10 mẫu ô tô bền bỉ nhất thế giới, Toyota chiếm phần lớn

Trang Top Gear đã đưa ra danh sách 10 chiếc ô tô bền bỉ nhất lịch sử. Đúng với tên gọi, tiêu chí đưa ra là mẫu ô tô đó thực sự bền khi có khả năng chạy ở nhiều điều kiện khác nhau, với quãng đưỡng khoảng 300.000 dặm (480.000 km) mà không cần sửa chữa lớn. Quãng đường 300.000 dặm dài tương đương với 12 vòng quanh xích đạo.

Trong danh sách 10 mẫu xe đáp ứng tiêu chí bền bỉ dưới đây, không quá ngạc nhiên khi phần lớn đều đến từ các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.

Toyota Land Cruiser

Mẫu SUV nổi tiếng của hãng xe Nhật là cái tên đầu tiên có mặt trong danh sách này. Chiếc Toyota Land Cruiser có thể dễ dàng đi được hành trình 300 nghìn dặm mà không cần phải đại tu máy móc, được xem là mẫu SUV bền bỉ nhất thế giới.


10 mẫu ô tô bền bỉ nhất thế giới, Toyota chiếm phần lớn

Có ý kiến đùa vui rằng, Toyota Land Cruiser sẽ thực hiện hành trình 12 vòng quanh trái đất trước khi bạn bán nó cho người sử dụng tiếp theo, để rồi người này tiếp tục chạy thêm 12 vòng nữa.

Toyota Hilux

Nếu đã nhắc đến Land Cruiser, chúng ta không thể không đề cập đến người anh em cùng nhà là Hilux, một mẫu xe bán tải cũng vô cùng bền bỉ của Toyota.


Trong nhiều tập của chương trình truyền hình Top Gear, MC nổi tiếng Jeremy Clarkson đã cố gắng phá hủy chiếc xe này bằng nhiều cách nhưng cuối cùng Toyota Hilux vẫn đứng vững. Chương trình Top Gear đã vinh danh cho chiếc xe này với danh hiệu “The Indestructible Hilux”, chiếc xe không thể phá hủy.

Lexus LS400

Chiếc xe thứ 3 trong danh sách vẫn là một sản phẩm của nhà Toyota, chiếc Lexus LS400. Đây là mẫu xe đánh dấu bước quyết định của hãng xe Nhật khi thâm nhập vào thị trường xe sang của Mỹ.


Để gây được ấn tượng tốt đẹp ban đầu, Toyota đã chăm chút cho chiếc sedan này hết mức có thể. Lexus LS400 sở hữu động cơ V8, có chất lượng chế tạo vô cùng tốt giúp nó đạt được quãng đường 300 nghìn dặm một cách dễ dàng.

Ford Crown Victoria

Không phải tự nhiên mà Ford Crown Victoria thường được sử dụng làm xe taxi và xe tuần tra của cảnh sát. 


Chiếc xe này từng là biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ trong nhiều năm. Với sự bền bỉ của mình nên chiếc Ford Crown Victoria được coi là lựa chọn hàng đầu cho mục đích làm xe taxi và xe tuần tra cảnh sát.

Dưới điều kiện hoạt động ở cường độ lớn, liên tục, Ford Crown Victoria đã chứng minh được giá trị sử dụng của mình và nằm trong top xe này.

Mazda MX-5/Miata

Không chỉ các mẫu sedan, SUV hay bán tải mới có thể đạt được mốc 300 nghìn dặm, chiếc xe thể thao Mazda MX-5 cũng dễ dàng đạt tới ngưỡng này. Là mẫu xe thể thao giá rẻ thành công nhất thế giới, hiện doanh số của Mazda MX-5 trên thị trường toàn cầu đã lên tới hàng triệu chiếc.


Ngoài yếu tố về giá cả, chiếc MX-5 cũng được đánh giá cao về sự bền bỉ. Có môt số chiếc Mazda MX-5 có chỉ số trên công-tơ-mét tới mốc 500 nghìn dặm. Thế nên, quãng đường 300 dặm thực sự là quá dễ để vượt qua với mẫu xe này.

Mercedes-Benz W123

Chỉ với trình độ và công nghệ sản xuất vào những năm 70, người Đức đã tạo ra một chiếc xe có chất lượng tốt đáng kinh ngạc. Chiếc Mercedes-Benz W123 đã trở thành niềm tự hào của Mercedes và là mục tiêu để các hãng xe khác phấn đấu đạt được.


Thực tế, có hẳn một trào lưu của các thanh niên trẻ vào những năm 90, những người theo chủ nghĩa xê dịch bỏ tiền mua một chiếc W123 cũ để đi du lịch khắp châu Phi trong vài tháng rồi bán lại chiếc xe khi về nhà. Dĩ nhiên, với sự bền bỉ của Mercedes-Benz W123, chiếc xe này lựa chọn hàng đầu để thực hiện hành trình.

Toyota Corolla

Hãng Toyota luôn ưu tiên tiêu chí về độ bền trên các sản phẩm của mình. Chính vì vậy, so với những chiếc xe đến từ châu Âu, sản phẩm của Toyota có phần nhàm chán, kém hấp dẫn.


Thế nhưng, chỉ khi mua phải một chiếc xe suốt ngày hỏng vặt, người ta mới thấy yếu tố về độ bền quan trọng như thế nào. Với những người từng sở hữu chiếc Toyota Corolla, độ bền bỉ của chiếc xe này là không phải nghi ngờ.

