Rộ tin đồn Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm sau

Vào hồi tháng 6 năm nay, hãng Toyota đã chính thức vén màn thế hệ mới của dòng SUV cỡ lớn Land Cruiser sau 14 năm để người tiêu dùng thế giới chờ đợi. Trong khi đó, người anh em Toyota Land Cruiser Prado của Land Cruiser tuy đã có mặt trên thị trường trong 12 năm qua nhưng vẫn chưa được bổ sung thế hệ mới.



Thế hệ thứ 4 có tên mã 150 Series của Toyota Land Cruiser Prado đã trình làng vào năm 2009. Kể từ đó, mẫu SUV 7 chỗ này đã được nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2013 và 2017. Lần gần đây nhất mà Toyota Land Cruiser Prado được bổ sung phiên bản nâng cấp, cả về động cơ lẫn trang bị, là 2020. Trong khi đó, trong năm 2021, xe chỉ có thêm phiên bản đặc biệt mới mang tên 70th Anniversary.



Việc Toyota Land Cruiser 2022 ra mắt sau 14 năm khiến người ta tin rằng Land Cruiser Prado thế hệ tiếp theo cũng sẽ sớm trình làng. Theo tin đồn từ trang Creative Trend của Nhật Bản, Toyota Land Cruiser Prado mới sẽ ra mắt vào mùa hè năm sau.


Rộ tin đồn Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm sau


Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới được đồn là ra mắt vào giữa năm sau


Dự kiến, ở thế hệ mới, Toyota Land Cruiser Prado sẽ tiếp tục giữ lại cấu trúc khung gầm sát-xi rời đặc trưng như trước. Nhiều khả năng xe sẽ được trang bị phiên bản nhỏ hơn của khung gầm hình thang dùng cho Toyota Land Cruiser 2022. Điều này chẳng những khiến Toyota Land Cruiser Prado mới nhẹ hơn mà còn tăng khả năng đáp ứng vô lăng cũng như chất lượng lái trên đường phố mà không đánh mất cái chất xe việt dã.



Theo tin đồn, bản cao cấp nhất của Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ kế thừa những tính năng như hệ thống treo Electronic-Kinetic Dynamic Suspension (eKDSS) phức tạp của Land Cruiser GR Sport 2022.



Tin đồn cũng cho biết, Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ gần như giữ nguyên kích thước như thế hệ cũ. Do đó, bên trong xe vẫn sẽ là không gian nội thất 3 hàng ghế với 7 chỗ. Tuy nhiên, nội thất của xe sẽ được nâng cấp về chất liệu cũng như công nghệ để đuổi kịp những mẫu SUV hiện đại khác. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất của Toyota Land Cruiser Prado mới sẽ chịu ảnh hưởng từ người anh em Land Cruiser 2022.



Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể là hệ truyền động hybrid với máy xăng 2.5L hoặc 2.7L. Đây là hệ truyền động hybrid dùng chung với Toyota RAV4 và Highlander. Ngoài ra, hãng Toyota hiện còn đang phát triển hệ truyền động hybrid với máy dầu cho các mẫu xe 4x4 và xe thương mại tương lai. Hệ truyền động này có thể cũng sẽ xuất hiện trên Toyota Land Cruiser Prado mới.




Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể sẽ có phiên bản hybrid


Bên cạnh hệ truyền động hybrid, Toyota Land Cruiser Prado mới dự kiến còn có cả tùy chọn động cơ đốt trong thông thường. Đây có thể là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L lấy từ thế hệ cũ. Ở Toyota Land Cruiser Prado 2021, động cơ này đã được nâng cấp để tạo ra công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh đồng thời tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình chỉ 7 lít/100 km.



Một lựa chọn động cơ nữa có thể sẽ được dùng cho Toyota Land Cruiser Prado mới là máy dầu V6, tăng áp kép, dung tích 3.3L lấy từ Land Cruiser 2022. Động cơ này trên Toyota Land Cruiser 2022 có công suất tối đa 304 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp mới.



Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về Toyota Land Cruiser Prado thế hệ thứ 5 trong những bài viết sau!

TIN LIÊN QUAN

Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm 2022, bổ sung động cơ Hybrid

Theo một số nguồn tin, Toyota Land Cruiser Prado thế hệ thứ 5 khả năng cao sẽ ra mắt ngay trong mùa hè năm 2022 với những thay đổi lớn về thiết kế, trang bị và động cơ.Ở đời mới, Land Cruiser Prado vẫn sẽ tiếp tục sử dụng khung gầm rời, giữ nguyên

Toyota Land Cruiser Prado hoàn toàn mới "lộ diện": Chắc chắn sẽ "cháy hàng" khi ra mắt

Toyota Land Cruiser Prado là phiên bản cỡ nhỏ của chiếc Land Cruiser 'hàng hot', nếu Prado thực sự học theo thiết kế của đàn anh thì chắc chắn nó cũng sẽ có một tương lai rực rỡ.

Đại lý bắt đầu nhận cọc Toyota Land Cruiser Prado 2021 với giá dự kiến khoảng 2,5 tỷ đồng

Với giá bán dự kiến 2,5 tỷ đồng, Toyota Land Cruiser Prado 2021 sắp ra mắt Việt Nam sẽ đắt hơn 120 triệu đồng so với đời cũ, nhưng bù lại xe cũng có thêm một số trang bị mới.

Húc bay rào chắn ở hầm Royal City, Toyota Land Cruiser Prado "được khen" quá bền

Sau khi va chạm với rào chắn trong hầm để xe của Khu đô thị Royal City (Hà Nội), chiếc Toyota Land Cruiser Prado dường như không hề hấn gì, điều đó đã khiến cộng đồng mạng thích thú.

Chi tiết Toyota Land Cruiser phiên bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm ra mắt

Mới đây, Toyota vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt kỷ niệm 70 năm ra đời của dòng xe Land Cruiser với tên gọi đầy đủ là Land Cruiser Prado 70th Anniversary. Phiên bản đặc biệt này được xây dựng trên phiên bản tiêu chuẩn, sở hữu nhiều

Toyota Land Cruiser Prado 2021 bật mí trang bị trước thềm ra mắt tại Việt Nam

Một số nguồn tin cho biết, Land Cruiser Prado bản mới nhất sẽ ra mắt tại nước ta vào khoảng tháng 8 hoặc tháng 9 tới. Hiện khách hàng đặt cọc Land Cruiser Prado 2021 đang được phía đại lý chia sẻ danh sách trang bị của mẫu xe này với thứ mới mẽ

Toyota Land Cruiser Prado 2018 lộ hình ảnh thực tế đầu tiên

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản nâng cấp đã xuất hiện những hình ảnh thực tế đầu tiên, dự kiến xe sẽ ra mắt tại Nhật Bản vào tháng Chín và sẽ đến một số thị trường khác như Trung Đông...

Toyota Land Cruiser Prado giảm giá sâu để đón bản mới: Tái hiện cảnh "Mua bia kèm lạc" gần 100 triệu VNĐ

Để có thể sở hữu sớm mẫu Toyota Land Cruiser Prado 2021, các khách hàng tại Việt Nam sẽ phải chi thêm số tiền chênh lệch tới cả trăm triệu đồng so với giá niêm yết.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.