Chờ ô tô mới quá lâu, nhà giàu chuyển sang mua xe sang và siêu xe cũ

Sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu đã phần nào thay đổi tư tưởng của những khách hàng giàu có. Giới nhà giàu hiện nay không muốn chờ hàng tháng liền để mua một chiếc xe sang hoặc siêu xe 'đập hộp' nữa. Thay vào đó, để rút ngắn thời gian chờ đợi, các khách hàng giàu có chuyển sang mua ô tô đã qua sử dụng. Xu hướng này khiến giá bán của những chiếc xe sang và siêu xe cũ tăng chóng mặt.



Theo công ty Edmunds, trong tháng 6/2021 vừa qua, giá xe đã qua sử dụng tại Mỹ tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, những chiếc siêu xe như McLaren 765LT giới hạn số lượng hiện có giá cao hơn 40% so với mức bán lẻ đề xuất của hãng. Điều này phần nào cho thấy nhu cầu của khách hàng dành cho những chiếc siêu xe cũ cao như thế nào.



Trong khi đó, theo Automotive News Europe, khách hàng đặt mua xe sang Rolls-Royce 'đập hộp' sẽ phải chờ khoảng 6 tháng mới được nhận xe dù thương hiệu Anh quốc khẳng định không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu. Do đó, giới nhà giàu chuyển sang mua những chiếc xe sang Rolls-Royce cũ. Trong tình hình hiện nay, những phụ kiện cá nhân hóa không giới hạn do hãng Rolls-Royce đưa ra và việc khách hàng có thể yêu cầu chế tạo xe theo sở thích của mình dường như không còn quá quan trọng.


Chờ ô tô mới quá lâu, nhà giàu chuyển sang mua xe sang và siêu xe cũ


Giới nhà giàu tại Mỹ hiện đang đổ xô mua xe sang Rolls-Royce cũ thay vì chờ xe mới


Ông Gerry Spahn, giám đốc truyền thông của Rolls-Royce khu vực Bắc Mỹ, thừa nhận rằng có khoảng 75% doanh số của thương hiệu này đến từ chương trình bán xe cũ qua kiểm chứng và chứng nhận chính hãng Provenance. Trong khi đó, lượng xe cũ bán qua chương trình Provenance của Rolls-Royce trước đây chỉ đạt con số 33%.



Với việc mua xe Rolls-Royce đã qua sử dụng, khách hàng có thể tránh được tình trạng mất giá. Ví dụ như một chiếc Rolls-Royce Wraith ngay sau khi rời đại lý sẽ bị mất 20% giá trị. Sau 5 năm sử dụng, Rolls-Royce Wraith sẽ bị mất giá khoảng 40%.




Những chiếc xe sang như Rolls-Royce Wraith có tỷ lệ mất giá khá cao


Không chỉ Rolls-Royce mà ngay cả đối thủ đồng hương Bentley cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng này. Trong thời gian từ năm 2016 - 2021, lượng xe sang Bentley đã qua sử dụng tăng đến 53% trong khi con số tương ứng của ô tô mới chỉ là 34%.




Lượng xe Bentley cũ bán ra hiện cũng đang tăng mạnh


Tương tự các hãng xe sang, những thương hiệu siêu xe như Ferrari cũng có chương trình bán xe cũ qua kiểm chứng và chứng nhận chính hãng. Được gọi bằng cái tên “Ferrari Approved”, chương trình của thương hiệu Ý sẽ cho phép siêu xe cũ được các kỹ thuật viên có chứng chỉ kiểm tra cẩn thận. Mục đích của việc làm này nhằm đảm bảo chiếc siêu xe cũ đó đáp ứng được những tiêu chuẩn cao của hãng Ferrari. Ngoài ra, siêu xe cũ thuộc chương trình “Ferrari Approved” còn có chính sách bảo hành và hỗ trợ cứu hộ nhằm mang đến cảm giác an tâm cho khách hàng.



