Đối với dòng CLA sửa đổi, cả CLA 200 và CLA 250 hiện đều có ngoại thất AMG Line, trước đây thì chỉ có CLA 250 có gói trang bị thể thao hơn. Cả hai mẫu xe này đều có lưới tản nhiệt hình kim cương với mạ chrome, xung quanh đuôi xe là ống xả mới thích hợp với cản sau, mang lại diện mạo to lớn và phẳng phiu hơn. CLA 250 cũng bổ sung thêm gói AMG Night Package.
CLA 200 có la zăng đa chấu AMG 18 inch (giống với la zăng của A200 AMG Line), được gắn với một “hệ thống treo thoải mái hạ thấp”. CLA 250 thì có lộ vành năm chấu AMG 18 ich như trong ảnh mẫu xe màu đỏ dưới đây, công với hệ thống treo thể thao cứng cáp hơn.
Dưới nắp ca pô, hệ truyền động của xe vẫn được giữ nguyên như trên phiên bản CLA 45 AMG hàng đầu. CLA 200 sử dụng động cơ xăng tăng áp bốn xi lanh thẳng hàng 1.6 lít, sản sinh 156 mã lực tại vòng tua máy 5.300 vòng/phút và mô men xoắn 250 Nm tại vòng tua từ 1.250 vòng/phút đến 4.000 vòng/phút. Thời gian chạy nước rút từ 0-100 km/h là 8,2 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h.
[VIDEO] 'Chạm mặt' Mercedes-Benz CLA Sedan và Shooting Brake phiên bản nâng cấp trên đường thử
Tất cả các phiên bản facelift của CLA đều có đèn pha LED hiệu suất cao, mang lại màu đèn gần với ánh sáng ban ngày hơn so với đèn xenon, và dịu hơn cho mắt của tài xế trong đêm tối. Đèn báo rẽ, đèn chạy ban ngày cùng với đèn vị trí đều sử dụng cáp sợi quang đa chức năng, đèn hậu LED thì tích hợp kiểm soát cường độ tự động để giảm chói mắt cho tài xế của xe phía sau – độ sáng của đèn phanh và đèn báo rẽ được chia thành ba giai đoạn.Đối với CLA 250 Sport 4Matic, động cơ xăng tăng áp 2.0 lít sản sinh 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô men xoắn 350 Nm tại 1.200 vòng/phút đến 4.000 vòng/phút. Xe có thể bứt tốc lên 100 km/h trong vòng 6,5 giây, với tốc độ tối đa 240 km/h. Còn về CLA 200, hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp sẽ truyền sức mạnh tới các bánh.
Bên trong xe, CLA 200 và CLA 250 đều có màn hình tám inch mỏng hơn, cùng với lớp bọc kính cho hệ thống thông tin giải trí Audio 20 CD, trong khi đó cụm đồng hồ sửa đổi đặc trưng bởi kim chỉ vạch màu đỏ giúp tài xế dễ đọc hơn. Ghế ngồi thể thao được trang trí bởi da nhân tạo Artico và sợi Dinamica microfibre là trang bi tiêu chuẩn. CLA 200 có trang trí màu bạc với hạt màu đen hình tổ ong.
Phiên bản hàng đầu Mercedes-AMG CLA 45 4Matic sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.0 lít sản sinh 381 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 475 Nm tại vòng tua máy từ 2.250 đến 5.000 vòng/phút (tăng thêm 21 mã lực cùng 25 Nm so với phiên bản trước), với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h là 4,2 giây – nhanh hơn 0,4 giây so với phiên bản trước khi nâng cấp. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử của xe là 250 km/h.
Là phiên bản đứng đầu của dòng CLA, Mercedes-AMG CLA 45 4Matic sở hữu cản trước AMG mới nhất và bổ sung bộ khuếch tán mới với bốn vây thẳng đứng. Trong gói khí động học AMG Aerodynamics, CLA 45 4Matic có thểm bộ chẻ khí lớn hơn và nắp cốp xe AMG màu đen. Bộ la zăng AMG 19 inch là trang bị tiêu chuẩn, giờ đây khách hàng có thể lựa chọn la zăng đa chấu hoặc la zăng chấu chéo như trong những hình ảnh do thám trước đây.
[VIDEO] Mercedes-Benz CLA Shooting Brake 2017 bản nâng cấp lộ diện trên đường thử
Bên trong CLA 45 là bọc da nhân tạo Artico trải dọc khắp cabin xe (bao gồm cả bảng điều khiển), với trang trí và đường khâu màu đỏ tương phản. Giống với phiên bản trước, toàn bộ các lựa chọn trên hộp số của phiên bản AMG đều được chuyển tới điều khiển trung tâm, với núm Dynamic Select nằm ở bộ chọn của hộp số. Đáng ngạc nhiên là bộ giảm chấn thích ứng AMG Ride Control – có mặt trên AMG A 45 facelift – lại vắng mặt trên phiên bản này.
Những bổ sung cho AMG CLA 45 bao gồm hỗ trợ phát triển điểm mù Blind Spot Assist, Cảnh báo chệch làn đường Lane Keeping Assist, cùng với trang trí bảng điều khiển hoàn toàn bằng sợi carbon và hệ thống xả đang được ưa chuộng AMG Performance. Bên trong xe, phiên bản AMG có hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động hai khu vực, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống COMAND Online với hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cộng với hệ thống âm thanh Harman Kardon Logic7.
Về đặc tính an toàn, toàn bộ dòng xe đều có túi khí là trang bị tiêu chuẩn, bao gồm cả túi khí đầu gối cho tài xế. Cảnh báo chống mất tập trung Attention Assist được trang bị cho mọi mẫu xe, các hệ thống PRE-SAFE và hỗ trợ phanh chủ động động Active Brake Assist cũng tương tự như vậy.