Mercedes-Benz Malaysia mới đây đã công bố kết quả kinh doanh cho quý III năm 2017. Theo đó doanh số tổng cộng mà hãng đạt được là 8.771 xe. Thành tích này kém hơn đôi chút so với 9.047 xe của năm 2016. Điều tương tự cũng đã xảy đến với doanh số 6 tháng đầu năm được công bố 3 tháng trước.
Trong tổng cố 8771 xe bán ra, có 6.580 xe được lắp ráp nội địa. Thị phần của Mercedes tại Malaysia nhờ đó đạt 2,3% vào tháng 8. Xe sedan vẫn giữ vai trò chủ đạo trong cơ cấu doanh số của hãng với bộ ba C-Class, E-Class và S-Class. C-Class là dòng xe bán chạy nhất với 3.044 xe, theo sau là dòng E-Class với 1.891 xe.
Quý III/2017: Mercedes-Benz đạt doanh số 8.771 xe tại Malaysia
Các dòng SUV đã đóng góp 1.895 xe vào doanh số chung trong quý III, trong khi các dòng xe cỡ nhỏ mang lại doanh số 1.220 xe. Danh mục xe thể thao (Dream Car) ghi nhận doanh số 406 xe. Cũng trong thời gian vừa rồi, có hai mẫu xe mới được giới thiệu, đó là AMG E 63 S và GLC 200.
Trong 9 tháng đầu năm, hệ thống dịch vụ của Mercedes-Benz Malaysia ghi nhận 94.596 xe phục vụ, cao hơn 18,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tài chính nhờ đó tăng 22,2%, lên mức 2,2 tỷ ringgit (519 triệu USD).
Tính từ khi gia nhập vào năm 2003, Mercedes-Benz đã đầu tư 1 tỷ ringgit (236 triệu USD) vào thị trường Malaysia và cung cấp việc làm cho 1.400 nhân viên tính đến thời điểm hiện tại.
Banxehoi.com - AC lược dịch