Chiếc Volvo P1800 1966 huyền thoại này đã chạy trên 5 triệu km trong 50 năm qua

Hồi tháng 9 năm 2013, một chiếc Volvo P1800 đời 1966 màu đỏ đã đạt cột mốc triêu dặm đường (hơn 4,8 triệu km). Nó là một chiếc xe thuộc sở hữu của Irv Gordon, một cái tên huyền thoại đối với những fan hâm mộ Volvo và đặc biệt là mẫu P1800 cổ điển.



Ông ấy là người nắm giữ Kỷ lục Guinness Thế giới dành cho chiếc xe đạt km cao nhất cho mục đích sử dụng phi thương mại. Đến tháng 5 năm 2018, Gordon đã điều khiển chiếc xe đạt hơn 3,25 triệu dặm (trên 5,2 triệu km), nhưng đáng tiếc, ông ấy cũng qua đời một vài tháng sau đó.



Chiếc P1800 nắm giữ kỷ lục giờ đây thuộc sở hữu của Volvo và vẫn đường lái thường xuyên. Nhằm giúp mọi người hiểu hơn về chiếc xe cổ điển và chủ nhân trước đây của nó, kênh YouTube “Hagerty” đã thực hiện video thú vị dưới đây.





Video 'Hagerty” khám phá chiếc Volvo P1800 1966 đã chạy trên 5 triệu km



Đây là lần đầu tiên chiếc P1800 đặc biệt này được điều khiển bởi một người bên ngoài Volvo, với người dẫn chương trình của Hagerty đã vinh dự cầm lái và thực hiện phỏng vấn. Trò chuyện với người thợ máy có tên Nino Gambino của chiếc xe từ đầu những năm 1980, video muốn mang lại một cái nhìn cá nhân sâu sắc về Gordon. Ông Gambino kể lại tình bạn hơn 40 năm của mình với Gordon, thậm chí còn nhớ lại phong cách lái xe và sự đúng giờ của ông ấy.



Đối với những người chưa biết, chiếc P1800 huyền thoại của Gordon vẫn còn nguyên vẹn động cơ ban đầu, với chỉ có hai lần tái tạo động cơ và hai lần sơn lại kể từ khi xuất xưởng vào những năm 1960. Vào thời điểm đó, nó có giá 4.150 USD.


Chiếc Volvo P1800 1966 huyền thoại này đã chạy trên 5 triệu km trong 50 năm qua


Hình ảnh ông Irv Gordon hồi còn sống bên chiếc Volvo P1800 1966


Trong thời gian khoảng 50 năm gắn bó cùng nhau, Gordon và chiếc xe của ông ấy đã có vô số kỷ niệm với nhau. Rong ruổi qua từng km đường, từ hành trình này tới hành trình khác, đó là đại diện tốt nhất cho mối quan hệ giữa một người đàn ông và “chiến mã trung thành” của mình.

TIN LIÊN QUAN

TOP 10 mẫu xe bền bỉ nhất thế giới

Volvo P1800S có cột mốc lăn bánh 4,9 triệu km.

[VIDEO] Volvo XC40 hoàn toàn mới giá chỉ 800 triệu VNĐ tại Ý

Volvo XC40 đã được vén màn tại Ý với giá từ 35.200 USD (~ 800 triệu VNĐ). XC40 mới có kiểu dáng gần giống với Volvo 40.1 Concept, ngoài ra xe cũng vay mượn một số thiết kế từ các...

Hơn 19.000 xe Volvo bị triệu hồi do lỗi dây an toàn

Mới đây, thương hiệu ô tô Thụy Điển vừa thông báo sẽ triệu hồi hơn 19.000 chiếc xe tại Mỹ do các vấn đề liên quan đến dây an toàn. Xe Volvo bị triệu hồi do lỗi dây an toàn Cụ thể, Volvo cho biết rằng dây an toàn trên ô tô được AutoLiv cung cấp với

Volvo tiếp tục triệu hồi loạt mẫu ô tô do lỗi hệ thống phanh

Có vẻ như 2021 là năm không may mắn đối với Volvo. Mới đây, hãng xe Thụy Điển này lại tiếp tục thông báo về một đợt triệu hồi đối với các mẫu XC90, XC60 và S90L tại thị trường Mỹ do hệ thống phanh bị lỗi dẫn đến mất sự hỗ trợ của tính năng chống

Triệu hồi Volvo XC90 tại Việt Nam do lỗi phần mềm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng xe Volvo CX90 do Sweden Auto nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam buộc phải triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ điều khiển ghế trước bên phụ.Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này là 28

Hơn 460.000 ô tô Volvo bị triệu hồi trên toàn thế giới do lỗi túi khí

Theo thông báo từ Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), 259.383 chiếc sedan Volvo được sản xuất từ năm 2001 đến năm 2009 bị triệu hồi tại Mỹ do lỗi túi khí có thể bị nổ và một trường hợp tử vong đã được báo cáo liên quan đến vấn đề

Volvo triệu hồi 583 xe tại Việt Nam vì lỗi liên quan đến cầu chì bơm nhiên liệu

Chương trình triệu hồi áp dụng gồm các xe do Công ty TNHH Sweden Auto và các đơn vị khác đã chuyển vùng về Việt Nam phân phối, được cung cấp bởi Volvo Cars Corporation.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

10 tuyệt chiêu giúp chụp ảnh đẹp hơn trên iPhone

Dưới đây của là một số tuyệt chiêu giúp bạn tận dụng lợi thế của iOS 8 trên iPhone để có được những hình ảnh đẹp.

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

Cái thiện thời lượng pin cho laptop chạy Windows 8

8 thủ thuật giúp bạn kiểm tra trạng thái pin laptop, chọn chế độ tiêu thụ điện hợp lý hoặc chỉnh sửa một số thiết lập nâng cao để tiết kiệm tối đa thời lượng pin.

Vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn giúp tăng tốc Wi-Fi tối đa

Bài viết sau đây sẽ đưa ra 4 lời khuyên khoa học đã chứng minh là có thể tăng tốc Wi-Fi lên tối đa khi bạn lưu ý vị trí đặt bộ phát Wi-Fi đúng chuẩn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá iPhone 13 Pro – Xứng danh smartphone hàng đầu hiện nay

Mặc dù không có Touch ID và sạc chưa được nhanh thì giới công nghệ đều đánh giá iPhone 13 Pro là mẫu điện thoại thông minh xuất sắc. iPhone 13 Pro là lựa chọn hoàn hảo về mọi khía cạnh: thiết kế, cấu hình, camera, màn

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.