Cách tùy biến thanh status bar trên iOS không cần jailbreak

Như chúng ta đã biết, cách thông dụng nhất khi muốn tùy biến thanh status bar trên iOS chính là jailbreak máy và cài đặt một số tweak tinh chỉnh hệ thống như Zeppelin, StatusModifier hay CustomStatusBar. Tuy nhiên, vẫn còn một cách khác để thực hiện công việc này đơn giản hơn và không cần phải jailbreak thiết bị. Sau đây là hướng dẫn chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo!
Cách tùy biến thanh status bar trên iOS không cần jailbreak

Lưu ý: Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ nhằm giúp trang trí lại thanh status bar bằng cách thêm một số loại biểu tượng nhỏ hay các nội dung văn bản ngắn vào tấm ảnh nền, phù hợp với những ai 'chưa thể' hoặc 'không muốn' jailbreak thiết bị của mình.

Bước 1: Đầu tiên, các bạn tải về ứng dụng chỉnh sửa ảnh Polarr Photo Editor miễn phí từ cửa hàng ứng dụng App Store, hoặc thông qua liên kết đính kèm phía dưới.

Bước 2: Mở Polarr Photo Editor > chọn ảnh nền tùy ý để chuyển sang trình chỉnh sửa chính.

Bước 3: Tại giao diện chỉnh sửa chính, bạn nhấn vào biểu tượng chữ A > chọn Add Text (dấu +) và nhập nội dung mong muốn. Có thể sử dụng các loại ký tự đặc biệt để khi hiển thị trên thanh status bar được đẹp mắt hơn (tham khảo).

Nếu sử icon hoặc logo thì các bạn cần kích hoạt Watermark (nhấn vào biểu tượng ô vuông ở góc dưới bên phải màn hình) > chuyển sang tab Watermark > bật Use Watermark và nhấn vào dòng Edit Watermark để chọn icon hoặc logo cần dùng.

Di chuyển nội dung lên phía trên cùng của tấm ảnh, căn chỉnh khoảng cách và kích thước sao cho phù hợp với bố cục mặc định trên thanh status bar. Đối với tấm ảnh làm đầu tiên vị trí hiển thị có thể sẽ không như ý muốn, bạn chỉ cần thực hiện lại từ 2 đến 3 lần chắc chắn sẽ đẹp hơn.

Để lưu ảnh, bạn nhấn vào biểu tượng ô vuông ở góc dưới bên phải màn hình và chọn Save Copy.

Bước 6: Mở thư viện ảnh, chọn ảnh nền mới lưu và đặt làm hình nền chính là xong!

Video hướng dẫn chi tiết:

Đây là thành quả của mình!

TECHRUM.VN / NGUỒN: IDEVICEHELP

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn đổi màu và tùy biến thanh trạng thái trên iPhone, iPad mà không cần Jailbreak máy

Sau đây, TECHRUM sẽ hướng dẫn cách tùy biến thanh trạng thái cực kỳ dễ dàng và có rất nhiều hình mẫu hoặc màu sắc để các bạn lựa chọn. Đặc biệt là không cần phải jailbreak máy nữa nhé!

Cách tuỳ biến thanh thông báo trên iPhone cực độc không cần Jailbreak

Để thay đổi giao diện, các biểu tượng ở thanh thông báo, cách đầu tiên mà người dùng nghĩ đến là Jailbreak. Tuy vậy ở các phiên bản iOS mới nhất...

[iOS/Jailbreak] Danh sách các tweak hay tương thích với bản Jailbreak 10.2 - Phần 1

Tweak là một trong những thứ không thể thiếu đối với những ai đã Jailbreak thiết bị, nhưng ở phiên bản thử nghiệm dành cho iOS 10.2, số lượng tweak khá hạn hẹp. Tuy nhiên, TECHRUM đã tổng hợp một danh sách các tweak hữu ích nhất tương thích tốt với

[Miễn phí] Nếu đã Jailbreak, hãy sử dụng tweak sau để Safari trở nên tuyệt vời hơn

Techrum - Mặc dù với hầu hết người dùng, trình duyệt Safari là một sự lựa chọn tuyệt vời vì nó có thể đáp ứng đủ hầu hết các nhu cầu sử dụng thông thường. Nhưng đối với những thiết bị iOS đã được jailbreak, chúng ta có thể giúp Safari trở nên tuyệt

[Jailbreak] GIFLock - đặt ảnh động làm nền cho màn hình khóa trên iPhone, iPad

GIFLock là một tweak mới được phát hành dành cho các thiết bị sử dụng iOS 9 và đã Jailbreak, ứng dụng này cho phép chúng ta đặt một bức ảnh động (GIF) làm hình nền trên màn hình khóa iPhone.

[Jailbreak] Đã có công cụ Jailbreak cho các thiết bị 64-bit trên iOS 10.2.1

Bản Jailbreak gần đây nhất được tung ra dành cho các thiết bị chạy từ iOS 10 - iOS 10.2 nhưng với việc ra mắt iOS 10.2.1 thì Apple đã vá lỗ hổng này tuy nhiên mới đây hacker Abraham Masri đã phát hành công cụ Jailbreak cho phiên bản iOS 10.2.1.

Thoải mái cài Game bản quyền MIỄN PHÍ mà không cần phải JailBreak với TweakBox!

TweakBox là bộ tiện ích giúp người dùng cài đặt các ứng dụng, game bản quyền miễn phí trên App Store lên iPhone, iPad mà không cần phải JailBreak.

AppStore++: Cho phép tải về ứng dụng phiên bản cũ trực tiếp trên App Store cho iOS 11 đã jailbreak

Về cơ bản, tinh chỉnh AppStore++ sẽ giúp bạn tải về và cài đặt theo sỗ build hoặc hạ cấp các ứng dụng xuống phiên bản thấp hơn trực tiếp trên App Store, loại bỏ tình trạng bị thu hồi chứng chỉ sau thời gian sử dụng từ một số chợ của bên thứ ba khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách nấu cháo bằng nồi cơm điện đơn giản nhất

Nấu cháo bằng nồi cơm điện vừa nhanh, vừa tiện. Đây là một trong những cách nấu cháo đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

BookBlock: A Content Flip Plugin

Một plugin jQuery mà sẽ tạo ra một thành phần giống như cuốn sách nhỏ cho phép bạn điều hướng thông qua các mục của nó bằng cách đảo các trang với hiệu ứng (BookBlock: A Content Flip Plugin )

Hướng dẫn vào Safe Mode trên Mac OS

Hãy cùng điểm qua một số thói quen xấu không ít những người chụp ảnh gặp phải để nhìn nhận và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé.

Hướng dẫn tải video Facebook trên điện thoại iOS, Android

Tải video Facebook về điện thoại Android, iOS có cần cài ứng dụng không? Cài ứng dụng thì tải video Facebook dễ hơn, nhưng nếu không muốn bạn vẫn có thể tải video Facebook về điện thoại bằng trình duyệt.

Bộ nhớ và lưu trữ 3D NAND là gì?

Theo ngôn ngữ không chuyên, bộ nhớ 3D NAND nhanh và rẻ hơn. Vậy theo ngôn ngữ chuyên ngành thì bộ nhớ 3D NAND là gì? Chúng ta hãy xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế