Đối với Bolide, Bugatti đã phát triển một thân xe bằng sợi carbon nhẹ hoàn toàn mới và giải phóng 1.825 mã lực khỏi động cơ với bộ tăng áp lớn hơn và thay đổi lại để tiết kiệm nhiên liệu có chỉ số octan cao hơn. Kết quả là thời gian 0-311mph được xác nhận chỉ trong 20 giây.
Bây giờ, là một phần của thông báo Tuần lễ xe hơi Monterey, Bugatti cho biết họ sẽ sản xuất 40 xe Bolide. Hiện tại, siêu xe đang được đẩy qua giai đoạn cuối của chương trình phát triển, nhưng Bugatti đặt mục tiêu bắt đầu giao hàng vào năm 2024. Giá sẽ bắt đầu từ 4 triệu euro.
Trong khi chiếc Bolide chạy giới hạn trông gần giống với bản concept, đã có một số sửa đổi cơ khí lớn bên dưới. Bugatti đã cải tiến sản lượng điện khổng lồ của mẫu concept, giới hạn nó ở mức 1.578bhp giống như Chiron Super Sport.
Hãng cho rằng sự sẵn có của nhiên liệu là lý do chính. Mẫu concept Bolide được thiết kế để chạy bằng nhiên liệu đua 110 octan nhưng vì lý do thực tế, mẫu xe sản xuất sẽ chạy bằng nhiên liệu siêu không chì 98 octan thông thường, có thể mua được từ nhiều trạm xăng trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, Bugatti vẫn thực hiện nhiều sửa đổi đối với động cơ để đảm bảo nó có thể chịu được sự trừng phạt của đường đua. Hệ thống làm mát đã được đại tu, trong khi hệ thống hút và xả được tinh chỉnh để cải thiện phản ứng.
Mô hình sản xuất cũng sẽ nặng hơn một chút so với bản concept. Bugatti cho biết nó sẽ nặng 1.450kg, thấp hơn nửa tấn so với Chiron, nhưng nhiều hơn nguyên mẫu Bolide khoảng 100kg. Kết quả là tỷ lệ công suất trên trọng lượng là 1.088bhp mỗi tấn.
Các kỹ sư của Bugatti đã làm việc chăm chỉ để làm cho Bolide đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn FIA quốc tế, vốn yêu cầu một loạt các thành phần mới. Do đó, ghế hiện tương thích với thiết bị HANS và có một bình cứu hỏa tự động được lắp vào cabin.
Hiện chưa thấy nội thất của Bolide sẵn sàng sản xuất nhưng cũng giống như bản concept, hy vọng nó sẽ sẵn sàng cho cuộc đua, với ghế xô được nâng cấp mạnh mẽ, bảng điều khiển tối giản và vô lăng kiểu xe đua được cắt bớt.
Bugatti vẫn chưa tiết lộ Bolide sẽ tạo ra bao nhiêu lực lượng sản xuất theo thông số kỹ thuật. Hiện tại, tất cả những gì thương hiệu đã tiết lộ là thân xe được thiết kế với 'tâm trí giảm lực tối đa'.
Các kỹ sư của thương hiệu cũng đã thực hiện một vài chỉnh sửa về hình dáng của các bộ phận khí động học quan trọng của hypercar. Cản trước đã có một cặp cánh gió mới, trong khi cánh lướt gió hình chữ V trên mẫu concept đã được thay thế bằng một tấm phẳng. Tuy nhiên, vây ổn định trên nắp động cơ vẫn còn.
Bộ chia phía trước của khái niệm Bolide có thể tạo ra tới 800kg lực xuống ở tốc độ 200mph - tất cả đều tự động. Chiếc cánh khổng lồ nặng thêm 1.800kg.