TOP 10 SUV ăn khách nhất Trung Quốc 2018: Zotye và BAIC “nổi” ở Việt Nam nhưng

1. Great Wall Haval 6
Giữ ngôi vương trong bảng danh sách những mẫu SUV bán chạy nhất Trung Quốc năm 2018 là một cái tên khá xa lạ với người dân Việt Nam, đó là mẫu xe Great Wall Haval 6. Được thành lập vào năm 1984, Great Wall là hãng sản xuất xe SUV lớn nhất của Trung Quốc vào năm 2010. Đến năm 2012, khi nhu cầu mua xe đô thị của người tiêu dùng Trung Quốc giảm xuống, hãng Great Wall mới tăng trưởng mạnh. Thế nhưng, nhãn hiệu Great Wall vẫn chỉ thực sự quen thuộc với người tiêu dùng Trung Quốc.

Haval H6 là mẫu xe thể thao đa dụng do hãng Great Wall của Trung Quốc sản xuất. Doanh số bán hàng của Haval H6 trong cả năm 2018 đạt 348.023 xe. Một con số khủng với bất cứ thị trường nào trên thế giới. Giá bán của Great Wall Haval 6 tại thị trường Trung Quốc khoảng 400 triệu VNĐ.

2. Saic Baojun 510

TOP 10 SUV ăn khách nhất Trung Quốc 2018: Zotye và BAIC “nổi” ở Việt Nam nhưng

Baojun ra đời từ sự bắt tay giữa hai ông lớn GM (Mỹ) và Saic (Trung Quốc) để cạnh tranh ở phân khúc xe hạng B tại đất nước đông dân nhất thế giới này. Với thiết kế nhỏ nhắn, trẻ trung và giá thành chỉ khoảng 200 triệu VNĐ, Baojun 510 nhanh chóng chiếm được tình cảm của người tiêu dùng. Bằng chứng là trong năm 2018, Saic bán ra tới 305.036 chiếc Baojun 510 ra thị trường nội địa.

3. Volkswagen Tiguan

Mẫu xe SUV Tiguan là “con át chủ bài” của hãng xe Đức tại thị trường Trung Quốc. Dù doanh số chung ngày càng sụt giảm nhưng về cơ bản, doanh số của Tiguan L vẫn mang đến một lợi ích không nhỏ cho Volkswagen tại đất nước này. Chỉ tính hết năm 2018, Volkswagen đã bán ra được 251.436 chiếc Tiguan tại Trung Quốc.

4. Geely BoYue

Geely BoYue là một mẫu xe mới tại Trung Quốc. Xe sở hữu thiết kế trẻ trung, năng động và đi kèm nhiều phiên bản với tuỳ chọn đa dạng. Chính vì vậy, Geely BoYue được rất nhiều người trẻ tại thị trường này yêu thích. Doanh số trong năm 2018 của Geely BoYue đạt 219.048 xe. Giá bán của BoYue tại Trung Quốc khoảng 380 triệu VNĐ.

5. GAC Trumpchi GS4

GAC Trumpchi GS4 là một trong những mẫu xe hiếm hoi của Trung Quốc được xuất khẩu tới Mỹ. Tuy không đạt được nhiều kỳ vọng tại “xứ cờ hoa” và chịu nhiều áp lực từ các chính sách khắt khe của Mỹ nhưng trong năm 2018, Trumpchi GS4 vẫn đạt được thành công không nhỏ tại quê nhà khi bán ra 211.751 xe.

6. SAIC Roewe RX5

Được ra đời bởi sự hợp tác giữa Alibaba và SAIC Motor, Roewe RX5 còn được gọi là chiếc “xe internet” bởi những trang bị công nghệ mà nó sở hữu. Ngoài ra, SAIC Roewe RX5 còn sở hữu ngoại thất ấn tượng và đẹp mắt. SAIC Roewe RX5 có giá bán khoảng 500 triệu VNĐ. Và trong năm 2018, đã có 192.717 chiếc Roewe RX5 được bán ra tại thị trường Trung Quốc.

7. Buick Envision

Là chiếc xe hơi đầu tiên do Trung Quốc sản xuất được bán tại thị trường Mỹ, Buick Envision đã đạt chứng nhận Top Satefy PICK+. Doanh số năm 2018 của Buick Envision tại quê hương đạt 177.637 xe.