Chẳng những có lợi với khách hàng mua ô tô cũ, chiến lược này còn tốt cho cả thương hiệu. Dữ liệu phân tích cho thấy những chương trình này mang đến khách hàng mới cho hãng. Chính những người này lần sau sẽ mua xe mới cho hãng. Đối với những thương hiệu xe sang như Bentley, chương trình bán xe cũ qua kiểm chứng và chứng nhận chính hãng còn giúp hãng tiếp cận khách hàng trẻ tuổi hơn vì giá bán thấp hơn.



Hiện chưa rõ xu hướng mua siêu xe và xe sang cũ này có tiếp tục diễn ra trong tương lai khi thế giới hết bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và cuộc khủng hoảng chip bán dẫn hay không.

TIN LIÊN QUAN

"Xịn sò" như nhà giàu Campuchia khi có đại lý McLaren chính hãng mang siêu phẩm Elva về giới thiệu

Hiện Việt Nam chưa có đại lý McLaren chính hãng nên việc mang McLaren Elva về nước là điều không khả thi. Chiếc xe được trưng bày ở Campuchia còn là hàng thửa McLaren Elva Gulf Theme MSO chỉ duy nhất 1 xe trên thế giới.

Đối tượng khách hàng của Rolls-Royce đang có xu hướng trẻ hóa mỗi năm

Công bố gần đây cho thấy khách hàng của Rolls-Royce có độ tuổi trung bình là 43, trẻ nhất trong tất cả các thương hiệu thuộc Tập đoàn BMW. Không những vậy, đối tượng khách hàng của Rolls-Royce thậm chí còn đang có xu hướng “trẻ hóa”.

Góc người giàu tiêu tiền: Mua xe Rolls-Royce Phantom triệu đô qua ứng dụng WeChat

Mới đây, một chiếc Rolls-Royce Phantom phiên bản đặc biệt vừa được “chốt đơn” cho khách hàng Trung Quốc thông qua ứng dụng WeChat. Đây là ứng dụng đa năng rất phổ biến ở quốc gia này. Một số thông tin cho rằng chiếc Rolls-Royce được bán trực tuyến

Chơi phải là hàng cực hiếm, nhà giàu Singapore tậu McLaren Senna LM chỉ 20 xe trên thế giới

Sau hơn 5 chiếc siêu xe McLaren Senna được mang về nước với đủ màu sắc cá tính, đại lý McLaren Singapore đã mang 1 cực phẩm về cho các đại gia nước này, McLaren Senna LM chính là cái tên chúng tôi nhắc đến khi chỉ có 20 xe trên thế giới.

Bất chấp "giá khủng", hơn 200 khách siêu giàu đã đặt mua Bugatti Chiron

Mới đây, Bugatti đã công bố một phiên bản tuyệt đẹp của Chiron tại sự kiện Quail, ở California. Thực chất, đây chính là chiếc xe phiên bản gốc đã được dùng cho màn ra mắt tại Geneva Motor Show hồi...

Rời Tp.HCM những ngày dịch Covid-19 căng thẳng, McLaren 765LT ra Hà Nội đoàn tụ cùng với cặp đôi McLaren khác

Bức ảnh chụp lại bộ 3 là McLaren 650S Spider, McLaren 720S hay McLaren 765LT đỗ cạnh nhau ở một công ty nhập khẫu siêu xe có tiếng ở Hà Nội đã khiến dân tình mê xe không khỏi xôn xao.

Rolls-Royce Phantom VIII ra mắt giới nhà giàu tại Abu Dhabi

Chiếc Rolls-Royce Phantom thế hệ mới vừa được giới thiệu tại thành phố Abu Dhabi thuộc phiên bản EWB (trục cơ sở kéo dài), ngoại thất màu tím và cũng chính là chiếc từng xuất hiện tại Anh hồi tháng 8.

Cận cảnh McLaren 765LT độc nhất ở Lào với màu sơn xanh Tokyo Cyan cá tính

Chỉ có 765 chiếc xe McLaren 765LT được sản xuất giới hạn trên toàn thế giới. Xe mang ngoại thất màu sơn xanh Tokyo Cyan được bộ phận cá nhân hóa McLaren Special Operations (MSO) tạo ra.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự