Nhà cửa ở Trung Quốc rung lắc vì Triều Tiên thử hạt nhân

Người dân Trung Quốc sống ở biên giới với Triều Tiên chia sẻ trên mạng xã hội rằng, nhà cửa của họ bị rung lắc, cửa kính vỡ tan vào thời điểm Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5 sáng 9-9.


Người dân chăm chú theo dõi thông tin về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên tại một nhà ga tàu hỏa ở Seoul

“Nhà biên kịch Tiểu Lục”, danh xưng của một người dùng Weibo cho biết, anh bị đánh thức lúc 8h30 bởi một trận động đất khiến đồ vật trong nhà rơi xuống, cửa kính vỡ tan. Tiểu Lục nói rằng, anh sợ hãi đến mức ngay lập tức chạy ra khỏi nhà ở tỉnh Cát Lâm.

Trong khi đó, một người dùng Weibo khác sống tại huyện Trường Bạch, tỉnh Cát Lâm, cho biết, khi cảm nhận rung chấn rõ rệt vào sáng qua, điều đầu tiên cô nghĩ tới là Triều Tiên thử hạt nhân.

“Bởi vì nơi này không nằm trên vành đai địa chấn, cũng không phải nơi có mỏ dầu, vì thế nếu mặt đất rung lắc mạnh như vậy thì chắc chắn do ông Kim Jong-un cho thử hạt nhân”, cô viết.

Triều Tiên ngày 9-9 tuyên bố thử thành công vụ nổ đối với một đầu đạn hạt nhân. Nga và Trung Quốc cho biết không phát hiện bất kỳ đấu hiệu bất thường nào của phóng xạ cao sau vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Hoàng Cường (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Land Rover Defender 2022 rụng bánh trước được rao bán với giá chỉ 473 triệu VNĐ

Hiện chiếc Land Rover Defender này đang được Copart rao bán với mức giá 20.600 USD (~ 473 triệu VNĐ) và luôn sẵn sàng “về tay” bất cứ người mua nào đủ can đảm.

Vivo X60 Pro Plus ra mắt: Snapdragon 888, camera chống rung gimbal, sạc nhanh 55W, giá từ 18 triệu đồng

Mới đây, vivo đã chính thức “trình làng” chiếc smartphone đầu tiên chạy Snapdragon 888 của hãng, đó là vivo X60 Pro Plus. Đây là phiên bản nâng cấp thuộc series X60 và X60 Pro ra mắt hồi đầu tháng. vivo X60 Pro Plus được hoàn thiện sang trọng với

Những con số “giật mình” về các phi vụ đa cấp lừa đảo rúng động

Đã có hơn 1 triệu người tham gia vào mạng lưới kinh doanh đa cấp tại Việt Nam và có tới 80% sản phẩm được bán là thực phẩm chức năng.

“Bão cấp 12” đổ bộ Sony Show 2018: Lạc lối trong rừng game, tổng quà tặng gần 80 triệu VNĐ

Đây cũng là cơ hội để người dùng Việt Nam có thể trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm mới nhất của Sony thuộc nhiều nhánh hàng khác nhau bao gồm: Các thế hệ màn hình, âm thanh, máy ảnh, game và hàng chục nhãn sản phẩm khác.

Gắn chíp quản lý voi nhà, nhưng voi rừng vẫn quậy phá

NDĐT - Trung tâm Bảo tồn voi Đác Lắc phối hợp các chuyên gia tiến hành triển khai việc gắn chíp điện tử cho 45 cá thể voi nhà trên địa bàn tỉnh. Nhưng với voi rừng, mặc dù đã nhiều lần đề xuất việc gắn chíp điện tử nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện

Hàng trăm dư chấn động đất làm rung chuyển Italy

Miền trung Italy hôm qua tiếp tục rung chuyển bởi hàng trăm dư chấn, cản trở những nỗ lực cứu hộ sau trận động đất làm hơn 200 người thiệt mạng.

"Người rừng mới" 20 năm sống đơn độc giữa rừng sâu

Rời bản làng, ông Hồ Văn Châu lên núi dựng chòi sống suốt 20 năm lẻ loi giữa rừng sâu lưng chừng núi Cà Đam, huyện vùng cao Trà Bồng (Quảng Ngãi).

THỦ THUẬT HAY

tweakCompatible - Tiện ích giúp kiểm tra khả năng tương thích của tweak với iOS 11 trước khi cài đặt

Về cơ bản, tweakCompatible là một tinh chỉnh dành cho thiết bị đã jailbreak do lập trình viên Jilppold phát triển. Phần lớn nguồn dữ liệu được đóng góp từ cộng đồng người dùng iOS, giúp kiểm tra tính tương thích của

Sử dụng mạng không dây trong Windows 8

Một kết nối tùy biến không dây sẽ biến máy tính của bạn thành một bộ định tuyến Wifi ảo, cho phép các thiết bị khác kết nối Internet thông qua kết nối Internet chia sẻ, mỗi thiết bị sẽ có địa chỉ IP riêng. Cho đến

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Toshiba X10: siêu nhỏ gọn, hiệu năng tốt, giá 5,4 triệu

Toshiba SSD X10 là sản phẩm chạy theo xu hướng ổ cứng di động nhỏ gọn nhưng tốc độ cao đang ngày càng trở nên phổ biến.

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.