Peugeot 504

Thêm một mẫu sedan nữa góp mặt trong top xe này. Nếu nói về độ bền bỉ, hiếm có chiếc xe nào lại có cơ hội thể hiện rõ ràng như chiếc Peugeot 504, nhất là tại nơi có điều kiện khắc nghiệt như câu Phi.


Là mẫu xe được ưa chuộng bậc nhất ở 'Châu lục đen', Peugeot 504 đã được các hãng taxi sử dụng làm phương tiện chính tại châu lục này trong hàng chục năm và vẫn chạy tốt.

Honda Accord

Nếu có ý định mua xe cũ, Honda Accord có thể là lựa chọn không tồi dù đã sử dụng hàng chục năm với quãng đường vài trăm nghìn km.


Theo đánh giá của các chuyên gia, phiên bản Honda Accord số sàn là một trong những mẫu xe có hệ thống chuyển số tốt nhất thế giới. Ngoài cảm giác lái thú vị, khác biệt trong thế giới tràn ngập xe số tự động, Honda Accord còn là một mẫu xe có độ bền rất ấn tượng.

Volvo P1800

Irv Gordon là tên của một vị khách hàng đưa tên tuổi của chiếc Volvo P1800 lên đỉnh cao. Người đàn ông này đã sắm một chiếc Volvo P1800 với mục đích sử dụng đi làm hàng ngày. Tuy nhiên, quãng đường mà ông thực hiện mỗi ngày với chiếc xe lên tới 125 dặm (200 km).


Chiếc xe lần lượt cán các mốc 250 nghìn dặm mà không cần sửa chữa, sau đó đến 500 nghìn dặm và 1 triệu dặm (1,6 triệu km). Khi tới đạt tới mốc 1 triệu dặm, câu chuyện của Irv Gordon trở nên nổi tiếng, hãng xe Volvo đã quyết định tặng ông một chiếc Volvo 780 đời mới.

Irv Gordon chỉ sử dụng chiếc xe mới ngắn ngủi “450 nghìn dặm” rồi bán cho người khác. Ông quay về sử dụng chiếc xe cũ và cùng nó đạt được mốc kỷ lục 3 triệu dặm, quãng đường này tương đương với 120 vòng quanh trái đất.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Rộ tin đồn Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm sau

Toyota Land Cruiser Prado đã có mặt trên thị trường trong suốt 12 năm qua nên không có gì ngạc nhiên nếu xe sớm được bổ sung thế hệ mới.

Toyota Land Cruiser Prado 2018 lộ hình ảnh thực tế đầu tiên

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản nâng cấp đã xuất hiện những hình ảnh thực tế đầu tiên, dự kiến xe sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào tháng Chín và sẽ đến một số thị trường khác như Trung Đông...

Ngắm hình ảnh phác họa Toyota Land Cruiser 2020 của báo Nhật

Dù Toyota rất kín tiếng nhưng ai cũng biết việc hãng đang phát triển thế hệ mới của dòng SUV 7 chỗ Land Cruiser. Thế hệ hiện tại của Toyota Land Cruiser đã có mặt trên thị trường trong suốt hơn 1 thập kỷ qua nên việc mẫu xe này bị thay thế là điều

Toyota Land Cruiser nâng tầm thẩm mỹ với hai gói cải thiện phong cách khác nhau

Bởi vậy, thay vì nâng cấp khả năng off-road của Land Cruiser, hãng độ Wald International đã quyết định cập nhật thẩm mỹ kiểu dáng bên ngoài của chiếc SUV cỡ lớn, bằng cách tung ra hai gói cải thiện phong cách khác nhau.

Ngang tuổi Toyota Land Cruiser, Nissan Patrol cũng làm bản kỷ niệm 70 năm để cạnh tranh

Là 1 trong 2 dòng xe địa hình Nhật Bản lâu đời nhất, Nissan Patrol đã có phiên bản kỷ niệm 70th Annniversary với một số chi tiết điểm nhấn.

SUV việt dã 37 tuổi Toyota Land Cruiser 70 Series được bổ sung phiên bản 70th Anniversary

Toyota Land Cruiser 70 Series 70th Anniversary dành cho thị trường Úc chỉ có số lượng sản xuất đúng 600 chiếc và giá bán từ 78.500 AUD (khoảng 1,32 tỷ đồng).

Lô hàng Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên về đến Campuchia khiến khách hàng Việt Nam sốt sắng

2 chiếc xe Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên xuất hiện ở Campuchia do 1 công ty nhập khẩu tư nhân mang về nước đã khiến không ít đại gia Việt thèm khát vì đến nay vẫn chưa có chiếc xe Toyota Land Cruiser 2022 nào được mang về dải đất hình chữ S để

Video đập hộp Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên về Phú Thọ, giá có thể hơn 4,8 tỷ đồng

Những chiếc xe Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng đầu tiên về nước sẽ được bán theo phương thức 'bia kèm lạc' với mức giá chênh lệch trên 400 triệu đồng. Giá chính hãng của xe chỉ 4,06 tỷ đồng khiến giá lăn bánh cuối cùng phải trên 4,8 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ

Đánh giá Oppo F1s 2017: "Nâng chưa đủ đẳng cấp"

Kế nhiệm một sản phẩm thành công chưa bao giờ dễ dàng. F1s là model thành công nhất của Oppo trong năm 2016, xây chắc vị trí thứ 2 trên thị trường di động Việt Nam cho thương hiệu này.