Ảnh: Sixthtone

TIN LIÊN QUAN

Cụ ông 84 tuổi bị phạt 6,7 tỷ đồng vì cất giấu một chiếc xe tăng từ Thế chiến II dưới hầm nhà

Ngoài phạt tiền 6,7 tỷ đồng, cụ ông 84 tuổi người Đức còn bị phạt tù treo 14 tháng và buộc phải bán hoặc trao tặng chiếc xe tăng Panther trong vòng 2 năm tới.

Đại thiếu gia giàu nhất Trung Quốc mua 8 Iphone 7 cho chó cưng

Vẻ mặt không có chút gì là bận tâm, thậm chí tỏ ra vô cùng hờ hững với 8 chiếc Iphone 7 xếp chồng bên cạnh, tuy vậy những biểu cảm này của một chú chó đang khiến nó được mệnh danh là con vật được...

Tổng thống Putin: siêu xe như răng vàng của trọc phú

'Trước đây, một số người phô trương sự giàu có của họ bằng cách cấy răng vàng. Thời nay, những chiếc Lamborghini chính là hiện thân của chiếc răng vàng đó', theo ông Putin.

Ông Kim Jong Un vẫn tậu Rolls-Royce bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc

Ngoài Mercedes-Maybach S650 Pullman Guard chống đạn trị giá hàng chục tỷ đồng, ông Kim Jong Un, lãnh đạo tói cao của Triều Tiền vừa bất ngờ tậu thêm một chiếc Roll-Royce siêu sang.

Chàng trai 25 tuổi bán siêu xe cho sinh viên giàu Trung Quốc

Các sinh viên Trung Quốc thường khen giá xe tại Mỹ rẻ. Họ dễ dàng mua một chiếc Lamborghini hay Ferrari nhờ túi tiền không đáy của cha mẹ.

Những bí mật bên trong hai mẫu xe Vinfast đã lộ diện hoàn toàn

Lần đầu 'đem chuông đi đánh xứ người' và lại chọn nơi phồn hoa bậc nhất thế giới - Paris, hai mẫu xe của Vinfast cũng được ghép lên mình cái tên phù hợp. LUX A2.0 là tên gọi cho dòng Sedan và LUX SA2.0 cho dòng SUV.

"Xịn sò" như nhà giàu Campuchia khi có đại lý McLaren chính hãng mang siêu phẩm Elva về giới thiệu

Hiện Việt Nam chưa có đại lý McLaren chính hãng nên việc mang McLaren Elva về nước là điều không khả thi. Chiếc xe được trưng bày ở Campuchia còn là hàng thửa McLaren Elva Gulf Theme MSO chỉ duy nhất 1 xe trên thế giới.

Cán bộ ngân hàng đi ô tô đánh rách đầu nữ nhân viên cây xăng: Giàu tiền nghèo văn hóa

Anh Đ. là cán bộ ngân hàng, cao to, khỏe khoắn, anh ăn mặc lịch sự và đi xe ô tô sang trọng, thế nhưng việc đánh một người phụ nữ làm công việc lao động chân tay kia quả thực chẳng “sang” chút nào,...

THỦ THUẬT HAY

Hứng dẫn cài đặt và sử dụng SopCast để xem bóng đá trực tuyến

SopCast được đánh giá là công cụ xem truyền hình tốc độ cao, có độ nét cũng như chất lượng âm thanh tốt nhất hiện nay được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành thạo các bước cài đặt cũng như

Tin tặc Trung Quốc phá website Đại học Philippines

Theo đài RFI, Philippines ngày 20/4 cho biết trang mạng của Đại học Philippines đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công để 'trừng phạt' vụ tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông.

Cài đặt phiên bản UniKey 4.3 RC1 mới nhất

Phiên bản UniKey 4.3 RC1 này được phát hành ngày 23 tháng 6 năm 2018. Đây là bản cập nhật quan trọng giúp bạn dễ dàng kiểm tra phần mềm Unikey nguyên gốc, chưa chỉnh sửa. Bản cập nhật này cũng giúp sửa lỗi gõ tiếng

Ứng dụng mới của iPhone 7 cho phép tạo video kỷ niệm nhanh chóng

Khi bạn đi đến tab Memories trong ứng dụng hình ảnh nó sẽ tự động tạo ra những bộ phim từ những bức ảnh và video từ trong camera của bạn. Đáng chú ý, những video này được tạo ra dựa trên ngày, vị trí và nội dung của

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh hai mẫu sedan hạng D Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E tại Việt Nam

Trong tháng 10 vừa qua, 2 mẫu sedan hạng D là Mazda6 2.0 và Toyota Camry 2.0E mới nhất tại Việt Nam đã được công bố giá bán mới. Phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam...

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp