Cụ thể, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do các các mẫu Volvo S80 (2001-2006) và Volvo S60 (2001-2009) có các viên nén thổi phồng túi khí, nếu chịu nhiều độ ẩm và nhiệt độ cao thường xuyên, có thể tạo ra bụi. Bụi này có thể làm tăng diện tích bề mặt và tốc độ bùng nổ, dẫn đến áp suất cao trong buồng đốt của bơm khí gây nguy cơ vỡ bộ phận này, khiến tài xế bị các mảnh kim loại từ bơm khí văng phải.
Volvo S80
NHTSA cho biết: 'Trong trường hợp xảy ra va chạm và túi khí được kích hoạt ở bên tài xế, người lái có thể bị các mảnh vỡ từ cụm bơm khí văng phải có thể gây thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong'.
Volvo S60
Vấn đề xảy ra lỗi túi khí trên ô tô dẫn đến các cuộc triệu hồi đã không còn xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên ở lần triệu hồi này, NHTSA cho biết các xe Volvo sử dụng túi do Autoliv và ZF cung cấp, không phải Takata.
Theo tin tức từ CNBC, đã có hơn 460.000 chiếc xe Volvo bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí trên toàn thế giới trong đợt triệu hồi này. Để khắc phục, hãng sẽ thay thế miễn phí túi khí bên người lái trên tất cả các ô tô bị ảnh hưởng.
Về các chủ xe tại Mỹ sẽ nhận được thông báo từ hãng về việc triệu hồi vào ngày 29/11/2021 hoặc có thể chủ động liên hệ đại lý để tra cứu chi tiết.