Tổng thống Putin: siêu xe như răng vàng của trọc phú

Tầng lớp thượng lưu trong xã hội loài người dường như rất ít giao lưu với dân thường. Nhưng sự ra đời của Internet và mạng xã hội đã tạo ra cầu nối giữa các giai tầng, khiến những người bình thường có thể nhìn thấy cách mà giới tinh hoa tiêu tiền.

Huayra BC đời 2016 – siêu xe mới nhất và đắt giá nhất của Pagani có thể xuất hiện trên Twitter hoặc Facebook của một người giàu có khi họ chụp ảnh “selfie” hoặc khi họ lái xe trên phố.

Người giàu trong xã hội ngày càng tăng, tỷ lệ thuận với bùng nổ kinh tế. Những chiếc xe trong bộ sưu tập càng trở nên đắt tiền hơn. Ở các khu vực Trung Đông, Trung Quốc hay Nga, siêu xe không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là thước đo sự giàu có của mỗi người.

Gần đây, mạng xã hội Instagram tại Nga bùng nổ trào lưu các bạn trẻ khoe giàu và được gọi chung là “richrussiankids' (những đứa trẻ giàu nước Nga).

Trước đây, siêu xe thường là món quà đắt tiền tự thưởng cho bản thân sau mỗi thương vụ thành công của các doanh nhân thành đạt. Tuy nhiên gần đây, mặt hàng xa xỉ này đã trở thành một món đồ chơi nhằm phô trương sự giàu có của chủ sở hữu.



Tổng thống Nga lên án những đứa trẻ giàu có khoe của trên Instagram.

Khi đề cập tới vấn đề này, mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Trước đây, một số người phô trương sự giàu có của họ bằng cách cấy răng vàng, thường phía trước mặt răng, để chứng tỏ kích thước khối tài sản của họ. Thời nay, những chiếc Lamborghini và đồ chơi đắt tiền khác chính là những chiếc răng vàng”.

Vladimir Putin lên án mạnh mẽ những đứa trẻ giàu có với cuộc sống xa hoa bên du thuyền, siêu xe và máy bay phản lực cá nhân. Thậm chí, họ còn nhảy nhót trên nóc xe Lamborghini.

Mặc dù khủng hoảng kinh tế, những thiếu niên “mạ vàng” vẫn phô trương sự giàu có. Việc lái một chiếc Mercedes-AMG G65 độ bởi Brabus hay Lamborghini Aventador không bị coi là tội phạm, nhưng nó chỉ phù hợp với những nơi sang trọng như Monaco hay Dubai, không phải đường phố như Moscow.

Những xe hơi sang trọng trị giá trên 6 con số (trên 1 triệu USD) mà hầu hết những người nhìn thấy nó sẽ không bao giờ đủ khả năng mua, thậm chí bán tất cả tài sản.



Tuy nhiên nhiều người cho rằng sở hữu siêu xe là niềm đam mê, không phải khoe của.

Nga không phải nền kinh tế duy nhất bị suy thoái, nhưng các biện pháp trừng phạt áp đặt bởi các nước phương Tây và giá dầu thấp đã làm tê liệt sức mua của hầu hết người dân nước này.

Gần 20 triệu người Nga (tương đương 15% dân số) đang sống dưới mức nghèo khổ. Mức sinh hoạt phí tối thiểu mỗi tháng tại Nga trong năm 2015 là 9.452 rúp (147 USD). 20 triệu người có thu nhập dưới con số đó. Qua những con số thống kê, Tổng thống Putin lên án mạnh mẽ hội con nhà giàu tại nga khoe siêu xe trên Instagram.

Tuy nhiên, nhìn ở góc nhìn khác, Alex Oagana - biên tập viên tờ Autoevolution coi việc so sánh siêu xe với những chiếc răng vàng là vô lý. “Khi nhìn thấy một chiếc siêu xe, tôi không đánh giá những giá trị xung quanh, tôi chỉ nhìn thấy thiết kế, hiệu suất và kiểu dáng tuyệt mỹ. Tôi thấy siêu xe, đặc biệt là hypercar như những tác phẩm nghệ thuật trên bánh xe, không đơn thuần là biểu tượng của sự giàu có”.

