Thiết kế logo vòng tròn và mũi tên được hãng giữ nguyên. Song họ đã bôi đen hoàn toàn tất cả các yếu tố, đồng thời “gọt” các chi tiết lại, khiến logo trông mỏng và thanh mảnh hơn. Màu xanh, bạc và trắng biến mất, thay vào đó là màu đen sắc nét và mạnh mẽ.
Cũng như những lần thay đổi logo gần đây, Volvo tiếp tục đi theo con đường tối giản hoặc “phẳng”. Xu hướng này đã được các hãng xe khác áp dụng từ năm 2019, bắt đầu là hãng Volkswagen, tiếp sau đó là các hãng Mini, Audi. Nissan, Toyota.
Hãng Volvo không đưa ra thông báo, hay bất kỳ lời giải thích nào cho sự thay đổi thiết kế logo này. Họ chỉ lặng lẽ thay giao diện logo mới trên tất cả các nền tảng truyền thông, trang web và các mạng xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn phải chờ xem liệu hãng có áp dụng sự thay đổi này trên xe hay không.
Logo với chủ đề màu xanh và bạc đã gắn bó với hãng Volvo trong nhiều thập kỷ. Với thiết kế mới, logo có chút giống với những logo xuất hiện trong những năm 1950, với đặc điểm đơn giản và tinh tế.
Logo cũ cũng là logo thứ bảy của Volvo trong lịch sử 97 năm hoạt động. Lần thay đổi gần đây nhất là vào 2016, trên tất cả các mẫu xe của hãng đều đang được sử dụng logo này.