Mẫu xe này sẽ ra mắt lần đầu tại triển lãm mô tô IAA ở Munich vào tháng 9, với tư cách là mẫu xe thứ hai trong dòng sản phẩm của Mercedes được sử dụng “mác” All-Terrain. E-Class là mẫu xe đầu tiên và có hệ dẫn động bốn bánh, chiều cao hành trình được nâng lên và tấm ốp bảo vệ thân xe như một phần của sự lột xác dành cho mọi địa hình
Như được tiết lộ bởi những bức ảnh do thám này, nhiều điều tương tự có thể được mong đợi đối với C-Class. Lớp ngụy trang của chiếc xe tiền sản xuất này không thể che giấu phần mở rộng vòm bánh xe bằng nhựa gồ ghề, và lớp bảo vệ ngưỡng cửa bổ sung có thể nhìn thấy bên dưới lớp ngụy trang.
Những thay đổi ở phía sau khó phát hiện hơn, nhưng thật an toàn nếu cho rằng All-Terrain cũng sẽ được trang bị một tấm diềm sau bằng nhựa màu đen. All-Terrain cũng có chiều cao hành trình cao hơn đáng kể, cho khoảng sáng gầm hơn so với C-Class Estate tiêu chuẩn.
Hệ thống treo khí nén có thể điều chỉnh đã bị loại bỏ như một tùy chọn trên C-Class mới, chỉ khả dụng trên trục sau của các mẫu xe plug-in hybrid. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi đối với mô hình All-Terrain để cung cấp cho mô hình chiều cao di chuyển linh hoạt. Để tham khảo, E-Class All-Terrain cao hơn 29mm so với tiêu chuẩn, với hệ thống treo khí nén cho phép khoảng sáng gầm xe tăng thêm 20mm ở chiều cao tối đa.
Hệ dẫn động bốn bánh 4MATIC của Mercedes sẽ được trang bị tiêu chuẩn cho C-Class All-Terrain, mang lại khả năng off-road ở một mức độ nào đó. Thiết lập này chủ yếu gửi truyền động đến bánh sau trong điều kiện bình thường, nhưng có thể phân phối nhiều mô-men xoắn hơn cho bánh trước khi phát hiện trượt.
Giống như xe tiêu chuẩn, C-Class All-Terrain sẽ chỉ có duy nhất hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic, nhưng vẫn còn phải xem liệu phạm vi động cơ có chỉ giới hạn trong các tùy chọn động cơ diesel hay không, như trường hợp của E-Class All-Terrain. Nếu không, thì All-Terrain có thể sử dụng cùng một động cơ như C-Class bình thường, tất cả đều có công nghệ hybrid nhẹ EQ Boost của Mercedes.
Các tùy chọn xăng bao gồm hai động cơ tăng áp 1,5 lít sản sinh 168bhp hoặc 204bhp và một đơn vị 2.0 lít sản sinh 255bhp. Hai động cơ diesel cũng sử dụng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít, cho công suất lần lượt là 197 mã lực và 261 mã lực.
Cũng có tiềm năng cho một hệ thống truyền động plug-in hybrid, như được trang bị cho C300e. Điều này kết hợp động cơ 2.0 lít 198 mã lực với động cơ điện 126 mã lực, cho công suất kết hợp 304 mã lực.
C-Class Estate có dung tích cốp sau 490 lít - nhiều hơn 30 lít so với xe trước - mở rộng lên 1.510 lít. Mặc dù con số này có thể bị ảnh hưởng bởi sự tích hợp của hệ thống dẫn động bốn bánh.
Phần còn lại của cabin cũng sẽ được chia sẻ, có nghĩa là All-Terrain sẽ áp dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất của Mercedes. Điều này kết hợp màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch với bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch và bao gồm camera 360 độ, phát nhạc trực tiếp và trợ lý giọng nói 'Hey Mercedes'.