Ở đời mới, Land Cruiser Prado vẫn sẽ tiếp tục sử dụng khung gầm rời, giữ nguyên cấu hình 3 hàng ghế và có các thông số kích cỡ không chênh lệch nhiều thế hệ hiện hành.
Ảnh dựng máy tính của Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới.
Qua đó có thể đoán được Toyota sẽ phát triển Land Cruiser Prado 2022 trên phiên bản thu nhỏ của nền tảng TNGA-F dùng cho Land Cruiser thế hệ mới (LC300), giúp giảm khối lượng xe, cải thiện trải nghiệm lái và tương thích với nhiều công nghệ hiện đại.
Chưa hết, ở đời mới Land Cruiser Prado được dự đoán lần đầu có lựa chọn hệ truyền động hybrid, với motor điện đi kèm động cơ xăng 2.5L hoặc 2.7L - tương tự Highlander và RAV4 mới.
Tùy chọn động cơ đốt sẽ được giữ nguyên như động cơ diesel 2.8L (200 mã lực, 500 Nm) vừa được hiệu chỉnh trên đời xe 2021 sẽ tiếp tục được trang bị cho thế hệ mới.
Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser Prado hiện được phân phối với một phiên bản dùng động cơ xăng 2.7L (164 mã lực, 246 Nm), hộp số 6 AT, hệ dẫn động 4WD và có giá 2,379 tỷ đồng.