8. Nissan X-Trail

Mẫu xe 5+2 của hãng xe Nhật Bản đã có một năm thành công tại thị trường tỷ dân với 168.007 xe được bán ra. Với thiết kế đẹp, tính thực dụng cao cùng khả năng vận hành bền bỉ đậm chất Nhật, Nissan X-Trail không phải quá khó khăn để có mặt ở TOP10 này mặc dù việc cạnh canh với các đối thủ bản địa được xem là bài toán nan giải không chỉ với Nissan mà với bất cứ hãng xe ngoại nào “bước chân” vào Trung Quốc.

9. Nissan Qashqai

Tiếp tục là một mẫu xe đến từ thương hiệu Nissan lọt vào danh sách này. Qashqai là mẫu xe “đàn em” của X-Trail và đã gặt hái được không ít thành công tại Trung Quốc. Trong năm 2018, Nissan bán ra tổng công 142.583 chiếc Qashquai ra thị trường này.


10. Changan CS55

CS55 cũng là một trong những cái tên đáng chú ý của Trung Quốc khi được Changan mang ra bán ở thị trường nước ngoài. Điều này đã chứng tỏ quyết tâm và tham vọng của các hãng xe Trung Quốc là không hề nhỏ. Tuy không thành công vang dội ở “xứ người” nhưng dù sao tại chính quê hương, Changan CS55 cũng đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi bán ra được 140.878 xe trong năm 2018.

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Tham khảo: focus2move.com

Nguồn : http://xehay.vn/top-10-suv-an-khach-nhat-trung-quoc-2018-zotye-va-baic-noi-o-viet-nam-nhung-chim-nghim-o-que-nha.html

TIN LIÊN QUAN

BMW chuẩn bị liên doanh với Great Wall sản xuất xe điện

BMW chuẩn bị thành lập một công ty liên doanh với nhà sản xuất ôtô Trung Quốc Great Wall trong nỗ lực để sản xuất xe tại quốc gia này.

Xe Mini sắp được lắp ráp tại Trung Quốc

Thương hiệu xe sang xứ Bavarian hiện tại đang thực hiện đàm phán với công ty sản xuất xe SUV lớn nhất Trung Quốc là Great Wall để thực hiện lắp ráp một số dòng xe Mini tại đây.

Diện kiến Great Wall Tank 600 - đối thủ mới dành cho Toyota Land Cruiser

Theo nhà sản xuất, Great Wall Tank 600 mới sẽ phá vỡ khoảng cách giữa SUV hạng sang và xe việt dã.

Great Wall Motor là trở ngại trong việc đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện tại ASEAN của Vinfast

VinFast được mệnh danh là Tesla của Việt Nam với tham vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm xe điện của Đông Nam Á. Tuy nhiên, Great Wall Motor sẽ không để điều này xảy ra vì nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã đặt mục tiêu biến Thái Lan thành trung

SUV 7 chỗ Great Wall Tank 500 với ngoại hình hầm hố chốt giá từ 1,18 tỷ đồng

Mẫu SUV 7 chỗ Great Wall Tank 500 xuất hiện tại triển lãm Ô tô Quảng Châu 2021 đã chốt giá bán, dao động từ 335.000 – 395.000 Nhân dân tệ (khoảng 1,18 – 1,4 tỷ đồng) tùy phiên bản. Great Wall Tank 500 Theo đó, Great Wall Tank 500 được thiết kế

Haval H6 Plug-in Hybrid ra mắt Đông Nam Á, phạm vi di chuyển hơn 200km

Thương hiệu Trung Quốc Great Wall Motors (GWM) vừa cho ra mắt mẫu xe Haval H6 Plug-in Hybrid tại Thái Lan. Theo thông tin giới thiệu hồi đầu năm, Haval H6 Plug-in Hybrid sở hữu hiệu suất và phạm vi di chuyển bằng điện đáng kinh ngạc và là bản nâng

BMW cân nhắc mở nhà máy liên doanh với Great Wall tại Trung Quốc

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, đây sẽ là nhà máy thứ hai của BMW tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Ô tô Haval Jolion sắp ra mắt khiến Honda HR-V phải dè chừng

Đối thủ cạnh tranh của Honda HR-V là Haval Jolion thuộc thương hiệu Trung Quốc sắp được ra mắt. Haval Jolion Jolion sẽ là chiếc xe thứ ba được Great Wall Motors (GWM) phân phối tại Thái Lan, sau Ora Good Cat và Haval H6 lớn hơn, dự kiến sẽ được ra

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

Cách mở tab đang xem từ Chrome trên máy tính qua điện thoại mà không cần tìm lại lịch sử web

Mới đây Google vừa cập nhật tính năng Send Tab to Self trên trình duyệt web Chrome của mình, chỉ cần một cú click chuột bạn đã có thể chia sẻ tab đang xem từ Chrome máy tính lên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.