TIN LIÊN QUAN

Pagani Huayra phiên bản rồng cho người giàu Trung Quốc

Nhằm tri ân những khách hàng Trung Quốc hào phóng, Pagani vừa tung ra bộ ba Huayra Dinastia bản đặc biệt cho thị trường đông dân nhất thế giới này với giá 4,6 triệu USD.

Trung Quốc ra lệnh cấm người dân đăng tải ảnh chụp với siêu xe hay những món đồ xa xỉ

Mục tiêu chống lại bất bình đẳng giàu nghèo và hướng tới thịnh vượng chung, Trung Quốc quyết định xử lý mạnh tay trào lưu khoe của tại đất nước này.

Dàn siêu xe của team nhà giàu Sài Gòn hội tụ

Những chủ nhân của các siêu xe trong cuộc họp mặt mới đây tại Sài Gòn đều là những người thường xuyên có mặt trong hành trình xuyên Việt Car & Pasion được tổ chức mỗi năm.

Clip Minh Nhựa khui công siêu xe Pagani Huayra tại Việt Nam

Minh 'Nhựa' vừa chia sẻ trên facebook cá nhân đoạn clip ngắn cho thấy anh cùng vợ khui công siêu phẩm Pagani Huayra tại cảng VICT, TP.HCM.

"Xịn sò" như nhà giàu Campuchia khi có đại lý McLaren chính hãng mang siêu phẩm Elva về giới thiệu

Hiện Việt Nam chưa có đại lý McLaren chính hãng nên việc mang McLaren Elva về nước là điều không khả thi. Chiếc xe được trưng bày ở Campuchia còn là hàng thửa McLaren Elva Gulf Theme MSO chỉ duy nhất 1 xe trên thế giới.

Siêu xe Pagani Huayra hơn 80 tỷ của Minh Nhựa về Việt Nam

Sau gần 3 tháng xem xe, đặt mua và vận chuyển từ Dubai, siêu xe Pagani Huayra trị giá hơn 80 tỷ đồng của Minh Nhựa vừa chính thức cập cảng Sài Gòn.

15.000 tỷ sắm siêu xe: Đại gia Việt vượt tay chơi Singapore

Trong năm 2016, giới nhà giàu Việt Nam đã chi ra hơn 15.000 tỷ đồng để mua xe sang, siêu sang và siêu xe các loại, dù thuế tiêu thụ đặc biệt cao 'ngất trời'.

Mê mẩn 3 'siêu phẩm' duy nhất Pagani Huayra Dinastia cực ngầu

Nguoiduatin - Pagani Huayra Dinastia dòng xe siêu sang được mệnh danh 'thần gió', khoác lên mình bộ cánh 'sanh chảnh' cuốn hút lạ kì.

THỦ THUẬT HAY

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Hướng dẫn gửi tin nhắn SMS miễn phí từ máy tính bằng Android Messages

Đảm bảo bạn đã cập nhật phiên bản Android Messages mới nhất và mở nó trên điện thoại. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên nhiều thiết bị nhưng bạn có thể tải xuống từ Play Store nếu chưa có. Bạn cũng cần đặt nó làm ứng dụng

Hướng dẫn đưa nút home ảo trên iPhone X lên các máy Android

Để cài ứng dụng thì các bạn vào Cài đặt > Màn hình khóa và bảo mật > Tích mục Nguồn không xác định nhé. Mỗi hãng smartphone thì mục này nằm mỗi phần khác nhau.

Hướng dẫn cách lấy lại tiền từ tài khoản GrabPay

Chính vì vậy ứng dụng gọi xe Grab đã hỗ trợ khách hàng lấy lại tiền trong GrabPay về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên thay vì hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng bạn cũng có thể sử dụng số tiền còn lại trong

Các cách kiểm tra số dư tài khoản Maritime Bank

Với những ai đang sử dụng tài khoản Maritime Bank sẽ có tới 5 cách khác nhau giúp bạn dễ dàng tra cứu số dư tài khoản trong thẻ ngân hàng của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái